Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

24h ở Hạ Long: Đi đâu? Ăn gì?

Nếu chuẩn bị ghé thăm Hạ Long vào mùa hè này, bạn đừng bỏ qua những thông tin hữu ích sau nhé.

Hạ Long là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng ở miền Bắc được du khách trong và ngoài nước yêu thích. Ngoài danh lam thắng cảnh đẹp như Vịnh Hạ Long, nơi đây còn có nhiều điểm ăn chơi thú vị mà du khách nếu có dịp đặt chân đến nhất định phải thử.

Cùng theo chân Vietnam Travel khám phá Hạ Long trong 24h nhé.

Đến Hạ Long chơi gì?

Hạ Long là thành phố du lịch nên các dịch vụ ăn chơi khá đa dạng. Bạn đừng bỏ qua những điểm check in xịn sò mà các bạn trẻ hay lui tới.

halong7-1718955607.jpg

Sunworld

Đây là tổ hợp trò chơi giải trí với nhiều trò chơi cảm giác mạnh thú vị, hấp dẫn dành cho mọi lứa tuổi. Giá vé vào Sun World sẽ tùy theo gói dịch vụ mà bạn lựa chọn, trung bình từ 300.000  - 700.000 đồng/người.

Bãi Cháy

Không chỉ là một bãi tắm với bãi cát trắng trải dài, ven bờ biển Bãi Cháy còn có rất nhiều các hoạt động vui chơi, giải trí thú vị. Nếu đã đến đây, bạn đừng quên thăm quan khu vực ngọn hải đăng. Nơi này có view nhìn thẳng ra cầu Bãi Cháy cực kỳ đẹp.

Ngoài ra, nơi này cũng có rất nhiều quán đồ uống sát bãi biển cực kỳ "chill" cho bạn thỏa sức sống ảo.

halong5-1718955609.jpg

Bảo tàng Quảng Ninh

Vượt qua cầu Bãi Cháy là khu vực tấp nập, nhộn nhịp bậc nhất của Hạ Long. Ghé đến đây, bạn đừng bỏ qua Bảo tàng Quảng Ninh với nhiều góc check in xịn sò. Gần sát với bảo tàng còn có Cung cá heo - một địa điểm sống ảo được các bạn trẻ cực kỳ yêu thích.

halong6-1718955609.jpg

Ăn gì ở Hạ Long?

Bên cạnh những điểm vui chơi, giải trí, Hạ Long còn có nền ẩm thực đa dạng phong phú, hải sản tươi ngon. Một số món ăn ngon mà bạn nhất định phải thử khi đến đây như:

halong4-1718955610.jpg

Bánh cuốn chả mực với miếng chả mực giã tay giòn ngọt, đậm đà ăn kèm bánh cuốn tráng mỏng, lớp vỏ dẻo dai chấm ngập trong nước mắm pha loãng chua ngọt vừa miệng.

halong1-1718955609.jpg

Sữa chua trân châu Hạ Long truyền thống chỉ 5.000 đồng/cốc ăn kèm các topping đậm vị tuổi thơ như: Chuối sấy dẻo, ô mai, trân châu, dừa khô, sơ ri… Phần sữa chua mềm xốp, chua ngọt dịu nhẹ, không bị dăm đá.

halong2-1718955610.jpg

Đừng quên thưởng thức một bát bún cù kỳ nóng hổi khi ghé thăm thành phố du lịch này nhé. Nước dùng thanh ngọt, hải sản tươi ngon, mỗi bát còn có thêm 2 - 3 chiếc càng cù kỳ ăn ngon vô cùng.

Ngoài những món ăn vừa kể trên, nếu có thời gian bạn có thể thử thêm xôi chả mực và các món ngon khác của thành phố này nhé.

Đoàn Hòa