Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

3 điểm đến của Việt Nam lọt top "6 nơi đáng khám phá nhất ven bờ sông Mekong"

Tờ The Sydney Morning Herard giới thiệu 6 điểm đến đáng khám phá nhất ven bờ sông Mekong, với nhiều đặc sắc riêng như sản xuất tơ lụa, nhà sàn, chợ nổi, trang trại hoa, giàu vẻ đẹp tôn giáo,... trong đó có 3 điểm đến của Việt Nam.

1. Cái Bè (Tiền Giang) 

cho-noi-cai-be-1688095807.jpg
Họp chợ nổi Cái Bè. Ảnh: TL

Chợ nổi Cái Bè (Tiền Giang) đại diện cho đời sống, văn hóa sông nước của người dân Nam Bộ. Tại đây, du khách có thể thấy được cảnh sinh hoạt nhộn nhịp của người dân được diễn ra chủ yếu trên mặt sông, người dân chở trên ghe hàng hóa như trái cây, rau củ,… việc trao đổi, mua bán diễn ra trên con sông tạo nên bức tranh sống động về đời sống đặc trưng sông nước của vùng Mekong.

Khu vực ven sông, là nơi khá tấp nập với các hàng quán, cơ sở sản xuất các sản phẩm địa phương như mì, bún, nội thất mộc… Nơi đây khá thích hợp cho du khách muốn trải nghiệm cảm giác lênh đênh sông nước, tạo ra cảm giác vừa yên bình vừa nhộn nhịp ngay trên mặt nước vùng Cái bè.

2. Tân Châu (An Giang) 

lang-lua-tan-chau-1688095985.jpg
Lụa đen được nhuộm bằng quả mọng. Ảnh: TN

Nằm đầu nguồn sông Cửu Long, Tân Châu là vùng đất yên bình, trù phú được bao quanh bởi các cánh đồng lúa vàng ươm mỗi khi vụ về cùng các loài cây ăn trái đa dạng. Vùng đất Tân Châu nổi tiếng với làng nghề truyền thống sản xuất tơ lụa, dệt chiếu, làm dép,..
 Tân Châu nổi tiếng là nơi có loại lụa chất lượng tốt thường là màu đen, được nhuộm bằng quả mọng và phơi khô trong gió. Đến Tân Châu, du khách sẽ được ngắm nhìn những dải lụa mượt mà nhuộm màu lộng lẫy và quan sát các công đoạn hình thành của những sợi tơ lụa dưới bàn tay các thợ thủ công lành nghề. 

3. Sa Đéc (Đồng Tháp)

hoa-sa-dec-1688096142.jpg
Sa Đéc là vựa hoa lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh: TL

Sa Đéc được mệnh danh là "xứ sở hoa", gây ấn tượng với du khách về những trang trại hoa kiểng rộng lớn, đa dạng chủng loại. Đặc biệt, hoa của Sa Đéc còn có nhiều giống quý với tạo hình và độc đáo.

Sa Đéc là một trong những địa phương xuất khẩu và cung cấp hoa hàng đầu trong cả nước. Các kiến trúc cổ hội tủ đủ nền văn hóa Đông Tây tạo nên sự độc đáo trong thắng cảnh nơi đây.

Ngoài ra Sa Đéc còn là nơi nhà văn Pháp nổi tiếng Marguerite Duras từng sinh sống và viết nên tác phẩm The Lover (từng được chuyển thể thành phim)...

Phúc Nguyễn