Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Thị trấn nhỏ ở North Carolina có suối nước nóng duy nhất trong bang

Đây là những điều bạn cần biết khi đến thăm suối nước nóng ở North Carolina, một thị trấn miền núi nhỏ nổi tiếng với vùng nước chữa bệnh lịch sử.

carolina-1681922340.png Ảnh: travelandleisure

Asheville có thể là địa điểm nổi tiếng nhất khi nói đến các điểm đến ở Tây Bắc Carolina, nhưng nó không phải là địa điểm đáng kinh ngạc duy nhất mà khu vực này có. Nơi đây có những thị trấn  tràn ngập sự quyến rũ trên khắp khu vực, nhiều thị trấn nằm gần những con đường lái xe ngắm cảnh, thác nước đẹp như tranh vẽ và một số đường đi bộ đường dài tốt nhất trong tiểu bang. Đặc biệt, quận Madison cách Asheville chưa đến một giờ và là nơi có rừng quốc gia Pisgah, đường mòn Appalachian và thị trấn nghỉ dưỡng Hot Springs.

Nằm dọc theo bờ sông French Broad River, Hot Springs có dân số khoảng 500 người. Nhưng thị trấn cổ kính này có những hoạt động ngoài trời và điểm thu hút khách du lịch riêng. Đúng như tên gọi, Hot Springs từ lâu đã được biết đến với những dòng suối khoáng "chữa bệnh", thu hút du khách từ cuối những năm 1700. Trên thực tế, đây là nơi duy nhất ở Bắc Carolina mà bạn sẽ tìm thấy suối nước nóng. 

carolina-2-1681923277.png Ảnh: travelandleisure

Những điều tốt nhất để làm ở suối nước nóng, North Carolina

Bạn có thể trải nghiệm vùng nước "trị liệu" của khu vực ở hai nơi: Nông trại Broadwing hoặc tại Hot Springs Resort & Spa. Trước đây có các cabin có thể được đặt trước để lưu trú hàng đêm và mỗi cabin đều có bồn tắm nước nóng riêng ngoài trời chứa đầy nước khoáng tươi. Bạn cũng có thể chọn ở lại qua đêm tại Hot Springs Resort & Spa (một số phòng có bồn tắm nước nóng riêng) hoặc đặt trước bồn tắm nước nóng phun tia - nằm dọc theo bờ sông French Broad và Spring Creek - theo giờ. Các bồn tắm được xả nước và vệ sinh sau mỗi lần sử dụng, nhưng bạn sẽ cần mang theo khăn tắm của mình. Nước nóng được cho là giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, giảm đau và cứng khớp và cơ bắp; sau một ngày đi bộ hoặc lái xe, không có gì tốt hơn.

Khách du lịch có thể ghé thăm suối nước nóng vì danh tiếng về nguồn nước chữa bệnh, nhưng cũng có rất nhiều hoạt động khác, đặc biệt là vào mùa hè. Những người đam mê đi bộ đường dài có thể tiếp cận hàng trăm dặm đường mòn trong khu vực, nhiều đường mòn trong số đó về mặt kỹ thuật là một phần của Đường mòn Appalachian.

Đường vòng Lover's Leap nổi tiếng với tầm nhìn toàn cảnh ra sông và Hot Springs ở trung tâm thành phố. Đồng cỏ xanh mướt trên đỉnh Max Patch cách Hot Springs 20 dặm đi bộ đường dài, nhưng bạn cũng có thể lái xe đến đầu đường mòn để bắt đầu vòng lặp dài 1,5 dặm. Bạn có thể ghé thăm tháp quan sát Rich Mountain lịch sử trong một chuyến đi bộ hoặc lái xe ngắn, tùy thuộc vào mức độ hoạt động mong muốn của bạn.

carolina-3-1681923508.png Ảnh: travelandleisure

Khách sạn suối nước nóng

Bạn sẽ không tìm thấy chỗ ở năm sao ở Hot Springs, nhưng có một số chỗ ở ấm cúng và thoải mái để lựa chọn. Cùng với các địa điểm cắm trại và RV, Hot Springs Resort & Spa có các cabin và nhà nghỉ cho thuê; nhiều người đi kèm với bồn tắm nước khoáng nóng riêng của họ. Ga Iron Horse, ngay trung tâm thành phố Hot Springs, có nhiều lựa chọn phòng dành cho hai người cũng như hai toa xe có mái che mà bạn có thể đặt để nghỉ qua đêm. Đối với một cái gì đó cao cấp hơn một chút, Magnolia House có ba dịch vụ cho thuê cabin sang trọng - bao gồm cả một trang viên cũ. Nếu dịch vụ cho thuê trên Airbnb phù hợp với phong cách của bạn hơn, bạn sẽ tìm thấy mọi thứ, từ ngôi nhà nhỏ bằng đá dễ thương đến ngôi nhà trên cây chỉ cách khu nghỉ dưỡng năm phút.

Ăn uống ở đâu tại Hot Springs, North Carolina

Hãy bắt đầu buổi sáng của bạn với bữa sáng thịnh soạn tại Smoky Mountain Diner, một địa điểm bình dân phục vụ các món ăn được yêu thích của miền Nam, hoặc thưởng thức cà phê và bánh ngọt tại Artisun Gallery and Cafe.

Quán rượu Spring Creek và nhà ga Iron Horse đều mở cửa phục vụ bữa trưa và bữa tối (mặc dù giờ chính xác thay đổi theo ngày) và bạn có thể lấy một miếng tại Vinyl Pies mới mở. Big Pillow Brewing và Grey Eagle Taqueria, một quán ăn mang tính biểu tượng của Asheville, nằm trong cùng một không gian ở trung tâm thành phố, vì vậy bạn có thể thưởng thức bia thủ công, bánh taco và nhạc sống sau một ngày dài đi bộ đường dài. Chợ đặc sản Vaste Rivière Regulations là một cửa hàng bán lẻ nhiều tầng — chẳng hạn như thịt, pho mát, rượu và cà phê — với khu hàng tạp hóa đầy ắp hàng hóa.

carolina-4-1681923672.png  Ảnh: travelandleisure

Thời gian tốt nhất để đến đó

Để thực sự tận hưởng mọi thứ mà Hot Springas mang lại, bạn sẽ nên ghé thăm vào những tháng ấm áp. Mùa hè là mùa tốt nhất để tham gia các hoạt động giải trí ngoài trời của khu vực, đặc biệt là đi bè và chèo thuyền kayak. Mặt khác, mùa thu hoàn toàn tuyệt vời cho việc nhìn trộm lá. Hot Springs Resort & Spa mở cửa quanh năm, nhưng các trạm tiện nghi chính của khu cắm trại đóng cửa vào mùa đông.