Augusta National Golf Club: Tuyệt tác sân golf đẹp nhất thế giới

Khám phá Augusta National Golf Club - Tuyệt tác sân golf đẹp nhất thế giới với nhiều thử thách và là chủ nhà của The Masters danh giá…

1-1726632313.png

Không chỉ là sân golf tốt nhất Mỹ, Augusta National Golf Club là một trong những sân golf đẹp nhất thế giới. Nơi đây được biết đến là thánh địa hàng năm của The Masters - Một trong những giải major danh giá nhất hành tinh. Sân golf này cũng là điểm đến lý tưởng tại Hoa Kỳ mà bất cứ golfer nào cũng mong muốn được trải nghiệm chơi golf một lần. Vậy sân golf Augusta có điều gì đặc biệt? Hãy cùng khám phá qua bài viết dưới đây!

Đôi nét giới thiệu về Augusta National Golf Club

Augusta National Golf Club là một sân golf nổi tiếng, nằm trong khuôn viên thành phố Augusta, bang Georgia, Hoa Kỳ. Sân golf này được thành lập bởi Clifford Roberts, Bobby Jones, và được thiết kế bởi Alister MacKenzie - Nhà thiết kế nổi tiếng, đã từng thiết kế thành công sân golf Cypress Point. 

Vào năm 1930, với mong muốn tạo ra sân golf tốt nhất Mỹ, mang tầm đẳng cấp thế giới, nhằm phục vụ niềm đam mê chơi golf của bản thân và gia đình, bạn bè, Bobby Jones đã quyết định thành lập sân golf Augusta National. Ông đã hợp tác cùng với Clifford, mua một vùng đất rộng lớn thuộc thành phố Augusta, Georgia, Hoa Kỳ. Alister MacKenzie đã được chỉ định là người thiết kế cho sân golf này. 

2-1726632311.png

Năm 1933, Sân golf Augusta National chính thức được thành lập 

Sân golf Augusta được xây dựng với diện tích rộng lớn, khoảng 365 mẫu Anh. Sân golf này được thiết kế với 18 hố golf độc đáo, tương ứng 72 par và chiều dài 7,475 yards. 

Augusta National Golf Club được mệnh danh là sân golf đẹp nhất thế giới, với vẻ đẹp độc đáo, mới lạ. Đó là vẻ đẹp được tạo nên từ những nhà thiết kế nổi tiếng: Bob Jones, Trent Jones, Perry Maxwell,... Nếu như Bob Jones thiết kế tổng thể, Trent Jones lại thiết kế các hồ nước thì Perrey Maxwell thiết kế khu vực green. Mỗi nhà thiết kế đều mang đến những kiểu thiết kế tinh tế, mới lạ tuy nhiên chúng không hề tách rời nhau mà lại phối hợp chặt chẽ, tạo nên đặc trưng riêng của sân golf. Sự kết hợp này đã tạo nên sân golf Augusta National Golf Club với vẻ đẹp cực phẩm từ khung cảnh thơ mộng đến hồ nước, bẫy cát đầy chiến thuật. 

Ngoài ra, các nhà thiết kế đã biết tận dụng triệt để những ưu điểm nổi bật của địa hình tự nhiên bao gồm: bụi cây, hồ nước, đầm lầy, bãi cát,... để tạo ra những thử thách hấp dẫn, mang đến trải nghiệm chơi golf thú vị dành cho các golfer. 

3-1726632313.png

Vẻ đẹp tuyệt phẩm của Augusta National Golf Club được tạo nên từ những nhà thiết kế nổi tiếng

Dù đã có hơn 100 năm lịch sử tồn tại và phát triển, sân golf Augusta National vẫn là cái tên luôn xuất hiện trong danh sách sân golf tốt nhất Mỹ. Không những thế, vượt qua hàng nghìn sân golf lớn nhỏ khác trên thế giới, Augusta National Golf Club vẫn giữ được vị trí của mình, là một trong top 10 sân golf đẹp nhất thế giới do Golf Digest bình chọn. 

