Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đi du lịch dịp Tết Nguyên đán, tại sao không?

Tết Nguyên đán là kỳ nghỉ dài nhất trong năm, thường kéo dài 7 ngày nên nhiều người tranh thủ đi chơi, nghỉ ngơi lấy lại tinh thần cho những ngày sắp tới.

Trong nhiều năm trở lại đây, dịp Tết Nguyên đán là thời điểm nhiều người lựa chọn đi du lịch, nghỉ dưỡng cùng gia đình. Dịp Tết Nguyên đán là kỳ nghỉ dài nhất trong năm, thường kéo dài 7 ngày nên nhiều người tranh thủ tận hưởng, khám phá, trải nghiệm các điểm đến mới mẻ.

dulichtetnguyendan1-1700187372.jpg
Chị Trang Thu Ngân có chuyến đi Úc ngay mùng 1 Tết Nguyên đán - Ảnh: Trang Thu Ngân.

Chị Trang Thu Ngân - giáo viên dạy yoga cũng có những trải nghiệm thú vị khi đi du lịch dịp Tết Nguyên đán. Theo đó chị chia sẻ có chuyến đi ngay ngày mùng 1 Tết đến thành phố Perth của Úc. Chị cũng tiết lộ ở đó không có phong tục tập quán giống Việt Nam, không có Tết âm lịch nên dường như các hoạt động thường ngày không có gì xáo trộn: "Vừa trải qua một năm làm việc chăm chỉ cùng việc bận rộn chuẩn bị Tết nên dịp đó mình quyết định tận hưởng mọi thứ một cách chậm rãi và lựa chọn không di chuyển quá nhiều điểm. Ở Úc không có Tết âm lịch như Việt Nam nên sinh hoạt, hàng quán không bị ảnh hưởng, chỉ là mình có hợp khẩu vị hay không".

Về việc chuẩn bị cho chuyến đi, chị Thu Ngân bày tỏ để có một chuyến đi thuận lợi, trọn vẹn dịp Tết Nguyên đán sẽ phải chuẩn bị kỹ lưỡng hơn: "Vé bay vào dịp Tết cũng khá cao do nhu cầu di chuyển cao. Mình thấy việc chuẩn bị giấy tờ thủ tục trước là rất cần thiết, vì các cơ quan sẽ có lịch nghỉ Tết nên bạn sẽ cần chuẩn bị từ sớm để không có bị thiếu sót hay gặp khó khăn gì trong suốt hành trình. Vé bay nếu được các bạn có thể đặt từ sớm hoặc săn vé rẻ từ trước để chi phí của chuyến đi được "mềm" hơn".

dulichtetnguyendan3-1700187371.jpg
Vì dịp Tết Nguyên đán nhu cầu di chuyển cao nên chị Thu Ngân khuyên mọi người nên săn vé rẻ hoặc đặt từ sớm để tiết kiệm chi phí - Ảnh: Trang Thu Ngân.

Trong chuyến đi của mình, chị Thu Ngân mang theo một số đồ ăn đặc trưng ngày Tết Việt Nam để có thể tận hưởng bữa cơm đậm chất quê nhà. Về quần áo, mỹ phẩm mọi thứ đều sẽ được chuẩn bị sau khi tham khảo thời tiết địa điểm mà mình sắp tới để mang cho phù hợp. Bạn nên tham khảo, xác định các điểm mình sẽ tới, lên kế hoạch cụ thể, đi đâu vào khoảng thời gian nào, ăn gì... để có 1 hành trình đầy đủ và tận hưởng chuyến đi trọn vẹn nhất.

Nếu bạn đi tự túc thì cần sự chuẩn bị nhiều hơn từ giấy tờ, cách thức di chuyển ở khu vực các bạn sẽ tới. Còn nếu muốn đơn giản hóa các thủ tục, vấn đề bạn có thể tham khảo các tour du lịch từ các công ty lữ hành.

Nói về dự định đi du lịch dịp Tết Nguyên đán năm nay, chị bày tỏ: "Năm nay mình cũng đang có dự địch xách balo lên và đi. Lịch nghỉ dài ngày nên mình nên sẽ tranh thủ tận hưởng. Mình muốn yên tĩnh nên sẽ tránh các thành phố đông đúc hoặc tham khảo một số tour đi các nước lân cận để trải nghiệm văn hóa".

dulichtetnguyendan6-1700187372.jpg
Nhiều bạn trẻ lựa chọn đi du lịch ở các tỉnh, thành phố ở Việt Nam để trải nghiệm đón Tết Nguyên đán ở nhiều tỉnh thành, vùng miền - Ảnh: Đ.G.

Cũng muốn tận hưởng kỳ nghỉ dài bằng cách khám phá văn hóa ở các địa phương khác nơi mình sinh sống, chị Đ.G (đến từ Hà Giang) đã lên kế hoạch cho chuyến đi dịp Tết Nguyên đán. Chị chia sẻ khảo sát giá vé máy bay năm nay khá cao nên sẽ không đi xa. Để tiết kiệm chi phí, Thu Hà cũng dự định sẽ đi bằng tàu hỏa: "Mình không có ý định đu du lịch nước ngoài vì chi phí cao. Mình dự định sẽ đi du lịch trong nước bằng tàu hỏa, đây là trải nghiệm mà mình chưa bao giờ thử trước đây. Dù sao không khí Tết ở Việt Nam vẫn rất tuyệt nên mình muốn bản thân được trải nghiệm đón Tết ở nhiều tỉnh thành, vùng miền của Việt Nam".

Đoàn Hòa