Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

FC Bắc Lương với niềm tin tuyệt đối vào chiến thắng, liệu FC Xuân Thiên có giữ được ngôi vương?

Sau hơn 2 tháng tranh tài căng thẳng, giải bóng đá huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa tại Miền Nam đang dần khép lại. Trận chung kết diễn ra lúc 17h ngày 21/1/2024 tới đây hứa hẹn sẽ là trận cầu nảy lửa trên sân vận động An Phú Hưng, phường Bình Chuẩn, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Chỉ còn 2 ngày nữa là diễn ra chung kết giải bóng đá huyện Thọ Xuân tại Miền Nam tranh Cup Nhà hàng Sao Biển. Không khí trên mạng xã hội lúc này khá nóng,  cổ động viên của đương kim vô địch mùa giải 2022 – FC Xuân Thiên đang có những màn đánh đòn tâm lý khá căng thẳng với FC Bắc Lương. Liệu FC Xuân Thiên có giữ được ngôi vương? Và đoàn quân của Trưởng đoàn Lê Hữu Thịnh và HLV Lê Văn Anh có mang được chiếc Cup danh giá về cho đổi tuyển Bắc Lương hay không? Chưa đoán trước được điều gì, tuy nhiên cổ động viên FC Bắc Lương đang có niềm tin chiến thắng tuyệt đối trước đối thủ của mình.

fc-bl-1705584884.jpg
Trận chung kết FC Bắc Lương và FC Xuân Thiên tranh Cup Nhà hàng Sao Biển mùa 4 hứa hẹn sẽ là trận cầu nảy lửa trên sân An Phú Hưng

Sau khi thất bại trong hành trình chinh phục Cup mùa 3 giải bóng đá huyện Thọ Xuân tại miền Nam ở mùa giải trước, năm nay Ban HLV của tuyển Bắc Lương đã có những quyết định táo bạo, thay đổi hệ thống chiến thuật của mình, nhiều siêu thủ được tung vào sân giúp cho FC Bắc Lương dễ dàng chiến thắng, xếp đầu bảng và dành tấm vé bước tiếp vào những vòng trong.

FC Bắc Lương khởi đầu mùa giải khá thuận lợi khi đứng đầu bảng B với 4 trận thắng, 1 trận hòa, 1 trận thua, dành 13 điểm.

Vượt qua Xuân Minh ở vòng Tứ kết, chiến thắng Thọ Thắng ở vòng bán kết, FC Bắc Lương được kỳ vọng rất nhiều ở trận chung kết khi gặp lại FC Xuân Thiên đội đứng nhì vòng bảng.

Về đội hình của FC Bắc Lương, thủ môn chính là Văn Anh. Sau chấn thương, thủ môn Văn Anh lùi về hậu trường nhường chỗ cho thủ thành Khắc Tú 69.

Được đánh giá là một trong những cầu thủ có lối chơi piso khá hay, Chương Lê đã minh chứng cho thấy vai trò đội trưởng của mình ở trận cầu trước.

Việt Lùn cũng đang là ngôi sao nổi của FC Bắc Lương khi hiệu suất ghi bàn khủng khiếp của Việt đã khiến các đối thủ phải khiếp sợ.

Với lối đi bóng điệu nghệ của Tuấn bảy xị kết hợp cùng Việt Lùn chắc chắc đây sẽ là những cặp bài trùng sáng giá nhất đêm chung kết.

hlv-bac-luong-1705584884.jpg
Ban HLV và các cầu thủ đội Bắc Lương

Đánh giá về 2 đội bóng, ông Đỗ Văn Hai – Trưởng Ban tổ chức nhận xét “sự già dơ và đồng đều thì có vẻ Xuân Thiên nhỉnh hơn. Bắc Lương cần có sự tỉnh táo và chọn lối chơi phù hợp. Nếu duy trì điểm rơi phong độ và sự gắn kết trong lối chơi như trận bán kết thì Bắc Lương sẽ có một trận đấu để đời. Kết quả ra sao thì nổi lực của mọi tập thể mới là điều quan trọng nhất.”

truong-btc-dvh-1705586431.jpg
Ông Đỗ Văn Hai - Trưởng ban tổ chức giải đấu

Khi được hỏi “trước thềm trận đấu, FC Xuân Thiên đã có một bài viết trên Phủi “Xuân Thiên quyết tâm bảo vệ ngôi vương”. Đây phải chăng là chiến thuật đánh đòn tâm lý trước đối thủ. Anh nghĩ sao về vấn đề này? Theo ông Hai, cả 2 đội đã chuẩn bị chu đáo cho trận đấu, mọi bài đăng của lãnh đạo hai đội bóng là tạo sự sôi động hấp dẫn và kêu gọi lượng khán giả tới sân cổ vũ, đó là nét đẹp và thành công mà BTC như chúng tôi rất vui mừng. Hai đội cũng đã mời lãnh đạo quê hương vào tham dự. Đó là vinh dự cho giải đấu cũng như BTC chúng tôi.

Chị Hồng Tươi - cổ động viên của đội tuyển Bắc Lương cho biết: “Bắc Lương là nhà vô địch đầu tiên của mùa giải 2019. Qua 3 mùa giải trước, chưa có tiền lệ đội nào bảo vệ thành công chức vô địch. Với lối chơi rắn giỏi như trận cầu trước, chúng tôi có niềm tin tuyệt đối vào chiến thắng trước FC Xuân Thiên.”

fc-bl1-1705584884.jpg
Cổ động viên Bắc Lương có niềm tin chiến thắng tuyệt đối

Được biết, để chuẩn bị chu đáo cho trận chung kết, FC Bắc Lương cũng đã chuẩn bị một xe đưa đón 45 chỗ và 10 xe 7 chỗ, hơn 100 cờ và áo cổ vũ in hình logo Bắc Lương cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng. Hàng nghìn cổ động viên là con em Bắc Lương đang sinh sống, học tập và làm việc tại Khu vực miền Nam cũng sẽ có mặt để cổ vũ trận đấu.

Về phía lãnh đạo địa phương có sự tham dự của ông Lê Văn Niệm - Bí thư Đảng ủy xã Bắc Lương, Ông Lê Đôn Bắc – Chủ tịch UBND xã Bắc Lương, Ông Lê Văn Hoàn – Chủ tịch UBND thị trấn Thọ Xuân.

Trước giờ bóng lăn, đại diện Ban tổ chức ông Đỗ Văn Hai cũng gửi đôi lòng nhắn nhủ thêm các cổ động viên: “Trận tranh 3/4 và chung kết BTC chúng tôi đã chuẩn bị chu đáo, làm khán đài và các khu kỹ thuật chuyên nghiệp. Tôi xin gửi đến khán giả lời nhắn nhủ thật lòng nhất: cổ vũ văn minh, lịch sự qua đây góp phần xây dựng sự đoàn kết và hình ảnh đẹp trong mắt bạn bè chúng ta.”

fc-xuan-thien-1705586571.jpg
Cổ động viên đội Xuân Thiên reo hò vui mừng trong trận bán kết

 

Thy Thêu