Giải đấu The Masters tại sân golf Augusta National 

The Masters Golf Tournament còn được gọi là The Masters hay U.S Masters ra đời vào năm 1934. Giải đấu này diễn ra vào tháng 4 hàng năm tại sân golf Augusta National, bang Georgia (Mỹ). Đây cũng là giải major duy nhất được tổ chức tại một sân golf cố định, giữ vững truyền thống gần 90 năm.

Vào tháng 4 hàng năm, sân golf được bao quanh bởi những bông hoa nở rộ như đang vẫy tay chào đón các golfer chuyên nghiệp hàng đầu thế giới đến tham gia giải đấu danh giá The Masters. Ban tổ chức Augusta National Golf Club đã phải đầu tư lên đến 100 triệu đô la Mỹ và phải chi trả chi phí bảo dưỡng lớn mới có thể tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp đó vào mỗi mùa giải.

4-1726632311.png

Giải đấu The Masters được tổ chức tại Augusta National 

Tuy là một trong 4 giải major thuộc hệ thống PGA Tour nhưng số lượng golfer có quyền thi đấu tại đây lại vô cùng ít. Chỉ một số golf thủ chuyên nghiệp, đáp ứng được những quy định khắt khe của Augusta National Golf Club mới có thể được tham gia. 

Những golfer xuất sắc sẽ được ghi tên vào bảng vàng, nơi hội tụ những gương mặt thân quen trong làng golf như: Jack Nicklaus 6 lần vô địch, Tiger Woods 5 lần đăng quang, Arnold Palmer 4 lần, hay Jimmy Demaret, Sam Snead,... cũng có 3 lần nâng cúp tại đây. Ngoài ra còn có một số golfer không mang quốc tịch Mỹ nhưng cũng đã có cơ hội đạt được chức vô địch, bao gồm: Gary Player (Nam Phi), Seve Ballesteros (Tây Ban Nha), Hideki Matsuyama (Châu Á),...

Từ năm 2019, trước những sức ép về việc phân biệt đối xử, Sân golf Augusta cũng đã quyết định đồng tổ chức giải đấu Augusta National Women’s Amateur, trao cơ hội cho các golfer nữ chuyên nghiệp, xuất sắc. 

5-1726632311.png

Sân golf Augusta - Nơi diễn ra các giải đấu nổi tiếng.

Vẻ đẹp tuyệt phẩm của sân golf Augusta National 

Augusta National Golf Club là một tuyệt tác của thiên nhiên và kiến trúc. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa cảnh quan thiên nhiên và thiết kế sân golf tinh tế, độc đáo, sân golf này đã gây ấn tượng mạnh mẽ với các golfer ngay từ cái nhìn đầu tiên.  

Trước hết, sân golf Augusta được bao quanh bởi rừng cây xanh mướt, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tươi mát, hài hoà. Nơi đây sở hữu đa dạng các loại cây cổ thụ, các loài hoa, mang đến một không gian màu sắc tuyệt đẹp. 

Khu vực sân golf Augusta trở nên rực rỡ, tươi tắn hơn bao giờ hết vào mỗi mùa hoa nở. Từ hoa anh đào, hoa azalea mùa xuân đến cỏ bermuda mùa hè đều góp phần tô đậm vẻ đẹp lộng lẫy của sân golf này. Ngoài ra, sự khéo léo trong việc bố trí cây cối, hoa lá đã tạo nên bóng mát cho các hố golf, phân cách và tạo cảm giác riêng biệt giữa các hố golf. 

6-1726632312.png

Sân golf Augusta National trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết vào mỗi mùa hoa.

