Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đến Lễ hội Bánh mì xem 150 đầu bếp xác lập kỷ lục Việt Nam

Sở du lịch TP.HCM cho biết Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 2 năm 2024 với chủ đề "Bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới" dự kiến có quy mô 130-150 gian hàng.

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 2 năm 2024 diễn ra từ ngày 17-19/5 tại Công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM. Theo Sở Du lịch TP.HCM, lễ hội năm nay dự kiến thu hút khoảng 100.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm không gian ẩm thực. 

Bà Nguyễn Thị Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho rằng đây không chỉ là một sự kiện giải trí mà còn là một sản phẩm văn hóa du lịch, là ngày hội giao thoa văn hóa độc đáo, đặc sắc và đậm chất Việt. Năm nay, lễ hội có nhiều điểm mới với các không gian hấp dẫn phục vụ công chúng đến tham quan, trải nghiệm.

61baf11a086fd4318d7e-1713923701.jpg
Không gian trưng bày bánh mì trong lễ hội năm ngoái. Ảnh: Y Thanh

Điểm nhấn của lễ hội năm nay là sân khấu cho 150 đầu bếp biểu diễn, thiết lập kỷ lục về số lượng món ăn kèm bánh mì. Những món ăn này sẽ phản ánh sự đa dạng của ẩm thực từ khắp các vùng miền của Việt Nam.

Khu vực lễ hội trang trí cổng chào hình rồng được làm từ bánh mì, tạo nên bởi những nghệ nhân và thợ làm bánh mì hàng đầu. Ý tưởng này tượng trưng cho sức mạnh và vẻ đẹp của bánh mì Việt Nam. Bên cạnh đó, còn có không gian trưng bày về lịch sử và quá trình phát triển của bánh mì Việt Nam. Tại đây, bạn có thể thấy các dụng cụ làm bánh mì, những bức ảnh từ các giai đoạn khác nhau, sự so sánh giữa bánh mì truyền thống và hiện đại, bức tường trưng bày các nguyên liệu và gia vị dùng để làm bánh mì.

Lễ hội lần này là một sự kiện văn hóa đặc sắc, tôn vinh món ăn phổ biến và quen thuộc không chỉ với người dân Việt Nam mà còn được nhiều du khách thế giới yêu thích. Ở đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều loại bánh mì truyền thống và hiện đại, từ các loại bánh mì kẹp thịt, bánh mì chảo, đến các biến thể sáng tạo và độc đáo.

9d43e0f71882c4dc9d93-1713923701.jpg
Lễ hội năm ngoái đã thu hút 100.000 lượt khách trong 4 ngày. Ảnh: Y Thanh 

Ngoài việc thưởng thức ẩm thực, lễ hội cũng tổ chức các hoạt động văn hóa, trình diễn nghệ thuật, các chương trình giáo dục về lịch sử và truyền thống của bánh mì, đồng thời tạo ra không gian gặp gỡ, giao lưu giữa các nghệ nhân, đầu bếp và những người yêu thích bánh mì. Đây cũng là dịp để thưởng thức và trải nghiệm bánh mì, khám phá văn hóa ẩm thực đa dạng và phong phú của Việt Nam, tận hưởng không khí vui tươi, năng động của một thành phố đầy sức sống và màu sắc.

Y Thanh