Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Bình Định hứa hẹn một năm du lịch bùng nổ

Sự kiện thể thao mang tầm quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam “Grand Prix of Binh Dinh 2024” và giải TeqBall quốc tế năm 2024 tại thành phố Quy Nhơn hứa hẹn một năm bùng nổ của du lịch Bình Định.

Chiều 20/1, UBND tỉnh Bình Định và Sở Du lịch tỉnh Bình Định, Công ty Cổ phần Bình Định F1 tổ chức chương trình “Roadshow quảng bá, xúc tiến du lịch và giới thiệu các sự kiện, lễ hội tỉnh Bình Định năm 2024”.

Tỉnh Bình Định những năm gần đây đã trở thành điểm dừng chân nổi tiếng với nhiều thắng cảnh và địa danh hấp dẫn, dành cho nhiều du khách muốn chiêm ngưỡng và khám phá vẻ đẹp hoang sơ của miền Trung.

Định hướng phấn đấu trở thành trung tâm du lịch lớn của cả nước, tỉnh Bình Định quyết tâm phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn với các sản phẩm du lịch đa dạng như du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí - thể thao biển, du lịch khoa học - du lịch MICE, du lịch di sản văn hoá, đặc biệt là tìm ra điểm đột phá trong cách làm như đưa sự kiện thể thao tầm quốc tế về địa phương, tạo thành điểm đến du lịch quốc tế đẳng cấp.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Thanh – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết: “Trong năm 2023, ngành du lịch Bình Định đón được 5.000.700 lượt khách, tăng 21,4% so với năm 2022. Tiếp nối thành công từ các sự kiện, lễ hội năm 2023, năm 2024 tỉnh Bình Định tiếp tục tổ chức các sự kiện, lễ hội đặc sắc để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, trong đó có các sự kiện mang tầm quốc tế như: Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix 2024, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam; Giải TeqBall quốc tế năm 2024 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định…”.

ong-tran-van-thanh-1-1705757087.jpg
Ông Trần Văn Thanh – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định chia sẻ trong chương trình

Ngoài ra, Bình Định cũng tổ chức các sự kiện, lễ hội đặc sắc để chào đón mùa hè - mùa du lịch cao điểm của năm, như: Khai mạc Lễ hội Du lịch Bình Định năm 2024 với chủ đề “Quy Nhơn – Thiên đường biển – Tỏa sáng phát triển”; Tuần lễ Ẩm thực quốc tế tại Bình Định; Lễ hội cá ngừ đại dương Bình Định năm 2024; Liên hoan Diều Quy Nhơn – Bình Định, Liên hoan Lân sư rồng đất võ Quy Nhơn – Bình Định lần thứ 3 năm 2024…

Bên cạnh đó, cũng có các sự kiện thể thao được tổ chức thường niên tại Bình Định như: Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024, Giải đua xe đạp tỉnh Bình Định mở rộng năm 2024, Giải Võ cổ truyền các võ đường Hoàng đế Quang Trung, Giải Vô địch điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia năm 2024…

motobike-1705757116.jpg
Đương kim vô địch thế giới giải UIM F1H2O năm 2023 – Jonas Andersson và đương kim vô địch thế giới giải ABP Aquabike – Jeremy Peres.

Năm 2024 hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ các sự kiện hấp dẫn tại tỉnh Bình Định. Trong đó, giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế “Grand Prix of Binh Dinh 2024” là sự kiện được người hâm mộ thể thao háo hức mong chờ nhất. Đội đua F1H2O mang tên Đội đua Việt Nam Bình Định cũng chính thức được công bố. Được biết, đội đua sẽ bắt đầu tham gia thi đấu vòng đua đầu tiên tại Indonesia vào cuối tháng 2/2024.

Góp mặt tại chương trình Road Show còn có sự tham gia giao lưu của đương kim vô địch thế giới giải UIM F1H2O năm 2023 – Jonas Andersson và đương kim vô địch thế giới giải ABP Aquabike – Jeremy Peres.

Jonas Andersson cho biết đây là lần đầu tiên anh đến Việt Nam và anh cảm thấy rất hào hứng với những nét đẹp văn hóa, con người và những món ăn nơi đây. Để chuẩn bị cho giải đua sắp tới anh và team đã chuẩn bị kỹ càng, quyết tâm cao cho giải đua mô-tô nước lớn nhất sắp tới.

giao-luu-1-1705757079.jpg
Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Nhà đương kim vô địch thế giới giải ABP Aquabike – Jeremy Peres cũng chia sẻ về những ấn tượng tốt đẹp khi đến Việt Nam: “Trong suốt 1 tuần qua, tôi đã được đến những danh lam thắng cảnh đẹp và tôi đã sẵn sang cùng gia đình trải nghiệm một chuyến khám phá du lịch Việt Nam. Đối với riêng mùa giải này, tôi sẽ nỗ lực để chiến thắng bởi vì tôi rất yêu Việt Nam. Và tôi mong muốn sẽ có những khởi đầu tốt đẹp ở đất nước nhỏ bé nhưng vô cùng xinh đẹp này”.

Giải đua thuyền máy và Môtô nước quốc tế Grand Prix of Binh Dinh dự kiến sẽ mở ra bước ngoặt cho thể thao biển ở Việt Nam, đưa ra mô hình mới về kinh tế thể thao gắn với các sự kiện quốc tế.

chup-hinh-luu-niem-1705757166.jpg
Với nhiều sự kiện và lễ hội quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, năm 2024 hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ du lịch của tỉnh Bình Định

 

Thy Thêu