Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Điểm đến ở Sa Pa được National Geographic vinh danh trong top các khu nghỉ dưỡng trên núi và ven hồ

Danh sách các Khu nghỉ dưỡng ven hồ và trên núi của National Geographic Traveller nổi tiếng vì bao gồm những điểm đến độc đáo và đẹp nhất thế giới. Đây cũng là lần đầu tiên một khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam lọt vào danh sách uy tín này.

Vào ngày 20/06/2024, khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge (thuộc thị xã Sa Pa, Lào Cai, Việt Nam) đã vinh dự được National Geographic Traveller 2024 chọn vào danh sách các khu nghỉ dưỡng ven hồ và trên núi tuyệt đẹp.

Theo National Geographic, Topas Ecolodge là một khu nghỉ dưỡng tọa lạc trên đỉnh đồi tuyệt đẹp, mang lại cho du khách một trải nghiệm choáng ngợp bởi vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Với các bungalow được thiết kế tỉ mỉ, sử dụng vật liệu truyền thống và phong cách Bắc Âu tinh tế, từ đây có thể nhìn toàn cảnh những dãy núi trùng điệp.

image008-1719217116.jpg
 

Đây là lần đầu tiên một khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam được ghi danh trong danh sách uy tín này. Trước đó, Topas Ecolodge đã nhiều lần được giới thiệu trong các danh sách danh giá của National Geographic, bao gồm "21 địa điểm phải trải nghiệm nếu bạn quan tâm đến hành tinh" năm 2017 và "Những khu nghỉ dưỡng độc đáo nhất trên thế giới" năm 2018. Việc lọt vào danh sách này là minh chứng cho Sapa, Việt Nam là điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu trên thế giới.

Bà Nguyễn Thị Thanh Loan - Director of Sales - Topas Ecolodge chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh hạnh khi nằm trong Danh sách uy tín này của National Geographic Traveller, 2024. Sa Pa là một điểm nghỉ dưỡng trên núi rất lý tưởng dành cho khách du lịch quốc tế, với thời tiết bốn mùa trong một ngày, ẩm thực đa dạng và văn hóa bản địa vô cùng độc đáo... Chúng tôi hy vọng rằng qua danh sách này, Sa Pa sẽ đến gần hơn nữa với khách du lịch quốc tế”.

Bà Thanh Loan cũng cho biết thêm: “Khi tìm hiểu về Topas Ecolodge, Ban biên tập của National Geographic rất ấn tượng về vị trí địa lý và phong cách thiết kế tối giản, tinh tế tại khu nghỉ dưỡng. Sự kết hợp hài hòa giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và những căn bungalows thân thiện với môi trường tạo nên một khung cảnh choáng ngợp, khiến du khách không khỏi ngưỡng mộ”.

image005-1719217116.jpg
Topas Ecolodge tọa lạc trên đỉnh đồi tuyệt đẹp, mang lại cho du khách trải nghiệm choáng ngợp bởi vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên.

National Geographic cũng nhấn mạnh nỗ lực của Topas Ecolodge trong việc phát triển du lịch bền vững, bao gồm giảm thiểu tác động đến môi trường với các hệ thống làm nóng nước bể bơi thân thiện với môi trường, xử lý nước thải sinh hoạt và giảm thiểu sử dụng nhựa một lần. Khu nghỉ dưỡng cũng đặc biệt chú trọng vào hỗ trợ cộng đồng địa phương và đào tạo kỹ năng cho người dân bản địa trong ngành nhà hàng và khách sạn.

Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức ẩm thực độc đáo của Tây Bắc Việt Nam tại khu nghỉ dưỡng này, với các món ăn được chế biến bởi đầu bếp hàng đầu từ cả Việt Nam và Đan Mạch. Nơi đây còn có các lựa chọn nhà hàng như Nhà hàng 360 với tầm nhìn toàn cảnh núi rừng và Nhà hàng Stilt House ấm cúng nằm tại trung tâm khu nghỉ dưỡng.

image006-1719217116.jpg
Nhà hàng 360 với tầm nhìn toàn cảnh núi rừng.

Cùng với các hoạt động như trekking qua các thung lũng ruộng bậc thang, thăm làng miền núi và khám phá văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số, khu nghỉ dưỡng này cũng là điểm về đích của Vietnam Mountain Marathon, giải chạy vượt núi lâu đời nhất tại Việt Nam, thu hút hơn 5.000 vận động viên mỗi năm.

Với sự hòa quyện giữa cảnh quan tuyệt đẹp của Sapa, các hoạt động khám phá đa dạng và trải nghiệm ẩm thực phong phú, Topas Ecolodge một lần nữa khẳng định vị thế của mình như một điểm đến độc đáo và đẳng cấp trong vùng núi phía Bắc Việt Nam, theo nhận định của National Geographic.

P.V