Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Lễ hội Sông nước TP.HCM 2024 kéo dài 10 ngày

Lễ hội Sông nước thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2024 đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố Hồ Chí Minh và vùng Nam Bộ, đa dạng hóa các sự kiện, lễ hội phục vụ người dân và du khách.

Lễ hội Sông nước thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 9/6 với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại”. Lễ hội năm nay đặt mục tiêu hướng đến quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, du lịch đặc trưng của thành phố Hồ Chí Minh, qua đó lan tỏa niềm tự hào và tình yêu dành cho Thành phố cũng như truyền cảm hứng du lịch và khám phá điểm đến Thành phố đến du khách trong nước và quốc tế. 

Xây dựng hình ảnh sông Sài Gòn là biểu tượng văn hóa của thành phố và khai thác tối ưu giá trị hệ thống sông ngòi, kênh rạch thành phố với nhiều sản phẩm dịch vụ du lịch hấp dẫn và mới lạ; phát triển thêm sự kiện văn hóa - du lịch đặc trưng của thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và vùng Nam Bộ nói chung; góp phần thu hút đông đảo du khách và thúc đẩy phát triển kinh tế–văn hóa– xã hội. 

202308111013306326-1713185743.jpeg
Lễ hội Sông nước năm 2023 với nhiều tiết mục ấn tượng. Ảnh: SDL 

Về kế hoạch cho lễ hội sắp tới bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: “Lễ hội lần này mang tính kết nối với các địa phương ở khu vực Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long để chúng ta có thể tối đa hóa ngày lưu trú và chi tiêu của du khách đến với thành phố Hồ Chí Minh trong mùa lễ hội này. Du khách có thể tham gia các hoạt động liền kề của những địa phương có liên kết với thành phố Hồ Chí Minh. Các hoạt động này sẽ tạo ra một chuỗi sự kiện mang tính quy mô và tạo được sự hứng thú. 

Bên cạnh đó, Sở Du lịch cũng tăng cường các điểm diễn ra sự kiện dọc dòng sông Sài Gòn. Không chỉ là bến Nhiêu Lộc, Thị Nghè như lần trước mà lần này tại Quận 8 chúng ta sẽ kết nối với Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền". Các chuyến du lịch đường thủy, chuyến du lịch nội đô cũng sẽ được giới thiệu gắn liền lễ hội, với việc phát triển sản phẩm du lịch đường thủy, một trong những sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố Hồ Chí Minh”. 

7d71bc5a-3979-4571-ace6-48f12064b5d1-1713185836.jpg
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM phát biểu trong họp báo. Ảnh: Y Thanh 

Lễ hội Sông nước thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2024 sẽ được diễn ra tại các địa điểm: Khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn, Công viên Bến Bạch Đằng, Công viên bờ sông Sài Gòn, khu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Bến Ngôi Sao Việt (Quận 7), Bến Bình Đông (Quận 8), Khu Du lịch Văn hoá Suối Tiên, các khu du lịch, điểm đến khác trên địa bàn thành phố Thủ Đức và các quận, huyện của thành phố Hồ Chí Minh.

def78a76ac1e02405b0f-1713186140.jpg
Nhiều hoạt động sôi nổi sẽ diễn ra trong lễ hội lần này. Ảnh: Y Thanh

Lễ hội năm nay với mục tiêu bảo tồn, gìn giữ các giá trị văn hóa, giá trị các dòng sông, kênh ngòi đồng thời đánh thức tiềm năng du lịch thông qua chuỗi hoạt động văn hóa - giải trí - nghệ thuật - ẩm thực - thể thao đặc sắc diễn ra bên dòng sông, kết hợp với các hoạt động trải nghiệm, các chương trình khuyến mãi mua sắm và các chương trình kích cầu khác trên địa bàn thành phố. 

Y Thanh