Bên cạnh đó, sân golf Augusta National còn sở hữu các hồ nước nhỏ, rừng thông được sắp xếp tinh tế bên cạnh sân golf. Những hồ nước nhỏ tạo nên một không gian yên tĩnh, trong lành, đồng thời tạo điểm nhấn hấp dẫn trong thiết kế. Ngoài ra, rừng thông còn hiện lên đầy hoang dã, đem lại cảm giác riêng biệt cho người chơi golf. 

Không chỉ hấp dẫn bởi thảm thực vật đa dạng, Augusta National Golf Club còn nổi bật hơn thông qua hình ảnh những ngọn đồi nhấp nhô, kết hợp cùng con lạch uốn lượn quanh co. Bất cứ ai khi đặt chân đến sân golf này đều phải trầm trồ trước vẻ đẹp có một không hai này. Một trong những điểm ấn tượng khác chính là hệ thống cỏ cao cấp, mịn màng được sử dụng để phủ xanh bề mặt sân golf. 

Ngoài vẻ đẹp tự nhiên, sân golf Augusta National còn có kiến trúc độc đáo. Các toà nhà đều được thiết kế với sự tinh tế, kết hợp giữa phong cách Nam Carolina cổ điển và kiến trúc Georgia. Hình ảnh cây cầu đá càng làm nổi bật thêm vẻ đẹp của sân golf này.  

7-1726632312.png

Vẻ đẹp tự nhiên kết hợp với thiết kế sáng tạo, kiến trúc độc đáo.

Vẻ đẹp của tạo hóa do mẹ thiên nhiên ban tặng kết hợp với những thiết kế sáng tạo của các nhà thiết kế nổi tiếng đã tạo nên một kiệt tác sân golf Augusta, “lấy lòng” được cả những golfer khó tính nhất. 

Chinh phục thử thách hấp dẫn tại Augusta National Golf Club

Thách thức đến từ thiết kế

Nhiều golfer chuyên nghiệp đã đánh giá sân golf Augusta National là một trong những sân golf sở hữu nhiều thử thách đầy thú vị, khó khăn nhất Hoa Kỳ. Trước hết, các green tại Augusta National Golf Club được thiết kế rất phức tạp, kết hợp cùng với các sườn đồi với vị trí địa lý đầy hấp dẫn. Đây được xem là một trong những điểm đặc trưng của sân golf này, đòi hỏi các golfer phải có kỹ năng đặt bóng, đánh bóng chính xác để đạt được kết quả tốt nhất. Green có độ nghiêng đa dạng và tốc độ thay đổi liên tục, tăng thách thức cho người chơi golf.

Bên cạnh đó, sân golf Augusta National còn sở hữu nhiều chướng ngại vật nước được bố trí đầy chiến. Các hố golf nhỏ và dòng suối chảy qua sân golf không chỉ tạo cảnh quan thơ mộng mà còn mang đến thách thức cho các golf thủ. Khi đối mặt với các chướng ngại vật nước này, các golf thủ phải cân nhắc kỹ lưỡng, đưa ra quyết định phù hợp với khả năng, trình độ của mình: vượt qua trực tiếp hay chọn cách chơi an toàn khác. 

8-1726632311.png

Sân golf Augusta National sở hữu nhiều thử thách thú vị, hấp dẫn.

Ngoài ra, các bunkers tại Augusta National Golf Club được bố trí xung quanh các green và trên đường fairway. Những bunker này có hình dạng và kích thước đa dạng, từ nhỏ đến lớn, đòi hỏi người chơi golf phải có kỹ năng, chiến thuật tốt mới có thể vượt qua chúng. Không những thế, sân golf này là một sân golf dài, yêu cầu golfer phải có sự mạnh mẽ và chính xác trong việc đánh bóng từ tee đến green. Người chơi golf phải biết cách điều chỉnh sức đánh và lựa chọn loại gậy phù hợp mới có thể chinh phục thành công thử thách trên sân này. 

