Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Chợ hoa Quảng Bá - một Hà Nội khác biệt về đêm

Chợ hoa Quảng Bá là một trong các chợ hoa về đêm lớn và đẹp nhất của thủ đô, đây được coi là một Hà Nội khác khi về đêm, không yên bình, không tĩnh lặng mà thay vào đó là sự tấp nập, sự ồn ã của người bán – kẻ mua hoa, ra vào tấp nập.

Chợ hoa về đêm lớn và đẹp nhất của Thủ đô 

Chợ hoa Quảng Bá là một trong những khu chợ hoa nổi tiếng nhất của Hà Thành và cũng được xem như là một nét đẹp văn hoá của người dân thủ đô. Đây Không chỉ là chợ đầu mối cung cấp hoa tươi cho thành phố mà nơi này còn là điểm đến tuyệt vời để tận hưởng hương sắc của muôn vàn hoa.

Chợ hoa Quảng Bá tọa lạc tại số 236 Âu Cơ, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội. Chợ hoạt động quanh năm, chỉ họp từ 22 giờ tối đến tầm 4 - 5 giờ sáng và trưng bày rất nhiều loài hoa được nhập từ các tỉnh, thành khác nhau. Khi đến với khu chợ nổi tiếng này, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp thật nhiều loài hoa đặc trưng của Đà Lạt, Sapa, Hà Giang... Điều đặc biệt là không một ai nhớ rõ chợ được thành lập từ khi nào, chỉ biết là đã có từ rất lâu.

hanoi-du-lich-ha-noi-5-1-1691726510.jpg

Nằm ở một trong những quận Nội thành của thành phố nên việc di chuyển từ các địa điểm khác đến chợ khá đơn giản và dễ dàng.

Nếu di chuyển bằng xe máy, bạn có thể gửi xe ở các bãi đỗ xe mọc xung quanh chợ, nhớ lưu ý về giá cả và bảo quản cẩn thận tài sản cá nhân khi gửi xe ở đây nha.

Một lựa chọn khác là đi tới chợ bằng xe bus công cộng, du khách có thể tham khảo các tuyến xe bus đi qua chợ hoa Quảng Bá sau: Tuyến xe bus số 31 (Đại học Bách Khoa – Đại học Mỏ), tuyến bus 41 (Nghi Tàm – Bx Giáp Bát); 55A (Times City – Cầu Giấy); 55B (Aeon Mall Long biên – Cầu Giấy) và tuyến xe bus số 58 (Long Biên – Bệnh viện đa khoa Mê Linh).

Chợ hoa Quảng Bá - địa điểm vui chơi Hà Nội là chợ đầu mối chuyên cung cấp hoa tươi cho cả thủ đô. Khu chợ này tấp nập nhất vào lúc từ trời chập tối đến rạng sáng.

Ghé thăm chợ hoa Quảng Bá - Thiên đường hoa rực rỡ sắc màu

Ghé thăm chợ hoa Quảng Bá, bạn sẽ được đắm chìm vào muôn vàn sắc hoa và có được những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

quang-ba1-1691726537.jpg

Thiên đường hoa tươi đua nhau khoe sắc

Chợ hoa Quảng Bá như một buổi triển lãm của các loài hoa. Tại đây bày bán rất nhiều loại hoa đa dạng từ các giống hoa quen thuộc như hoa hồng, hoa cúc, hoa lay ơn, hoa đồng tiền đến các loại hoa mới lạ như hoa lan Môn-ca-da, lan Dendrobium, Sa Lem hoặc các loại hoa nhập khẩu như hoa tulip, hoa thanh liễu…

Các đóa hoa được nhập từ những làng hoa nổi tiếng tại Hà Nội, Vĩnh Phúc, Đà Lạt. Những bông hoa tại đây được chăm chút khá kỹ lưỡng nên luôn tươi mới khiến du khách như lạc vào một cánh đồng hoa bạt ngàn.

Vô vàn góc check in đẹp với background rực rỡ sắc hoa

Trong ánh sáng mờ ảo của màn đêm và khung cảnh mênh mông của các sạp hoa tạo nên một background siêu ấn tượng để bạn “sống ảo”. 

