Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Bánh phô mai sữa nướng "sốt xình xịch" nay đã có mặt tại TP.HCM

Gần đây, cư dân mạng lại được phen đứng ngồi không yên khi một món ăn vặt mới mang tên “bánh phô mai sữa nướng” đang xuất hiện rầm rộ trên các trang mạng xã hội. Là món ăn cực lý tưởng cho những tín đồ ưa thích món phô mai, rất có thể “tân binh” này sẽ tạo nên làn sóng mới trong ngành F&B dịp đầu năm 2024.

Là một trong những người tiên phong trong các xu hướng mới, anh Nguyên Thanh (21 tuổi) đã mang mô hình độc đáo này “cập bến” tại đầu đường Cách Mạng Tháng 8 (quận Tân Bình, TP.HCM) giao với đường Hoàng Văn Thụ. Với giá 30.000 đồng/cây, quầy phô mai sữa nướng của anh Thanh đã lập tức thu hút đông đảo thực khách tới xếp hàng thưởng thức ngay từ những ngày đầu mở bán.

z5223737420744-4ac38a810982f58abcd2a071afc54765-1709733107.jpg
Tối 7h, khách đứng xếp hàng trước quầy phô mai sữa nướng để được thưởng thức thử món mới.

 

Giới thiệu về nguồn gốc của món ăn mới lạ này, anh Thanh cho biết: “Mình có người chị ở Hà Khẩu đã từng ăn qua rất nhiều món ăn đường phố và từ khi ra mắt món lạp xưởng nướng đá thì tỉnh này vẫn chưa có dấu hiệu sẽ có món mới. Nhưng đầu năm nay, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc bắt đầu tung ra món ăn mới với tên gọi là bánh phô mai sữa nướng, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng thì mình quyết định nhập hàng về bán”.

Hiện tại đang có khá nhiều món ăn độc lạ gây sốt tại Trung Quốc, nhưng theo anh, không phải món ăn nào cũng phù hợp để “bắt trend”. Đứng trước loạt sự lựa chọn kinh doanh “béo bở” này, bản thân anh Thanh không chỉ tập trung vào yếu tố hợp khẩu vị mà còn xem xét dựa trên nhiều phương diện khác như khẩu phần ăn của người Việt thế nào, nhóm khách hàng chính của món ăn này là ai,... Đánh giá món ăn đáp ứng đủ các tiêu chí trên, anh Thanh mới “theo trend”.

3-1709709699.jpg
Anh Thanh chế biến món phô mai sữa nướng để phục vụ khách.

Tuy nhiên, sau khi đưa mô hình này vào kinh doanh được một tuần, anh Thanh nhận thấy đây thật sự là thử thách với anh khi có nhiều khách hàng phản hồi rằng một cây phô mai sữa nướng có giá 30.000 đồng là khá cao và liệu rằng nó có đáng để khách hàng thử trải nghiệm không.  

Chia sẻ về vấn đề này, anh Thanh cho biết: “Theo mình tìm hiểu bình quân mỗi ngày người dân sẽ dành ra 25.000-30.000 đồng cho một khẩu phần ăn, trong khi đây là món ăn chơi mà lại có giá 30.000 đồng nên sẽ khó tránh những phản hồi trên. Việc phô mai này có giá thành cao cũng là do đặc điểm riêng của nó, đối với phô mai bình thường thì khi nướng sẽ bị tình trạng chảy xẹp gây mất thẩm mỹ, ăn vào cũng không có mùi vị. 

Nhưng loại phô mai Giang Tây này đặc biệt ở chỗ có lớp bề mặt đủ chắc để giữ được hình dạng vuông vắn, cố định khi áp chảo, đồng thời ăn vào sẽ cảm nhận được vị mặn nhẹ. Bản thân lại là người quan tâm đến yếu tố chất lượng sản phẩm nên mình luôn muốn cố gắng mang lại những món ăn chất lượng để phục vụ khách mà vẫn kiểm soát được giá thành và phần lợi nhuận”.

4-1709709772.jpg
Loại phô mai Giang Tây này đặc biệt ở chỗ có lớp bề mặt đủ chắc để giữ được hình dạng vuông vắn khi áp chảo.

Dẫu có giá thành cao, song món ăn này vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn trẻ khi trung bình mỗi ngày anh Thanh có thể bán ra khoảng 500 - 700 thanh phô mai sữa nướng, nhất là vào những ngày đầu thì con số này còn cao hơn. Trong đó 19h - 21h được xem là khung giờ cao điểm, bởi đây là lúc các bạn trẻ rủ nhau xuống phố để cùng ăn uống và trò chuyện sau một ngày làm việc chăm chỉ.

Tuy nhiên, theo anh Thanh đánh giá thì sức mua của món này có phần yếu hơn so với “trend” lạp xưởng nướng đá, bởi tại thời điểm anh Thanh bắt đầu khởi nghiệp với món lạp xưởng vào đầu tháng 1/2024, anh có thể bán ra hơn 800 cây và qua 2 tháng món ăn lạp xưởng vẫn giữ được sức hút khi mỗi ngày khách tiêu thụ khoảng 400 cây.  

Đồng thời, nguyên liệu để làm món bánh phô mai sữa nướng cũng khá đơn giản, chỉ cần thanh phô mai Giang Tây và sữa đặc. Cụ thể, ta sẽ áp chảo thanh phô mai dài khoảng 30cm trong 5 phút, đợi đến khi phô mai chín vàng đều ở các mặt, rưới thêm chút sữa đặc lên trên bề mặt là đã có thể ăn được. Ngoài ra, nhằm phục vụ nhu cầu được thưởng thức thêm nhiều hương vị của thực khách, cũng như làm món ăn trở nên đa dạng hơn, anh Thanh còn rắc thêm bột ca cao, matcha và vani lên thanh phô mai. 

2-1709709834.jpg
Bánh phô mai sữa nướng khi thành phẩm sẽ được rưới thêm chút sữa đặc và rắc bột theo yêu cầu của khách.

Đứng đợi nhân viên nướng 2 cây phô mai sữa nướng, anh Thành Công ngụ Quận Tân Bình, TP.HCM cho biết: “Đây là con đường mà mình thường đi mỗi khi đi làm về, thấy nhiều bạn đứng xếp hàng ở đây để mua phô mai nên mình khá tò mò. Giá thành có hơi cao nhưng vẫn có thể chấp nhận được, một phần là vì mình cũng thích ăn phô mai”.

Bài và ảnh: Anh Thư