Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Nga cấp thị thực du lịch loại thông thường có thời hạn lên đến 6 tháng cho công dân Việt Nam

Việt Nam được Nga đưa vào danh sách các nước có công dân được cấp thị thực du lịch loại thông thường có thời hạn lên đến 6 tháng.

Ngày 22/9/2023, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) cho biết, Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam đã có công hàm ngày 7/9 thông báo về việc bắt đầu có hiệu lực của Quyết định số 2074-p ngày 2/8/2023 của Chính phủ Liên bang Nga.  

Theo đó, Nga đưa Việt Nam vào danh sách các nước có công dân được cấp thị thực du lịch loại thông thường có thời hạn lên đến 06 tháng trên cơ sở có khẳng định việc đặt chỗ tại khách sạn, hoặc tại cơ sở lưu trú khác thuộc danh mục thống nhất đăng ký các khách sạn, tuyến đường trượt tuyết và bãi biển đã được phê chuẩn tại Quyết định của Chính phủ Liên bang Nga số 372-p ngày 16/02/2023.

ho-chieu-nga-2-1696304051.jpg
Nga đưa Việt Nam vào danh sách các nước có công dân được cấp thị thực du lịch loại thông thường có thời hạn lên đến 06 tháng - Ảnh: atlanticcouncil

Thị thực du lịch loại thông thường nêu trên chỉ có giá trị một lần với thời hạn hiệu lực được giới hạn theo số ngày đặt chỗ tại khách sạn. 

Được biết trước đây, thị thực du lịch đến Nga có hiệu lực đến 1 tháng, cho phép vào Nga 1 lần hoặc 2 lần. Vừa qua, vào ngày 01/08/2023 công dân Việt Nam đã được cấp E-visa phục vụ cho mục đích du lịch và làm việc tại Nga - thị thực này có hiệu lực trong 60 ngày và cho phép du khách nước ngoài nhập cảnh vào Nga với mục đích du lịch và kinh doanh. 

Gần đây, nước Nga bắt đầu được các công ty du lịch Việt triển khai sôi động trở lại. Điều này được cho là nhờ sự hỗ trợ kịp thời từ các ban ngành liên quan và tần suất tăng chuyến của một số hãng hàng không có đường bay Việt Nam tới Nga như Qatar Airways, Emirates, China Air,… Trong đó, chặng Qatar Airways từ Hà Nội đi Nga có tần suất 12 chuyến/tuần, từ TP.HCM là 14 chuyến/tuần. Sắp tới, hãng này dự kiến tăng thêm 2 chuyến từ Hà Nội, bắt đầu từ đầu tháng 10/2023.

Bên cạnh đó, mùa thu cũng là thời điểm lý tưởng cho du khách ghé thăm, trải nghiệm tại đất nước Nga. Khi ấy, khí hậu mát mẻ, một số điểm đến nổi tiếng tại đây như thành phố Matxcova và Saint Petersburg cũng khoác lên mình sắc vàng rực rỡ và lãng mạn nhất. 

Phúc Nguyễn (Tổng hợp)