Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Cô gái phát hiện camera giấu kín trong phòng tắm khi đi du lịch

Sự gia tăng với tốc độ chóng mặt bởi sự tiện lợi mà các dịch vụ cho thuê nhà như Airbnb đã nhanh chóng thay đổi thói quen đi nghỉ của rất nhiều người, dù tiện lợi nhưng cũng có một mặt tối tiềm ẩn.

Vào tháng 4 năm 2023, Kennedy Calwell – một khách thuê của Airbnb đã chia sẻ về trải nghiệm kinh hoàng của mình trên Tiktok khi phát hiện ra một camera ẩn giấu trong căn hộ mà cô đang thuê cùng một nhóm bạn. Hiện video TikTok của cô đã thu hút gần sáu triệu lượt xem. 

Calwell và nhóm bạn của cô đã đến Sunshine Coast, Vancouver vào giữa tháng Ba, để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30. Tại đây, họ đã thuê một căn hộ thông qua ứng dụng Airbnb để vui chơi, nghỉ dưỡng và tổ chức sinh nhật. Calwell giải thích trong video TikTok của cô ấy rằng một trong những người bạn của cô ấy "linh cảm" về việc có camera trong nhà và quyết định điều tra từng phòng bằng đèn pin.

untitled-1683186228.png
Kennedy sốc khi nhìn thấy camera giấu kín trong phòng tắm

Calwell nói trong video TikTok: “Chúng tôi kiểm tra từng vòi hoa sen, tất cả các khung tranh, tay nắm cửa, mọi nơi trong nhà để tìm camera và tìm thấy một cái trong phòng tắm”. Ngoài ra, họ cũng tìm thấy một camera khác được đặt ở lối thoát nước trong phòng tắm thứ hai. Ngay lập tức, cả nhóm đã báo cho cảnh sát địa phương, họ đã lục soát căn nhà và xác nhận rằng có camera quay lén.

screenshot-5-1683183853.png
Chiếc camera quay lén được cất giấu hết sức tinh vi

Người phát ngôn của Airbnb cho biết rằng họ đã đình chỉ hoạt động của hộ kinh doanh trên và hoàn lại tiền đặt phòng cho nhóm trong khi chờ các kết luận chính thức từ phía cơ quan điều tra.

Mặc dù trên trang web Airbnb đã có thông báo cấm sử dụng camera an ninh hoặc thiết bị ghi âm ở những khu vực riêng tư như phòng ngủ và phòng tắm nhưng đây không phải là trường hợp đầu tiên xảy ra những vi phạm quyền riêng tư kiểu này. Một gia đình đến từ New Zealand đang đi nghỉ ở Ireland vào năm 2019 thậm chí đã tìm thấy một camera được giấu khéo léo và tinh vi trong thiết bị cảm biến khói khi thuê một căn hộ trên Airbnb.

Calwell cho biết cô đã đăng trải nghiệm này lên mạng xã hội để nâng cao nhận thức và cảnh báo những người khác, đồng thời cho biết họ đang liên hệ với một luật sư và có kế hoạch thực hiện hành động pháp lý. "Không ai đi nghỉ và sau đó lại thấy những hình ảnh riêng tư của mình đầy rẫy trên mạng", cô nói thêm.

Ngày nay, việc mua bán máy ảnh và thiết bị nghe trộm vô cùng phổ biến, bất kỳ ai cũng có thể mua chúng trên kệ hàng từ Amazon hoặc eBay hoặc những nhóm mua bán trên mạng. Mặc dù để chắc chắn, bạn có thể thuê một công ty chuyên nghiệp kiểm tra nếu muốn hoàn toàn yên tâm rằng mình không bị ghi hình, nhưng có một số mẹo nhỏ chúng ta có thể kiểm tra camera ẩn bên trong căn hộ cho thuê, nhà nghỉ hoặc khách sạn.

1. Quan sát bằng mắt thường.
2. Tắt hết đèn trong phòng.
3. Kiểm tra bằng camera điện thoại.
4. Kiểm tra tín hiệu wifi trong phòng.
5. Sử dụng các ứng dụng phát hiện quay lén.
6. Kiểm tra gương trong phòng.
7. Sử dụng các thiết bị phát hiện camera chuyên dụng.

snaptikapp-7223881465472240901-1683183845.mp4

 

Jenna