Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Du khách Việt Nam có nhu cầu xuất ngoại tăng "khủng" nhất khu vực Đông Nam Á

Theo dữ liệu của Google Search công bố ngày 30/8, nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người Việt trong quý II năm 2023 tăng 163% so với cùng kỳ năm 2019 (thời điểm trước Covid-19), dẫn đầu trong khu vực Đông Nam Á.

Theo thông tin được công bố từ Google ngày 30/8, du lịch Đông Nam Á đang phát triển bền vững dù đã trải qua giai đoạn đầu của "du lịch trả thù" (thuật ngữ chỉ những người khách du lịch đổ xô đi khắp nơi, sau một thời gian quá dài phải ở nhà).

341255133-938560440668638-5060148053326229917-n-1693390016.jpg
Khách Việt chụp ảnh lưu niệm trong chuyến du lịch Nhật Bản (Ảnh: Dương Dương Blog)

Cụ thể, nhu cầu đi du lịch nước ngoài của khách du lịch Đông Nam Á đã vượt mức năm 2019 trong 4 quý liên tiếp gần nhất. Trong đó, Việt Nam là quốc gia có mức tăng trưởng "khủng" nhất, đặc biệt là trong quý II năm 2023, khi nhu cầu của người Việt đi nước ngoài tăng 175% so với cùng kỳ trước dịch. Nhu cầu của công dân Philippines, Malaysia và Singapore được đánh giá "tăng trưởng đều đặn hàng quý", khi đạt mức tăng từ hơn 50 đến hơn 100%.

unnamed-1693390142.jpg
Biểu đồ mức tăng trưởng nhu cầu du lịch quốc tế của Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Singapore trong 4 quý gần nhất, so sánh với cùng kỳ năm 2019 (Màu xanh đậm nhất là mức tăng trưởng của quý II/2023, các màu nhạt dần lần lượt tương ứng với quý I/2023, quý IV/2022 và quý III/2022 - Ảnh: Google)

Dữ liệu từ Google Search cũng cho thấy, có tới hơn 65% người Việt Nam tìm kiếm các điểm đến trong khu vực Đông Nam Á, tiếp đến là người Malaysia và Singapore với hơn 50%. Tuy nhiên, người dân Thái Lan và Philippines thì ít quan tâm hơn đến du lịch trong khu vực, với chỉ khoảng 23-28% lượng tìm kiếm nhắm đến Đông Nam Á.

Những điểm đến ngoài khu vực được khách Việt quan tâm nhất có thể kể đến Australia, Nhật Bản, Ấn Độ và Mỹ. Ngược lại, Đông Nam Á lại là điểm đến yêu thích của khách Mỹ, Australia, Ấn Độ.

Bên cạnh đó, khách du lịch Đông Nam Á thường đi du lịch vào thời gian diễn ra các mùa lễ hội, đặc biệt là người Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán. Biển là điểm đến được yêu thích nhất trên toàn thế giới, đặc biệt là với khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương. Denpasar (Indonesia) và Bangkok (Thái Lan) được đánh giá là những thành phố điểm đến hàng đầu trên toàn cầu, khi xếp hạng thứ 10 và 11.

Mặt khác, các điểm đến ở Đông Nam Á đang ngày càng trở nên phổ biến với khách du lịch quốc tế.

Về hạng mục bãi biển, 5 điểm đến được yêu thích nhất là Kupang (Indonesia), Mersing (Malaysia), Bang Sak (Thái Lan), SantaFe (Philippines) và Quy Nhơn (Việt Nam).

Đối với những du khách muốn khám phá văn hóa, di sản và lịch sử, họ thường có xu hướng tìm kiếm về Bukittinggi (Indonesia), Tawau (Malaysia), Ban Saeo (Thái Lan), San Fernando (Philippines) và Vinh (Việt Nam).

4 điểm đến có cảnh đẹp được du khách yêu thích nhất gồm Lembang (Indonesia), Bentong (Malaysia), Na Suan (Thái Lan) và Hạ Long (Việt Nam).