9-1726632311.png

Các hố golf tại Augusta National được đặt tên theo các loại hoa 

Những hố golf tiêu biểu của Augusta National Golf Club

Được xây dựng trên nền của một khu vườn, hoạt động từ cuối thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20, sân golf Augusta National được bao quanh bởi nhiều loài hoa và cây cổ thụ đẹp mắt. Đó chính là lý do mà 18 hố golf của sân golf Augusta được đặt tên theo 18 loại hoa trong khuôn viên này. Mỗi hố golf mang những nét đặc trưng riêng, đem đến cho các golf thủ những bài test kỹ năng chơi golf đầy khó khăn. 

Đặc biệt, hố golf đáng sợ nhất tại Augusta National Golf Club là hố thứ 12, được gọi với cái tên “Golden Bell”. Hố golf này là một hố golf par 3, có độ dài chỉ khoảng 155 yards. Mặc dù hố thứ 12 có vẻ ngắn hơn so với nhiều hố golf khác tại sân golf Augusta, tuy nhiên nó đòi hỏi sự chính xác và kỹ năng chơi golf đặc biệt từ các golfer. 

Green tại hố thứ 12 nhỏ, người chơi phải cân nhắc lựa chọn chiến thuật phù hợp để có thể đánh golf qua hồ Rae’s Creek để đạt được đến green này. Không những thế, hố golf này còn chịu tác động mạnh từ gió. Vì thế nếu không có cách đánh chính xác, kỹ năng kiểm soát bóng tốt, quả bóng có khả năng sẽ rơi vào hồ hoặc bị gió cuốn đi. 

10-1726632313.png

Hố 12 - Hố golf đáng sợ nhất tại Augusta National Golf Club.

Ngoài ra, hố thứ 12 còn sở hữu các chướng ngại vật bunker ở phía trước và phía sau green. Nếu sơ suất đánh lệch, quả bóng khả năng cao sẽ rơi vào bunker làm cho quá trình chinh phục golf tại Augusta National Golf Club ngày càng trở nên khó khăn hơn. 

Sự kết hợp giữa hồ Rae’s Creek, green nhỏ và chướng ngại vật bunker tại hố thứ 12 đã mang đến những thử thách áp đảo, đặc biệt trong trải nghiệm chơi golf tại sân golf Augusta National. Các hố golf khác cũng đầy thách thức nhưng hố thứ 12 được đánh giá là hố golf đáng sợ nhất tại Augusta National Golf Club bởi nó yêu cầu sự chính xác tuyệt đối, không được có sai sót dù là nhỏ nhất. 

11-1726632311.png

Hố thứ 12 đòi hỏi sự chính xác, kỹ năng đánh golf tốt.

Một hố golf nổi bật khác của Augusta National Golf Club là hố thứ 5 par 4 với độ dài khoảng 495 yards. Là một trong những hố golf dài nhất trên sân, hố golf này đòi hỏi người chơi phải có sức mạnh và khả năng đánh bóng xa, vượt qua quãng đường dài và các thử thách khác. Người chơi nên sử dụng gậy sắt hoặc gậy gỗ để đánh từ tee xuống một fairway hẹp, nghiêng. 

Bên cạnh đó, green của hố thứ 5 hẹp, dài và nghiêng. Điều này yêu cầu các golfer phải có kỹ năng đánh bóng chính xác mới có thể tránh các lỗ bunker xung quanh. 

Hố thứ 5 tại sân golf Augusta National là một thử thách toàn diện với sự kết hợp giữa độ dài, chướng ngại vật nước và green khó chơi. Phải có kỹ năng và chiến thuật tốt, các golf thủ mới có thể vượt qua thử thách này thành công. 

12-1726632313.png

Những hố golf nổi bật tại sân golf Augusta

Augusta National Golf Club là một sân chơi đầy thách thức, đòi hỏi sự tập trung, tính kiên nhẫn, kỹ năng chơi golf tốt từ các golf thủ. Những thử thách này không chỉ làm tăng giá trị và sự hấp dẫn của sân golf mà còn làm nổi bật tài năng của những golfer xuất sắc nhất trong giải đấu The Masters. 