Đến với chợ hoa Quảng Bá, không quá khó để bắt gặp những bạn trẻ, những du khách du lịch đang đi dạo ngắm hoa, check in những bức ảnh đẹp đẽ bên cạnh các sạp bán hoa. Chắc chắn rằng với một background siêu đẹp toàn là hoa thì các bạn trẻ sẽ biết cách để biến những bức ảnh của mình trở nên chân thực và lộng lẫy hơn.

285983498-616737623139776-1538579096580428880-n-1691726551.jpg

Chợ hoa ngày lễ Tết luôn nhộn nhịp, náo nức

Chợ hoa không phải lúc nào cũng đông khách, tấp nập nhưng chắc chắn rằng thời gian nơi đây ồn ào, nhộn nhịp nhất là những ngày Lễ, ngày Tết. Vào những ngày này, chợ hoạt động gần như cả ngày, từ sáng đến tối muộn, những bông hoa ở chợ sẽ vượt trội hơn ngày thường về cả số lượng lẫn chất lượng.

Những bông hoa được bày bán tại chợ hoa đêm quảng bá cũng thay đổi dần theo các dịp lễ, tết: Có lúc là những bông hoa cúc vàng óng, lúc lại là những đóa cúc họa mi trắng tinh khôi,… hay ngày Tết sắp đến sẽ là sắc đỏ hồng của đào, sắc vàng của hoa mai và sắc tím của những bông hoa ly.

Vào thời gian này, chợ lúc nào cũng như rơi vào tình trạng quá tải, tắc nghẽn giao thông. Khách hàng từ tứ phương đều đổ về đây để sắm cho mình những bông hoa tươi đẹp nhất, và đây cũng là thời gian mà nhiều du khách lựa chọn để tới chợ tham quan, chụp ảnh.

Trải nghiệm và cảm nhận Hà Nội về đêm đầy màu sắc

Chợ hoa đêm Quảng Bá sẽ giúp bạn cảm nhận rõ nét nhịp sống về đêm của một thủ đô nhộn nhịp. Càng về đêm khuya, chợ hoa lại càng trở nên náo nhiệt, đông đúc hơn.

cho-hoa-dem-tay-tuu-o-ha-noi-1691726618.jpg

Người đến đây mua hoa chủ yếu là các chủ cửa hàng bán hoa nhỏ, người bán hàng rong và cả các tín đồ đam mê hoa tươi. Mọi người thường mang theo một chiếc đèn pin vì ánh sáng trong chợ khá leo lắt. Từng mảng sáng tối tạo nên bức tranh về đêm độc đáo, ấn tượng.

Địa điểm du lịch hấp dẫn gần chợ hoa Quảng Bá

Gần chợ hoa Quảng Bá, bạn có thể ghé thăm các địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn như:

- Thung lũng hoa Hồ Tây

- Vườn Bách Thảo Hà Nội

- Bãi đá sông Hồng

- Hoàng thành Thăng Long

- Công viên nước Hồ Tây…

cho-hoa-quang-ba-09-1673508326-1691726678.jpg

Kinh nghiệm đi chợ hoa Quảng Bá Tây Hồ Hà Nội

Để có thể thỏa thích khám phá chợ hoa, bạn có thể lưu ngay một vài kinh nghiệm hữu ích sau:

- Vì thời gian chợ mở là vào ban đêm và rạng sáng nên để thuận tiện khi du lịch tại đây, bạn hãy mang theo một chiếc đèn pin để dễ quan sát hơn nha.

- Khoảng thời gian thích hợp để tới du lịch chợ là khoảng từ 2h – 3h vì thời gian này các xe hàng từ xa đã đến đầy đủ, bạn dễ dàng chọn lựa và quan sát được nhiều loài hoa hơn.

- Giá hoa tại chợ khá phải chăng, khi mua hoa bạn hãy lưu ý một chút để tránh mua phải những bó hoa bị trộn lẫn hoa cũ vào nhé!

- Do chợ mở vào ban đêm nên tới tham quan nơi đây, du khách hãy chú ý an toàn và bảo vệ tài sản cá nhân để tránh những sự cố không đáng tiếc

Thuận Thảo