Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Âm hưởng sự kiện du lịch ở nhiều quốc gia trên thế giới luôn sôi động và đầy hấp dẫn tuần qua

Tháng 6 – tháng của những chuyến du lịch, khám phá, trải nghiệm,... là thời điểm bắt đầu một chuyến đi xuyên quốc gia. Khoảng thời gian trung tuần của tháng 6, những âm hưởng sự kiện du lịch ở nhiều quốc gia trên thế giới luôn sôi động và đầy hấp dẫn, thôi thúc du khách lên đường, đi và thưởng ngoạn.

Tuần qua, có nhiều sự kiện du lịch diễn ra trên thế giới, đem đến những chuyến du lịch đầy thú vị và ý nghĩa cho du khách.

Đầu tiên, phải kể đến lễ hội hoa cẩm tú cầu tại Nhật Bản. Tháng 6 là mùa hoa cẩm tú cầu (Tiếng Nhật là ajisai ) nở rộ rực rỡ nhất. Những lễ hội hoa cẩm tú cầm diễn ra khắp nơi tại Tokyo, tuy nhiên địa điểm thu hút đông đảo du khách nhất vẫn là đền Hakusan. Tại đây có hơn 10.000 loại hoa cẩm tú cầu với đa dạng màu sắc, chủng loại để du khách chiêm ngưỡng. Lễ hội diễn ra vào thời gian giữa tháng 6.

Hoa cẩm tú cầu (còn gọi Hortensia) có nguồn gốc từ Nhật Bản. Tại Việt Nam, hoa được trồng tại thành phố Đà Lạt, nơi có khí hậu mát mẻ. Tháng 4 là thời điểm cẩm tú cầu bắt đầu nở rộ, được nhiều người mua về cắm bình trang trí hoặc làm hoa cưới cầm tay.

25-6-h1-1687665704.png
Hơn 10.000 loại hoa cẩm tú cầu với đa dạng màu sắc, chủng loại để du khách chiêm ngưỡng. Ảnh: V.Y.C

Tiếp đến là sự kiện lễ hội cà chua Gwangju Toechon (Hàn Quốc). Đây là một lễ hội truyền thống của người dân Toechon - vùng đất trồng cà chua nổi tiếng tại Hàn Quốc. Lễ hội diễn ra vào thời gian khoảng giữa tháng 6, tại Toechon, tỉnh Gyeonggi.

Đến với lễ hội này, du khách sẽ được tham quan những cuộc triển lãm cà chua, hay thưởng thức những món ăn thơm ngon chế biến từ loại sản phẩm này. Ngoài ra, còn có rất nhiều hoạt động thú vị khác như: hái cà chua, ném cà chua, tắm trong hồ nước ép cà chua đỏ rực.

25-6-h22-1687665967.jpeg
Lễ hội cà chua Gwangju Toechon (Hàn Quốc). Ảnh: Korea.net

Nói đến Quốc đảo Sư tử, các "tín đồ" yêu thích mua sắm không thể bỏ lỡ cơ hội tham dự sự kiện The Great Singapore Sale diễn từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm, tại đất nước Singapore. Đây là sự kiện mua sắm lớn nhất trong năm ở Quốc đảo Sư tử, với chính sách giảm giá hấp dẫn thu hút hàng triệu lượt du khách đến Singapore.

h6-625-6-1687666480.jpeg
Những "tín đồ" yêu thích mua săm không thể bỏ lỡ cơ hội du lịch tại Singapore vào tháng 6 này. Ảnh: dichosingapore

Tháng 6, nhiều du khách lại hướng đến sự kiện du lịch tại nước Úc, với biệt danh "Đất nước may mắn". Tại đây, du khách được hoà mỉnh vào không khí của lễ hội ánh sáng Sydney. Đây là lễ hội ánh sáng lớn, đẹp nhất tại Nam bán cầu, được tổ chức thường niên ở Vivid Sydney.

Với hơn 60 điểm lắp đặt ánh sáng tương tác, cùng hàng trăm triệu bóng đèn led được sử dụng để tạo thành nhiều hình thù đặc sắc, khiến du khách mãn nhãn với các màn biểu diễn ánh sáng bằng công nghệ kỹ thuật số hoành tráng.

Vào ngày diễn ra sự kiện, trung tâm thành phố chìm trong một bể màu sắc tuyệt đẹp, ánh sáng được nhuộm lên các tòa nhà mang tính biểu tượng trong thành phố, đặc sắc nhất là chương trình chiếu sáng 3D với âm thanh đồng bộ tại một số địa điểm ven sông. 

h7-2606-1687666804.png
Không khí sôi động của lễ hội ánh sáng Sydney đa sắc màu . Ảnh: V.S.T

Một tin vui với những tín đồ “mê xê dịch” đến trời Tây, một bãi biển “bí mật” ở Malibu, California (Mỹ) sắp chính thức được mở cửa với công chúng sau 40 năm đóng cửa.

Theo Travel and Leisure (tại New York, Mỹ), bãi biển Escondido nằm ở một khu vực rất nổi tiếng của trung tâm Malibu, gần Paradise Cove, thác Escondido và Point Dume.

25-6-h5-1687667063.png
Một bãi biển ở Malibu, California (Mỹ) sắp chính thức được mở cửa sau 40 năm đóng cửa. Ảnh: AFAR

Malibu, từ lâu được coi là ốc đảo của những người giàu có, được đặt biệt danh là "bãi biển tỷ phú" sau khi những người nổi tiếng và cư dân cao cấp mua nhiều bất động sản đắt tiền trong khu vực. Theo Realtor.com, thành phố có dân số chỉ hơn 10.000 người này có giá bất động sản trung bình là 5,5 triệu USD. Mặc dù, chưa có thời gian cụ thể nhưng du khách sắp được tận hưởng hơn 43km bãi biển công cộng ở Malibu.