Hội thảo đã tập trung giới thiệu tổng quan về du lịch Đà Nẵng, bao gồm hệ thống hạ tầng, các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, cùng thế mạnh nổi bật trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, du lịch MICE. Đặc biệt, Sở VHTTDL TP. Đà Nẵng và các doanh nghiệp đã chia sẻ nhiều thông tin thiết thực liên quan đến chính sách visa, quy trình nhập cảnh, các cơ chế hỗ trợ khách du lịch, các sản phẩm đạt chuẩn Halal, hệ thống lưu trú sang trọng, các trải nghiệm được cá nhân hóa... Qua đó, thể hiện việc Đà Nẵng đã sẵn sàng đón tiếp phục vụ du khách Trung Đông theo nhu cầu thị trường. Ngoài ra, doanh nghiệp hai bên cũng đã thảo luận, đẩy mạnh việc kết nối, hợp tác, hướng đến khai thác hiệu quả đường bay mới.

da-nang-1747829659.jpg
Hội thảo trực tuyến kết nối du lịch Đà Nẵng đến thị trường Trung Đông

Theo Phó Giám đốc Sở VHTTDL Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An, thị trường Trung Đông là một trong những phân khúc khách quốc tế giàu tiềm năng mà Đà Nẵng đang hướng đến. Thông qua hội thảo, Đà Nẵng mong muốn quảng bá mạnh mẽ hơn hình ảnh Đà Nẵng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng doanh nghiệp mở rộng kết nối, tiếp cận thị trường Trung Đông đầy triển vọng. Cũng theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Sở VHTTDL Đà Nẵng đã triển khai tổ chức các chương trình tập huấn, cập nhật thông tin định hướng phục vụ khách Trung Đông; phối hợp tổ chức Hội thảo áp dụng tiêu chuẩn Halal cho hơn 200 cơ sở ăn uống, lưu trú, dịch vụ; xây dựng các ấn phẩm hướng dẫn văn hóa và quy trình phục vụ chuyên biệt cho khách Hồi giáo... nhằm chuẩn bị tốt nhất cho việc đón tiếp và phục vụ phân khúc khách thị trường Trung Đông.

Được biết, Đà Nẵng hiện là địa phương thứ ba sau Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh nằm trong mạng lưới khai thác của Hãng hàng không Emirates. Đường bay kết nối Đà Nẵng sẽ đưa vào khai thác từ ngày 02/6 với tần suất 04 chuyến/1 tuần sẽ tạo cơ hội thu hút mạnh mẽ nhóm khách hàng cao cấp từ Trung Đông và châu Âu. Qua đó, góp phần nâng cao vị thế du lịch của miền Trung Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế.

Tư Nguyễn