Các dịch vụ, tiện ích tại Augusta National Golf Club

Augusta National Golf Club không chỉ là sân golf đẹp nhất thế giới, sân golf này còn đầu tư lên đến 100 triệu USD và trở thành sân golf xa xỉ nhất với dịch vụ, tiện ích đẳng cấp, chuyên nghiệp. 

Khu clubhouse rộng lớn

Bên cạnh hệ thống sân golf đẳng cấp, sân golf Augusta còn sở hữu khu clubhouse có diện tích rộng lớn, hiện đại. Khu clubhouse có diện tích lên đến 9000 m2. Clubhouse được chia thành nhiều khu vực khác nhau với các công năng sử dụng đa dạng. Trải qua hàng trăm năm tồn tại và phát triển, đối mặt với chiến tranh khốc liệt nhưng công trình này vẫn được bảo tồn nguyên vẹn, mang đậm nét đẹp cổ kính, độc đáo. 

Clubhouse của Augusta National Golf Club còn sở hữu khu phức hợp mua sắm, nhà hàng, nghỉ dưỡng,... Đánh giá sân golf Augusta National, nhiều golf thủ ví clubhouse như một viện bảo tàng. Tại phòng Masters Trophy, các golfer sẽ có cơ hội ngắm nhìn những chiếc cúp vô địch danh giá của giải đấu The Masters. Ngoài ra, các golfer có thể đến đây để tìm hiểu về sự phát triển của bộ môn golf qua nhiều tư liệu, hình ảnh được trưng bày tại đây. 

13-1726632311.png

Khu clubhouse rộng lớn, hiện đại

Khu mua sắm, nghỉ dưỡng sang trọng

Trong khuôn viên sân golf Augusta, cơ sở vật chất cùng các dịch vụ, tiện ích mua sắm, ăn uống, nghỉ ngơi cũng được xây dựng để phục vụ nhu cầu của đông đảo các golfer đến đây trải nghiệm golf. 

Khu proshop hiện đại, bày bán các sản phẩm, thiết bị, dụng cụ và thời trang golf đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Khu vui chơi giải trí cùng với nhiều hoạt động khác nhau, phù hợp với nhiều độ tuổi, giúp các golf thủ thư giãn sau mỗi lần tập luyện mệt mỏi. 

Bên cạnh đó, các golfer sẽ được nghỉ ngơi trong khu biệt thự cao cấp và căn hộ đẳng cấp, tiêu chuẩn 5 sao, được trang bị đầy đủ tiện nghi, nội thất. Các golfer sẽ có cơ hội thưởng thức nền ẩm thực đặc biệt của bang Georgia với view nhà hàng hướng ra khung cảnh sân golf tuyệt đẹp. 

Xứng danh là sân golf tốt nhất Hoa Kỳ, Augusta National Golf Club đã mang đến cho các golfer không chỉ là sân chơi golf chất lượng mà còn là một địa điểm lý tưởng dành cho các golf thủ nghỉ ngơi, thư giãn, giảm stress.

14-1726632312.png

Nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp tại Augusta National

Những điều độc đáo chỉ Augusta National Golf Club mới có

Sân golf đẹp nhất thế giới - Augusta National, sở hữu những điều thú vị mà ít sân golf nào trên thế giới có được

Không bán vé

Sân golf Augusta National là sân golf đầu tiên tại Hoa Kỳ và trên thế giới không bán vé vào sân xem các giải đấu đẳng cấp. Các golfer cần có phù hiệu Masters để có được chỗ ngồi đặc biệt tại đây. Vì thế, phù hiệu này được xem như tấm vé quý giá mà hội golfer trên thế giới rủ nhau săn lùng. Tuy nhiên, từ năm 1964 đến 2011, sân golf không hề cung cấp thêm bất cứ phù hiệu nào nữa.

