Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Khởi động Tour du lịch Tết Giáp Thìn 2024

Mặc dù chưa đến giáng sinh nhưng nhiều công ty du lịch, lữ hành gần như hoàn tất các tour du lịch cho mùa lễ, Tết Giáp Thìn 2024. Với mong muốn mang đến cho du khách sự chuẩn bị từ trước, cũng như kích cầu du lịch trong dịp Tết Nguyên đán.

Dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nắng ấm trên toàn quốc trong kỳ nghỉ kéo dài tới 7 ngày tức từ 29 Tết đến mùng 6 âm lịch là điều kiện thuận lợi để các gia đình đi du lịch, chơi xuân.

Theo ghi nhận đến thời điểm này, ngày khởi hành tour Tết 2024 đang được chọn nhiều nhất là mùng 2, mùng 4 Tết. Dựa trên những cập nhật mới nhất từ các công ty du lịch lữ hành, ghi nhận số liệu bán các tour du lịch Tết 2024 nhận về nhiều sự quan tâm của khách du lịch bao gồm các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Châu  Âu. 

chau-au-1700160285.jpg
Du khách Việt check-in tại thủ đô Paris, Pháp.

Trong nước bên cạnh các hành trình đón xuân quen thuộc gần TP.HCM, các tour vòng cung Đông Bắc và Tây Bắc Việt Nam đã có gần 200 khách, nhóm gia đình đăng ký. Thời gian đăng ký tour có phần sớm hơn cùng kỳ năm ngoái, đây là tín hiệu đặc biệt tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2023 và Tết âm lịch 2024. 

hinh-khach-yen-tu-1700160369.jpg
Du khách check-in núi Yên Tử.

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng giám đốc Công ty du lịch trong nước, cho biết dự kiến trong dịp Tết 2024, công ty sẽ phục vụ hơn 150.000 lượt khách, tăng 15% so với giai đoạn Tết năm 2019 (trước dịch COVID-19). 

Khoảng 100 sản phẩm du lịch nội địa và khoảng 200 sản phẩm du lịch nước ngoài đi khắp các thị trường được công ty mở bán trong dịp Tết năm nay. Các sản phẩm tour được tập trung làm mới, từ những tour trải nghiệm văn hóa và ẩm thực Bắc - Trung - Nam đến những cung đường ngắm hoa đào ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…

hinh-khach-noi-dia-2-1700160434.jpg

Chị Tuyết Hương (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, Tết năm nay chị sẽ cùng gia đình đến Sapa vì từ sau khi dịch bệnh cả nhà chưa có chuyến đi du xuân cùng nhau. Chị bày tỏ: "Sapa là nơi mà chị muốn dẫn ba mẹ và các con tận hưởng không khí xuân tại nơi đây".

Trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn, giá cả là một trong những tiêu chí được khách hàng cân nhắc khi lựa chọn tour Tết nên các công ty du lịch đã chú trọng giữ giá ổn định hoặc mở chương trình khuyến mại để kích thích nhu cầu đi du lịch. Chính điều này, du khách lựa chọn tour du lịch cần có sự hiểu biết rõ về các công ty du lịch chất lượng cũng như cẩn trọng trước những chiêu trò giảm giá "bất thường". Khi lựa chọn các tour du lịch, mọi người cần liên hệ trực tiếp tại các công ty du lịch lữ hành uy tín.

Ngân Trần