Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Khai mạc Lễ hội xúc tiến du lịch - văn hoá Việt Nam tại Kanagawa 2023

Sáng 9/9, tại thành phố Yokohama (Nhật Bản) đã diễn ra lễ khai mạc Lễ hội xúc tiến du lịch - văn hoá Việt Nam tại Kanagawa 2023 với chủ đề "Gắn kết đến tương lai".

Lễ hội xúc tiến du lịch - văn hoá Việt Nam tại Kanagawa (Nhật Bản) năm 2023 được tổ chức từ 09/9 - 10/9/2023 tại thành phố Yokohama, tỉnh Kanagawa. Đây là sự kiện thường niên do Bộ VHTTDL Việt Nam phối hợp cùng tỉnh Kanagawa tổ chức.

Dự lễ khai mạc có ông Kuroiwa Yuji - Thống đốc tỉnh Kanagawa; bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam; ông Phạm Quang Hiệu - Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản; ông Nguyễn Quốc Chung - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh. Đông đảo người dân tỉnh Nagakawa, Nhật Bản cũng đã đến dự buổi lễ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Kanagawa và tình cảm của người dân Kanagawa dành cho Việt Nam. Theo đó, Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa diễn ra trong bối cảnh hai nước Việt Nam - Nhật Bản đang long trọng tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

img0521-1694237821688484630241-1694316583.jpg
Lễ hội xúc tiến du lịch - văn hoá Việt Nam tại Kanagawa năm 2023 đã chính thức bắt đầu sau khi lãnh đạo hai bên cùng nhau hô vang câu chủ đề của Lễ hội "Gắn kết đến tương lai" (Ảnh: Thế Công)

Đây là lễ hội có quy mô lớn, có ý nghĩa, được ngài Thống đốc Kuroiwa Yuji khởi xướng nhân chuyến thăm chính thức Nhật Bản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào năm 2015. Đến nay, Lễ hội đã được duy trì trở thành hoạt động giao lưu văn hóa, du lịch thường niên của Bộ VHTTDL tại tỉnh Kanagawa, trở thành một trong những sự kiện nổi bật trong mối quan hệ hợp tác, ngoại giao kinh tế, nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

Thông tin về việc Bộ VHTTDL và tỉnh Kanagawa đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực VHTTDL giai đoạn 2023-2025, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy hy vọng mối quan hệ hợp tác VHTTDL giữa hai nước nói chung và tỉnh Kanagawa với các địa phương Việt Nam sẽ ngày càng được gắn kết, qua đó nhằm thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa đất nước, nhân dân Việt Nam - Nhật Bản.

Tại lễ hội, gian hàng Tam Chúc mang đến các hoạt động trải nghiệm văn hóa độc đáo, đã thu hút lãnh đạo hai bên và nhiều du khách tới tham quan. Gian hàng nhận được rất nhiều lời khen từ Thống đốc tỉnh Kanagawa và Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ. Ngài Thống Đốc có nói riêng với đại diện từ Tam Chúc rằng: "Trang phục của các bạn rất đẹp, rất Việt Nam!".

44c1b552fe712b2f7260-1694315393.jpg
Đại diện Khu du lịch Tam Chúc và Di sản Tràng An chụp hình kỷ niệm cùng lãnh đạo hai bên

Đại diện Tam Chúc cho biết: "Chúng tôi đại diện điểm đến của Việt Nam là Khu du lịch Tam Chúc và Di sản Tràng An. Nhật Bản có nét văn hoá, tôn giáo... tương đồng Việt Nam. Chính vì vậy chúng tôi có mặt tại đây để kết nối những người anh em Nhật Bản. Mang hình ảnh Tam Chúc, Tràng An nói riêng và quê hương Việt Nam nói chung ra với nước bạn, thúc đẩy du lịch giao lưu văn hoá giữa hai nước".

img-1964-compressed-1694316796.jpg
Gian hàng Tam Chúc mang đến các hoạt động trải nghiệm văn hóa độc đáo đã thu hút rất nhiều du khách tới tham quan

"Tại gian hàng Tam Chúc chúng tôi có bố trí gian cổ phục để khách có thể trải nghiệm cảm nhận văn hoá của Việt Nam. Ngoài ra chúng tôi có tặng các món quà lưu niệm với logo in 50 năm kỷ niệm mối quan hệ Việt - Nhật. Bên cạnh đó còn có rất nhiều các hoạt động hấp dẫn đậm đà bản sắc dân tộc", đại diện Khu du lịch Tam Chúc và Di sản Tràng An chia sẻ thêm.

img-1945-compressed-1694316923.jpg

 

P.V