Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Khi đã quá áp lực với deadline! Sao mình không trốn lên Hà Giang vài hôm!?

"Với mình, Hà Giang là nơi nhất định mỗi chúng ta phải đặt chân đến một lần trong đời. Còn với những ai đã đi nhiều lần như nhóm mình thì đi lại nhiều lần cũng không chán", Travel blogger Phạm Trang chia sẻ.

Hà Giang là địa đầu của Tổ quốc Việt Nam, phía Đông giáp Cao Bằng, phía Tây giáp Yên Bái và Lào Cai, phía Nam giáp Tuyên Quang, phía Bắc giáp Trung Quốc. Với địa hình đồi núi, các cung đường đến Hà Giang quanh co, cheo leo nhưng lại là điểm mạnh để phát triển du lịch bởi có nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ như cao nguyên đá Đồng Văn, Cột cờ Lũng Cú, đèo Mã Pì Lèng, sông Nho Quế,...

Ngoài ra nơi đây còn là  là vùng đất có lịch sử văn hóa lâu đời, là nơi sinh sống của 19 dân tộc với những đặc trưng riêng như Mông, Dao, Pà Thẻn, Cờ Lao, Lô Lô, Bố Y, Phù Lá, Pu Péo…

hagiang23-1696467548.jpg
Phạm Trang cùng nhóm bạn trong chuyến du lịch Hà Giang. Ảnh: NVCC

Là một tín đồ đam mê du lịch, Phạm Trang (biệt danh Trang Du Hí) cùng nhóm bạn không thể bỏ qua Hà Giang. Cô cùng các bạn của mình vừa có chuyến khám phá vùng địa đầu của Tổ quốc vô cùng thú vị.

"Chuyến đi của chúng mình là 3N3Đ - xuất phát từ Hà Nội di chuyển bằng xe khách giường nằm lên thành phố Hà Giang, sau đó từ thành phố di chuyển tới các điểm Yên Minh - Đồng Văn - Lũng Cú - Mèo Vạc bằng xe máy", Trang chia sẻ.

hagiang24-1696467548.jpg
Đây không phải lần đầu tiên đến Hà Giang nhưng Phạm Trang và nhóm bạn vẫn mê đắm cảnh đẹp nơi đây. Ảnh: NVCC

Nói về lựa chọn đến với Hà Giang, cô nàng không giấu được sự hào hứng: "Hà Giang ngoài được biết đến là nơi địa đầu của Tổ quốc cũng là nơi gắn bó nhiều kỷ niệm với nhóm mình. Nhóm có tên là "nát team", không chung một độ tuổi, không chung công việc, người làm IT, người làm bác sĩ, người làm quản lý... nhưng chơi chung với nhau và có nhiều điểm tương đồng nên chọn chuyến đi Hà Giang vừa cảnh đẹp và có nhiều kỷ niệm".

hagiang25-1696467629.jpg
Cánh đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn ở Hà Giang. Ảnh: NVCC

Phạm Trang còn bật mí: "Đặc biệt lần này có một đôi anh chị trong nhóm chọn Hà Giang để cầu hôn, nên thêm một lý do để di chuyển tới đây. Bản thân mình là người làm tour du lịch, set-up tour du lịch nên cá nhân mình có kinh nghiệm về mảng lên kế hoạch và chuẩn bị cho mọi người trong đoàn, khoản này không quá khó khăn với mình".

hagiang26-1696467662.jpg
Phạm Trang chụp ảnh kỷ niệm tại Lủng Cú. Ảnh: NVCC

Mặc dù di chuyển ở những cung đường núi cheo leo, quanh co nhưng Trang cùng cả nhóm vẫn rất thích thú bởi có thể ngắm nhìn được cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ: "Với mình, Hà Giang là nơi nhất định mỗi chúng ta phải đặt chân đến một lần trong đời, còn với những ai đã đi nhiều lần như nhóm mình thì đi lại nhiều lần cũng không chán (cười). Cảnh ở Hà Giang cực kỳ hùng vĩ, mùa nào thức đó, mùa tam giác mạch, mùa hoa mơ mận, hoa anh đào, hoa đào cực mê...

Mình từng tiếp xúc với nhiều người dân tộc nói chung và người Hà Giang nói riêng thì thấy ở đâu cũng vậy, người dân rất thật thà và hiền lành, chất phác, đặc biệt là những đứa trẻ con, vẻ ngoài rất xinh và hồn nhiên, thu hút rất rất nhiều du khách chụp ảnh".

hagiang9-1696467702.jpg
Khung cảnh Hà Giang hùng vĩ nhưng cũng rất bình yên. Ảnh: NVCC
hagiang28-1696467764.jpg
Nhóm của Phạm Trang chọn di chuyển bằng xe máy để ngắm trọn cảnh quan ven đường. Ảnh: NVCC

Dù đã đến Hà Giang nhiều lần nhưng Phạm Trang vẫn giữ nguyên cảm xúc như lần đầu tiên: "Nếu ai lần đầu đến Hà Giang sẽ thấy ở đời thực đẹp, kỳ vĩ, nên thơ hơn hình ảnh trên mạng xã hội rất nhiều. Lần đầu tiên mình đến Hà Giang là năm 2019, rất hào hứng vì được đi chơi xa.

Năm nay đặc biệt hơn vì là màn cầu hôn của anh chị trong nhóm. Bật mí một chút kịch bản là do mình lên ý tưởng, mọi người trong nhóm cũng phối hợp để đến sông Nho Quế, hai anh chị có màn cầu hôn lãng mạn, khó quên nhất trong đời".

hagiang21-1696467702.jpg
Chuyến đi còn có kỷ niệm đáng nhớ khi một cặp đôi quyết định cầu hôn tại sông Nho Quê. Ảnh: NVCC

Là người đam mê du lịch, Phạm Trang thừa nhận có những chuyến đi đã lên kế hoạch rất chi tiết, kỹ lưỡng nhưng vẫn bị "bùng kèo phút 89": "Chuyện "bùng kèo phút 89" là điều không ai mong muốn, bản thân mình cũng bị và cũng từng như vậy nhưng đôi khi nhiều trường hợp bất khả kháng, không thể thay đổi được, có thất vọng, hơi hụt hẫng nhưng mình quyết tâm không để được bể kèo thì chắc chắn sẽ có cách giải quyết và tiếp tục theo kế hoạch đã đề ra.

hagiang22-1696467548.jpg
Với Phạm Trang, đây là chuyến đi chữa lành, không công việc, không deadline. Ảnh: NVCC

Mỗi chuyến đi đều có một ý nghĩa riêng, mỗi người sẽ có những cảm nhận riêng từ thỏa mãn về cảnh sắc tới đời sống tinh thần, chuyến đi này với mình giống như một chuyến đi chữa lành, không công việc, không deadline, đi và đi, thả mình hoàn toàn vào thiên nhiên, thoải mái vui vẻ cùng team, mọi thứ với mình về chuyến đi này rất tuyệt vời".

Đoàn Hòa