Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hà Giang cấm mặc bikini trên tàu, thuyền du lịch sông Nho Quế

Khách du lịch không được phép mặc phản cảm, mặc bikini khi đi trên tàu, thuyền tại hẻm Tu Sản và cảnh quan trên sông Nho Quế, theo nội quy HTX Nông nghiệp và Dịch vụ du lịch Tu Sản mới bổ sung.

Ngày 15/9, HTX nông nghiệp và dịch vụ du lịch Tu Sản ban hành nội quy dành cho du khách, thuyền viên khi sử dụng các dịch vụ tại hẻm Tu Sản và cảnh quan trên sông Nho Quế.

Theo đó, du khách được yêu cầu mặc áo phao trong suốt quá trình tham gia các hoạt động tại tàu, du thuyền (trừ trường hợp tàu, thuyền dừng lại để chụp ảnh. Khách không được tổ chức ăn uống tại khu vực nhà chờ và trên tàu, thuyền, tuyệt đối không sử dụng các chất ma túy, gây nghiện, không hút thuốc (kể cả thuốc lá điện tử) trong khu vực tàu, thuyền.

nho-que-1694798007.jpg
Du khách được khuyến khích mặc trang phục truyền thống khi đi thuyền trên sông Nho Quế, Hà Giang.

Nội quy nêu rõ khách du lịch "không ăn mặc phản cảm, không mặc bikini trên tàu, thuyền, khuyến khích khách mặc trang phục truyền thống". Đơn vị này cũng yêu cầu du khách không gây náo loạn, mất an toàn trên thuyền.

Nội quy do Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Hà Giang phối hợp với HTX Nông nghiệp và Dịch vụ du lịch Tu Sản hoàn thiện, bổ sung trên cơ sở nội quy cũ.

Trước đó, ngày 10/9, trên mạng xã hội xuất hiện video nữ du khách mặc áo tắm, cười đùa, tạo dáng khi đi thuyền trên sông Nho Quế khiến cộng đồng mạng và cư dân trên địa bàn tỉnh tranh cãi, phản đối.

Đại diện Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Hà Giang cũng nêu quan điểm không đồng tình. Từ năm 2018, UBND tỉnh Hà Giang đã ban hành bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch tỉnh Hà Giang, yêu cầu du khách sử dụng trang phục phù hợp, lịch sự khi đi du lịch… Hẻm Tu Sản sông Nho Quế là danh lam thắng cảnh nổi tiếng, không phải điểm du lịch biển, nên việc nữ du khách mặc bikini tạo dáng trên thuyền đã hứng chịu nhiều chỉ trích vì không phù hợp và còn gây ảnh hưởng đến hình ảnh, nhận diện thương hiệu du lịch của tỉnh Hà Giang.

B.H (tổng hợp)