Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Điều gì giúp phố Quảng An lọt top những con đường thú vị nhất thế giới 2024?

Sở hữu vị trí bên bờ sông và là nơi tập trung của nhiều cửa hàng thời trang, ẩm thực,... chính là một trong những yếu tố giúp phố Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội xuất hiện trong danh sách "30 con đường thú vị nhất thế giới năm 2024" do tạp chí Time Out bình chọn.

Theo mô tả của tạp chí Time Out, phố Quảng An chạy dọc theo bờ Hồ Tây, chỉ cách khu phố cổ Hà Nội 5km về phía Bắc. Đồng thời, con phố này cũng là trung tâm quốc tế sôi động của Hà Nội bởi nhờ có vị trí sát bên bờ sông, các cửa hàng thời trang, đồ ăn và thức uống đã liên tục tập trung về đây kinh doanh, biến con phố này trở thành điểm đến mua sắm và thưởng thức ẩm thực lý tưởng với du khách tham quan.

Bên cạnh sự náo nhiệt khi trải nghiệm tại các nhà hàng và chợ hoa về đêm nổi tiếng ở tuyến phố Quảng An, vị trí bờ sông sẽ mang đến cho du khách những phút giây bình yên khi chọn đi dạo phố. Ngoài ra, nơi đây cũng gần các điểm danh lam thắng cảnh và ngôi chùa nổi tiếng như chùa Kim Liên, chùa Phổ Linh, phủ Tây Hồ.

ho-tay-o-dau-2-1710698040.jpg
Phố Quảng An nằm gần với phủ Hồ Tây. Ảnh: Vinwonder

Cũng theo Time Out, trên tuyến phố này có một món ăn mà du khách nên trải nghiệm chính là món tapas Tây Ban Nha thơm ngon, đừng quên thử kết hợp nó với cocktail và ly rượu vang pha chế trong không gian nhà hàng Olé. Về thức uống, thì du khách có thể thử món trà xanh matcha được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản tại quán Nagocha, hoặc chọn latte truyền thống, hay các món được sáng tạo với bột trà xanh cũng rất được thực khách ưa thích.

Bên cạnh phố Quảng An còn có một số con đường khác rất thú vị được Time Out đề cập đến như: Xếp ở vị trí đầu bảng là đường High Street, Melbourne (Australia) nổi tiếng là nơi có tất tần tật từ các cửa hàng cổ điển, quán cà phê sang trọng, các xe bán đồ ăn đến rạp chiếu phim. Tiếp đến là đường Hollywood, Hong Kong (Trung Quốc) ở vị trí thứ 2; đường East Eleventh, Austin (Mỹ) với vị trí thứ 3 và sau đó lần lượt là đường Guatemala, Buenos Aires (Argentina); đường Commercial Drive, Vancouver (Canada); đường Jalan Petaling, Kuala Lumpur (Malaysia),...