Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hà Nội xếp thứ 2 trong Top điểm đến nghỉ dưỡng tiết kiệm nhất thế giới năm 2024

Mới đây, Wethrift vừa xếp Hà Nội ở vị trí thứ 2 trong danh sách 15 điểm đến có mức phí du lịch “dễ chịu” nhất với du khách quốc tế trong năm 2024.

Được biết danh sách 15 điểm đến có mức chi phí tiết kiệm nhất với du khách quốc tế trong năm 2024 được bình chọn dựa trên số liệu phân tích các chỉ số như vé máy bay, vé điểm tham quan, tour du lịch, phí giao thông công cộng, bữa ăn, chỗ ở…

Theo đó, trong danh sách này thủ đô Hà Nội được xếp ở vị trí thứ 2, chỉ sau New Delhi (Ấn Độ). Nhận xét về thủ đô nghìn năm văn hiến, trang Wethrift cho hay: "Nếu bạn ước được ngắm nhìn thành phố nhộn nhịp bên cạnh phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, đừng đi đâu xa mà hãy đến Hà Nội, Việt Nam. Đồng thời đây cũng là một trong những điểm đến nghỉ dưỡng tiết kiệm nhất".

image4-1671594708-1709609588.png
Thủ đô Hà Nội sôi động về đêm. Ảnh: Vincom

Cũng theo nền tảng này, khi đến với Hà Nội, du khách sẽ được cung cấp đầy đủ các dịch vụ với mức giá phải chăng, từ phương tiện giao thông công cộng, nơi lưu trú tự phục vụ cho đến các hàng ăn bình dân. Đặc biệt, khi dùng bữa tối tại Hà Nội như người dân bản địa, du khách sẽ chỉ mất khoảng 2,17 USD, trong khi đó giá trung bình một đồ uống chỉ khoảng 1 USD.

Chưa kể, các điểm tham quan, tour du lịch quanh Hà Nội cũng đa dạng với nhiều mức giá phù hợp với túi tiền, trung bình dưới 60 USD. Một trong những hoạt động mà khách quốc tế nên thử trải nghiệm là tour khám phá ẩm thực đường phố hoặc tham gia khóa học nấu ăn tại Hà Nội. Bên cạnh đó, du khách có thể chọn ghé thăm các điểm đến lân cận hấp dẫn như khu du lịch Hang Múa (Ninh Bình), vùng nông thôn ở Mai Châu (Hòa Bình).

Ngoài Hà Nội, khu vực Đông Nam Á còn 2 điểm đến góp mặt trong danh sách 15 điểm đến du lịch với chi phí tiết kiệm nhất năm 2024 chính là Bali (Indonesia) xếp ở vị trí thứ 6 và Bangkok (Thái Lan) ở vị trí thứ 7. Bên cạnh các điểm có giá phải chăng, Wethrift cũng công bố những điểm đến đắt đỏ nhất thế giới trong năm 2024, đứng đầu là Florence (Italy) khi các cơ sở lưu trú tại đây đều có giá trung bình khoảng 315 USD/đêm, chi phí tham quan, ăn uống cũng cao hơn nhiều điểm đến khác.
 

Anh Thư (tổng hợp)