Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hà Nội, Vịnh Hạ Long, Sa Pa, Hội An liên tục được vinh danh tại các giải thưởng của Tripadvisor 2024

Hàng loạt điểm đến tại Việt Nam như Hà Nội, Hạ Long, Sa Pa, Hội An lần lượt được vinh danh tại giải thưởng Travelers’s Choice Best of the Best Destinations của nền tảng Tripadvisor năm 2024 ở hạng mục du lịch và ẩm thực.

Mới đây, Tripadvisor vừa công bố Travelers’ Choice Best of the Best Destinations (Điểm đến tốt nhất trong số những điểm đến tốt nhất do du khách bình chọn) cho năm 2024.

Hà Nội: Điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới

Đầu năm 2024, Hà Nội vinh dự được du khách của Tripadvisor trên toàn thế giới bình chọn là điểm đến top 1 trong danh sách 25 điểm đến ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới. Xếp sau Hà Nội có những địa danh được công nhận ở nền ẩm thực như Rome (Italia), đảo Crete (Hy Lạp), Florence (Italy), Lisbon (Bồ Đào Nha), Phuket (Thái Lan),…

nat-chee-kim-ygbultajumg-unsplash-1705156895.jpg
Phở là món ăn mà du khách phải thử khi ghé thăm thủ đô nghìn năm văn hiến. Ảnh: Nat.chee Kim

Bên cạnh là điểm đến ẩm thực hàng đầu, Hà Nội còn tiếp tục nhận được sự yêu thích từ du khách khi nơi đây giành vị trí thứ 4 trong danh sách 25 điểm đến hàng đầu thế giới. Chỉ đứng sau các điểm đến nổi tiếng thế giới như Dubai, Bali, Indonesia, London, Anh.

Hà Nội để lại ấn tượng bởi vẻ đẹp cổ kính xen lẫn hiện đại, các khu phố cổ được bảo tồn qua thời gian, các công trình kiến trúc ấn tượng như Nhà thờ Lớn, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh… Đặc biệt là những món ăn mang đậm nét truyền thống như phở, nem cuốn của Thủ đô Hà Nội khiến bao người phải lưu luyến nếu đã một lần đặt chân tới. 

ho-hoan-kiem-1705157243.jpg
Hồ Hoàn Kiếm là biểu tượng của thủ đô Hà Nội, là một quần thể kiến trúc văn hóa lịch sử gắn liền với nghìn năm văn hiến. Ảnh: sacotravel

Hội An: Điểm đến trăng mật lãng mạn nhất thế giới

Là điểm đến lý tưởng để sống chậm và thư giãn với nét lịch sử văn hóa đồng thời là nơi sở hữu các bãi biển đẹp như An Bàng, Cửa Đại. Hội An chính thức vượt qua nhiều đối thủ nặng ký như Maldives, Santorini, Venice để dành vị trí thứ 2 trong danh sách 25 điểm đến cho tuần trăng mật lãng mạn nhất thế giới, chỉ xếp sau hòn đảo Bali của Indonesia.

340628625-1150544365622346-1403061150120423488-n-1705158083.jpg
Hội An được công nhận là điểm đến trăng mật lãng mạn nhất thế giới. Ảnh: hoianfilm

Bên cạnh đó, Hội An còn vinh dự khi được xếp vào vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng 25 điểm đến hàng đầu thế giới nhờ lưu giữ được những giá trị, nét đẹp văn hóa truyền thống qua từng thời kỳ. Có thể nói, thành phố Hội An đang ngày càng được biết đến nhiều hơn và nơi đây đã trở thành điểm dừng chân không thể bỏ qua của các du khách trên toàn thế giới.

Vịnh Hạ Long và Sa Pa: Top 3 và top 5 điểm đến thịnh hành nhất thế giới

Trong danh sách 25 điểm đến thịnh hành nhất thế giới năm 2024 của Tripadvisor, Việt Nam tự hào khi có 2 đại diện được vinh danh là Vịnh Hạ Long ở vị trí thứ 3 và Sa Pa ở vị trí thứ 5. Du khách của Tripadvisor đều dành những lời nhận xét đầy ấn tượng và dường như họ bị chinh phục bởi khung cảnh thiên nhiên đẹp đến nao lòng của Vịnh Hạ Long hay các phiên chợ tình đậm bản sắc dân tộc ở Sa Pa.

prakash-ge381hcl2l0-unsplash-1705158282.jpg
Sapa còn là điểm đến để du khách chiêm ngưỡng những vẻ đẹp hoang sơ của những ruộng bậc thang, thác nước, những ngọn vúi hùng vĩ. Ảnh: Marina - lobato

Bên cạnh đó, Vịnh Hạ Long còn là điểm đến thiên nhiên thứ 2 thế giới năm 2024 do du khách của Tripadvisor bình chọn. Trong danh sách 25 điểm đến thiên nhiên tốt nhất thế giới 2024, Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long được đánh giá có vẻ đẹp ngoạn mục khi sở hữu làn nước trong xanh như ngọc lục bảo và gần 2.000 hòn đảo lớn nhỏ bằng đá vôi. Di sản thiên nhiên thế giới UNESCO này của Việt Nam có sức hút đặc biệt với những người yêu thích các môn thể thao như đi bộ đường dài, bơi, lặn và leo núi.

marina-lobato-kg7poxbbfns-unsplash-1705158389.jpg
Vịnh Hạ Lọng với làn nước trong xanh khiến du khách mê mẫn ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Ảnh: Prakash

Travelers’ Choice Best of the Best Destinations là giải thưởng uy tín nhằm vinh danh các điểm đến nhận được nhiều ý kiến đánh giá cao nhất của du khách trong thời gian 12 tháng qua. Tripadvisor cho biết, chưa đến 1% trong số 8 triệu đơn vị, điểm đến trên nền tảng trực tuyến này được trao giải Best of the Best, biểu thị mức độ xuất sắc nhất trong lĩnh vực du lịch.

Anh Thư (tổng hợp)