Những tấm vé Masters thường được trao từ đời này qua đời khác trong gia đình bởi các phù hiệu được phát hành rất ít. Để sở hữu được nó, nhiều golfer đã phải chi trả 5,600 USD (hơn 100 triệu tiền Việt).

15-1726632311.png

Không bán vé xem giải đấu danh tiếng The Masters

Không nhận đơn tham gia hội viên

Tại sân golf Augusta, không phải cứ có kinh tế và sự nổi tiếng là có thể trở thành hội viên của câu lạc bộ. Tại đây, để trở thành thành viên chính thức, các golfer cần có sự giới thiệu hoặc tiến cử từ các thành viên khác trong câu lạc bộ. Nếu như bạn không biết thì tỷ phú Bill Gates đã từng đăng ký tham gia nhưng đến năm 2002 mới được chấp nhận làm thành viên chính thức. 

16-1726632312.png

Augusta National Golf Club không nhận đơn tham gia hội viên

Quy định khắt khe về trang phục

Trước hết, các golfer không được đội mũ ngược. Đây là quy định mà bất cứ golfer nào đến sân golf Augusta thi đấu và tập luyện phải tuân thủ. Nếu đội mũ ngược hoặc mũ không đúng kích thước, các golfer sẽ bị yêu cầu thực hiện đội lại.

Bên cạnh đó, các golfer chuyên nghiệp khi tham gia The Masters đều phải sử dụng Caddy của câu lạc bộ. Tất cả Caddies đều phải mặc những bộ jumpsuit màu trắng truyền thống của sân golf, thể hiện sự chuyên nghiệp, đẳng cấp. 

Ngoài ra, từ năm 1973, những chiếc áo xanh đã trở thành một phần quan trọng của giải đấu The Masters. Mục đích chính của màu áo này là để nhận diện các thành viên của sự kiện. Năm 1949, Sam Snead - Người đầu tiên chiến thắng giải The Masters được trao tặng một chiếc áo xanh danh giá này. Gần đây nhất, Jon Rahm đã vô địch The Masters 2023 và trong  khoảnh khắc ý nghĩa ấy, ông cũng đang khoác lên mình chiếc áo xanh đặc biệt này. 

17-1726632311.png

Jon Rahm - Nhà vô địch The Masters 2023   

Một số điều độc đáo khác

Các golfer bị cấm sử dụng điện thoại dưới mọi hình thức khi đang chơi golf trên sân. Các golfer vi phạm sẽ bị yêu cầu rời khỏi sân thậm chí là bị cấm chơi vĩnh viễn. 

Bên cạnh đó, du khách chỉ được thực hiện ghi hình, chụp ảnh vào những ngày luyện tập, trước giải đấu. Không những thế, nếu gây ra tiếng ồn, du khách sẽ được cho là vi phạm nội quy. 

Ngoài ra, các caddies của Augusta National Golf Club là đối tượng được phép chơi golf miễn phí tại sân golf này trong khoảng thời gian cuối tháng 5.

Đặc biệt, nhà vô địch The Masters mùa trước sẽ là người quyết định thực đơn món ăn phục vụ cho bữa tiệc Champions Dinner vào tối thứ 3 của tuần tổ chức giải The Masters của năm sau. Không chỉ vậy, tuy là sân golf xa xỉ tại Hoa Kỳ nhưng đồ ăn vặt tại sân golf Augusta lại rẻ bất ngờ, thậm chí chỉ từ 1,5 đến 3 USD.

18-1726632311.png

Những điều độc đáo tại sân golf Augusta National

Trên đây là những thông tin chi tiết về sân golf đẹp nhất thế giới - Augusta National Golf Club. Hy vọng nội dung bài viết về sân golf Augusta sẽ hữu ích với các golfer.

Cẩm Vân