Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hai món lẩu "ruột" của người Việt bất ngờ có mặt trong top 5 món lẩu ngon nhất thế giới

Lẩu bò nhúng giấm và lẩu thập cẩm Việt Nam, hai “món ruột” của người Việt Nam bất ngờ lọt vào top 5 món lẩu ngon nhất thế giới do TasteAtlas công bố.

Gần đây, không chỉ có những món ngon nổi tiếng thế giới như bánh mì, phở, cơm tấm liên tục được đánh giá cao bởi TasteAtlas, các món dân dã quen thuộc ở khắp vùng miền Việt Nam cũng đã xuất hiện trong các danh sách bình chọn sáng giá của chuyên trang ẩm thực hàng đầu này.

Từ các món hải sản cho đến súp, thịt bò, hầu như hạng mục nào cũng có ít nhất một món ăn Việt lọt top 10. Trong đó, nổi bật là danh sách năm món lẩu ngon nhất thế giới do chuyên trang web TasteAtlas mới đây cho thấy, Việt Nam có đến 2 đại diện lọt top, đó là lẩu bò nhúng giấm và lẩu thập cẩm Việt Nam lần lượt đứng ở vị trí thứ 2 và thứ 4.

cach-nau-lau-bo-nhung-dam-1-1715842639.jpeg
Lẩu bò nhúng giấm xếp vị trí thứ 2 chỉ sau lẩu Đài Loan, Trung Quốc. Ảnh: Bếp Mina

Theo mô tả của TasteAtlas, món lẩu bò nhúng giấm thường bao gồm nước dùng có vị giấm, vị ngọt thanh của nước dừa kèm thêm một số nguyên liệu khác như sả, hành tây. Đợi phần nước dùng sôi, thực khách lần lượt cho thịt bò sống thái lát mỏng và nhiều loại rau tươi như giá đỗ, củ cải, rau diếp, dưa chuột, bạc hà, húng quế vào là có thể thưởng thức một nồi lẩu thơm ngon nức lòng.

Bên cạnh đó, TasteAtlas còn gợi ý thực khách nên dùng món lẩu cùng với mắm nêm, mắm ớt để hương vị thêm thăng hoa hơn. Trong danh sách xếp hạng, lẩu bò nhúng giấm chỉ xếp sau món lẩu trứ danh của Đài Loan, ngoài ra lẩu bò nhúng giấm vượt qua nhiều đối thủ nặng ký như gà karaage của Nhật, bánh cuộn gyros của Hy Lạp để lọt vào top 25 món thịt ngon nhất thế giới.

Giới thiệu về món lẩu thập cẩm, TasteAtlas cho biết đây là món rất được người Việt ưa thích trong các buổi họp mặt bạn bè và gia đình, thông thường phần nước lẩu sẽ gồm nhiều nguyên liệu có sẵn như thịt bò, gà, heo, hải sản, đậu khuôn, nấm, chả cá... Ngoài ra, theo TasteAtlas, người nấu có thể nêm thêm tỏi chiên, ớt, nước mắm, đường, gừng... cho nồi lẩu thêm thơm ngon và đậm đà. 

lau-thai-thap-cam-1715843287.jpg
Lẩu thập cẩm rất được người Việt yêu thích trong những bữa tiệc hoặc bữa ăn gia đình, đặc biệt là lẩu thái thập cẩm. Ảnh: Nauan365

5 món lẩu ngon nhất thế giới theo trang TasteAtlas

1. Lẩu Đài Loan

2. Lẩu bò nhúng giấm

3. Lẩu Tứ Xuyên

4. Lẩu Việt Nam 

5. Lẩu chim chum của Thái Lan