Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hậu Giang chính thức lập kỷ lục 200 món bánh làm từ gạo, nếp Việt Nam

Với 200 món bánh được chế biến công phu, trình bày đẹp mắt bởi các đầu bếp chuyên nghiệp, Hậu Giang đã thành công xác lập Kỷ lục Việt Nam với nội dung “Sự kiện chế biến, công diễn các món bánh làm từ gạo, nếp nhiều nhất Việt Nam".

Chiều ngày 13/12, trong khuôn khổ sự kiện Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang năm 2023, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao xác lập kỷ lục cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh về sự kiện chế biến, công diễn các món bánh làm từ gạo, nếp nhiều nhất Việt Nam với 200 món.

Được biết, đây là một trong những hoạt động trong chuỗi sự kiện Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023, với mục đích xác lập bản quyền các món bánh làm từ gạo, nếp, đẩy mạnh quảng bá ẩm thực, đặc sản đặc trưng tỉnh Hậu Giang, đồng thời khơi dậy tinh thần lưu giữ, bảo tồn nét văn hóa ẩm thực truyền thống của dân tộc Việt Nam.

c-1702538172.jpg
200 món bánh đẹp mắt từ Bắc chí Nam do chính tay những đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện. Ảnh: Vietkings

Tại chương trình, có những món bánh dân gian mang đậm giá trị lịch sử của vùng đất Nam bộ nói riêng cũng như Việt Nam nói chung như: Bánh chuối hấp, bánh bò, bánh da lợn, bánh xèo, bánh khọt, bánh canh, bánh đúc mặn, bánh đúc ngọt… Đặc biệt, sau khi các món bánh được hoàn thiện sẽ được xếp lên 7 mô hình ghe xuồng và tạo hình thành một bông sen tuyệt đẹp.

r6-9857-1702538091.jpeg
Các món bánh được hoàn thiện sẽ được xếp lên 7 mô hình ghe xuồng và tạo hình thành một bông sen tuyệt đẹp. Ảnh: Vietkings

Sự kiện quy tụ 40 nghệ nhân ẩm thực, đầu bếp chuyên nghiệp đến từ các địa phương trong và ngoài tỉnh Hậu Giang như: Cần Thơ, Kiên Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Tiền Giang… được dẫn dắt bởi Master Chef, nghệ nhân ẩm thực Trần Thị Hiền Minh. Sau hơn 2 giờ diễn ra sự kiện, với 200 món bánh được chế biến công phu, trình bày đẹp mắt, Hậu Giang đã thành công xác lập Kỷ lục Việt Nam với nội dung “Sự kiện chế biến, công diễn các món bánh làm từ gạo, nếp nhiều nhất Việt Nam". Buổi lễ trao bằng xác lập diễn ra vào chiều tối cùng ngày 13/12 tại Khu ẩm thực của công trình Con đường lúa gạo Việt Nam. 

img-27301-1702538021.jpeg
Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác nhận kỷ lục Việt Nam cho đại diện tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Vietkings

Đây cũng chính là kỷ lục thứ 3 sau 2 kỷ lục “Không gian triển lãm, sắp đặt con đường lúa gạo, chủ đề 'Hành trình ngàn năm lúa gạo Việt' dài nhất” và “Mô hình Bản đồ Việt Nam ghép từ các giống lúa đặc sản của các tỉnh, thành nhiều nhất” trong chuỗi hoạt động Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang năm 2023.

Việc xác lập thành công Kỷ lục chế biến các món bánh làm từ gạo, nếp nhiều nhất Việt Nam nhằm xác lập bản quyền các món bánh làm từ gạo, nếp. Sự kiện này góp phần nâng cao uy tín, vị thế của tỉnh và đẩy mạnh quảng bá ẩm thực, đặc sản đặc trưng của địa phương; từng bước gắn kết phát triển giữa ẩm thực và du lịch, tạo điểm nhấn, thu hút du khách trong nước, quốc tế.

Anh Thư (Tổng hợp)