Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hà Nội lọt top 50 thành phố tốt nhất thế giới năm 2024

Mới đây, tạp chí Time Out vừa công bố danh sách 50 thành phố tốt nhất thế giới năm 2024, New York (Mỹ) là điểm đến hàng đầu của du khách trên khắp thế giới. Hà Nội cũng lọt danh sách với vị trí ấn tượng.

Danh sách này dựa vào kết quả khảo sát 20.000 du khách với các tiêu chí về ẩm thực, văn hóa, cuộc sống về đêm cũng như cảm giác hạnh phúc mà thành phố đó mang lại. Bên cạnh đó những người tham gia khảo sát cũng được hỏi về thành phố nào mà họ muốn sống nhất.

"Dù là thành phố được xếp ở vị trí thứ 1 hay thứ 50 thì đây vẫn là một trong những thành phố tuyệt vời nhất trong số hàng nghìn thành phố trên toàn cầu. Năm nay, các thành phố hàng đầu không chỉ là những địa điểm tuyệt vời để tham quan và vui chơi với các nhà hàng, văn hóa và cuộc sống về đêm đẳng cấp thế giới mà còn là những nơi lý tưởng để sinh sống", tạp chí Time Out cho biết.

Đứng đầu danh sách thành phố tốt thế giới năm 2024 chính là New York (Mỹ). Thành phố không ngủ này được xếp hạng cao nhất về mọi mặt từ đồ ăn thức uống đến cuộc sống về đêm, văn hóa và vẻ đẹp đô thị. Đồng thời đây cũng là nơi mà phần đông những người tham gia khảo sát lựa chọn sinh sống.

jan-folwarczny-zxbpmnnvtle-unsplash-1706189374.jpg
Thành phố New York (Mỹ) xếp vị trí thứ nhất trong danh sách 50 thành phố tốt nhất thế giới năm 2024. Ảnh: Jan Folwarczny

Xếp vị trí thứ 2 là Cape Town (Nam Phi), thứ 3 là Berlin (Đức) và tiếp theo lần lượt là: London (Anh), Madrid (Tây Ban Nha), Mexico City (Mexico), Liverpool (Anh), Tokyo (Nhật), Rome (Ý), Porto (Bồ Đào Nha)... Đặc biệt, thành phố Hà Nội cũng được xướng tên trong danh sách này ở vị trí thứ 36.

Điều khiến tạp chí Time Out ấn tượng về Hà Nội đó chính là vẻ đẹp cổ kính, sự nhộn nhịp và sức hấp dẫn không thể chối từ khi tại đây có quá nhiều địa điểm để vui chơi. Du khách có thể chọn dạo quanh những con phố nhỏ trong khu phố cổ để khám phá kiến trúc thuộc địa Pháp hay những ngôi chùa cổ kính, ghé thăm Văn Miếu để tìm hiểu về văn hóa của Hà Nội hay chiêm ngưỡng nghệ thuật đầy sáng tạo tại không gian nghệ thuật Manzi.

dia-diem-check-in-ha-noi-1-1706190607.jpg
Hà Nội về đêm. Ảnh: traveloka

Ngoài ra, tạp chí còn gợi ý cho du khách thử uống tách cà phê Việt cùng người dân địa phương bên hồ Hoàn Kiếm và lang thang dọc các con hẻm để thưởng thức đồ ăn đường phố. Đặc biệt, bún chả Hương Liên ở phố Lê Văn Hưu là món ăn không nên bỏ qua khi đến Hà Nội. 

Bên cạnh đó, Time Out còn giới thiệu thêm các trải nghiệm thú vị ở Hà Nội như thưởng thức món sườn tại nhà hàng Barbaros, trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc đương đại tại JUMARC, nếm thử hương vị miền Bắc Việt Nam cao cấp tại The East hoặc tận hưởng cuộc đêm đầy thú vị với những ly cocktail tuyệt đẹp tại Lighthouse Sky Bar.

bun-cha-ha-noi-01-1706190731.jpg
Bún chả Hà Nội là món ngon phải thử khi đặt chân đến thăm mảnh đất nghìn năm văn hiến này. Ảnh: vinwonders

Đồng thời Time Out cũng tiết lộ Hà Nội đã đạt điểm tổng thể rất ấn tượng trong cuộc khảo sát về thành phố đáng sống của Time Out. 100% người tham gia khảo sát cho biết họ hạnh phúc và cảm thấy thành phố Hà Nội rất đẹp, có tới 94% người cho rằng Hà Nội rất dễ để kết bạn và 88% người khảo sát cảm thấy thật dễ dàng để tìm tình yêu. 

Ngoài ra, tạp chí danh tiếng còn chỉ ra những điều thú vị ở Hà Nội mà du khách phải thử khi ghé thăm thủ đô nghìn năm văn hiến này như tham quan phố cổ, hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn, nhà tù Hỏa Lò, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu, Nhà hát Lớn Hà Nội…