Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Vũng Tàu và Nha Trang lọt top những bãi biển được check-in nhiều nhất trên mạng xã hội

Tạp chí du lịch Australia Escape vừa công bố danh sách 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới dựa vào số lượng bài đăng trên Instagram và TikTok. Nổi bật trong đó là 2 đại diện đến từ Việt Nam, với những video thu hút hàng trăm triệu lượt xem trên các nền tảng mạng xã hội...

Kết quả được tổng hợp bởi chuyên trang du lịch Australia Escape, dựa theo danh sách những bãi biển nổi tiếng thế giới trên phương tiện truyền thông xã hội, bằng cách phân tích và tính số lượng bài đăng trên Instagram và TikTok.

Theo đó, top 10 bãi biển nổi tiếng và được người dùng TikTok check-in nhiều nhất thế giới lần lượt gồm: bãi biển Bondi (Sydney, Australia), Pattaya (Thái Lan), bãi biển Vũng Tàu (Việt Nam), bãi biển Nha Trang (Việt Nam), bãi biển Kelingking (Indonesia), bãi biển JBR (Jumeirah, UAE), bãi biển Airlie (Bowen, Australia), bãi biển Whitehaven, (Queensland, Australia), bãi biển Manly (Sydney, Australia) và bãi biển Playa Paraiso (Tulum, Mexico).

vung-tau-1693292651.jpg
Cảnh sắc thiên nhiên quyến rũ, làm say đắm lòng người của bãi biển Vũng Tàu (Ảnh: Ben Thanh Tourist)

Đứng ở vị trí thứ 3, bãi biển Vũng Tàu đã thu hút hơn 238,1 triệu lượt xem. Báo cáo cho biết bãi biển Vũng Tàu là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất Việt Nam và thế giới, với vẻ đẹp tự nhiên và bãi cát trắng dài. Trên TikTok, các video của khách du lịch tại bãi biển Vũng Tàu chia sẻ khung cảnh bờ kè đá và trải nghiệm uống nước trái cây tươi ngay trên bãi biển.

Bên cạnh đó, đại diện khác từ Việt Nam là bãi biển Nha Trang cũng được đánh giá cao khi đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách, với hơn 122,4 triệu lượt xem cho các video check-in tại đây.

1-1686823582951351327898-1693292651.jpg
Bờ biển trải dài của Nha Trang hấp dẫn du khách bởi bãi cát mịn màng và nước biển xanh như ngọc (Ảnh: Bá Duy)

Mặt khác, top 10 bãi biển được check-in nhiều nhất trên Instagram lần lượt là: bãi biển Bondi (Sydney, Australia), bãi biển Kelingking (Indonesia), bãi biển Ipanema (Brazil), bãi biển Airlie (Australia), bãi biển Bavar (Santo Domingo, CH Dominica), bãi biển Nissi (Ayia Napa, Đảo Cyprus), bãi biển Whitehaven (Queensland, Australia), Pattaya (Thái Lan) và bãi biển JBR (Jumeirah, UAE).

Vũng Tàu cũng đứng thứ 18 trong top 20 bãi biển nổi tiếng nhất trên Instagram, với hơn 96.000 bài đăng nhắc đến địa danh này tính đến ngày 20/6/2023.