Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

10 điểm đến đón năm mới 2024 tuyệt vời nhất thế giới

Còn gì tuyệt vời hơn khi dịp năm mới được hòa mình vào không gian lễ hội âm nhạc sôi động, cuồng nhiệt với điệu nhảy quyến rũ ở Rio de Janeiro, New York...

Dịp đón năm mới, ở mỗi quốc gia sẽ có phong tục, truyền thống khác nhau. Mới đây Lonely Planet - nhà xuất bản Cẩm nang du lịch hàng đầu thế giới, giới thiệu 10 điểm đến thú vị nhất trong dịp năm mới. Nếu bạn đang muốn lên kế hoạch cho một chuyến đi đầu năm 2024, hãy tham khảo ngay nhé!

Rio de Janeiro, Brazil

rome-1701398900.jpg
Năm mới là một lễ kỷ niệm lớn ở Rio de Janeiro - Ảnh: Z Martinusso/Getty.

Với thời tiết nắng ấm, con người dễ mến và điệu nhảy samba quyến rũ, Rio de Janeiro là một gợi ý không thể thiếu trong danh sách này. Dịp năm mới, nơi đây thường tổ chức các lễ hội rất lớn ở bãi biển với sự tham gia của hàng triệu người. Họ vui chơi, nhảy múa, thưởng thức âm nhạc, bơi lội, bóng đá, tổ chức tiệc nướng và chờ đợi màn bắn pháo hoa rực rỡ.

Ngoài việc hòa mình vào không khí sôi động, khi đến Rio de Janeiro bạn còn có thể thưởng thức món cơm bạch tuộc đặc trưng hay một ly cocktail làm từ kem dừa, sữa đặc và cachaça (rượu mạnh làm từ nước mía lên men).

Rome, Ý

Đến Rome, bạn có thể đến Maximus để tham dự La Festa di Roma, một hoạt động giải trí dành cho mọi lứa tuổi. Đến khoảng 22h hãy lựa chọn một địa điểm thú vị để đón năm mới, ngắm nhìn Đấu trường La Mã lấp lánh dưới bầu trời pháo hoa rực rỡ.

rome1-1701398899.jpg
Pháo hoa của Rome thắp sáng Đấu trường La Mã - Ảnh: Getty.

Ngoài ra bạn có thể đón năm mới cùng người dân địa phương ở Trastevere thưởng thức bữa tối lễ hội. Nếu bạn muốn tiếp tục bữa tiệc vào ngày 1/1, hãy tham gia cuộc diễu hành Ngày đầu năm mới tại Piazza del Popolo.

New York, Hoa Kỳ

Từ trưa 31/12, mọi người thường tụ tập ở Quảng trường Thời đại, xem các phần trình diễn đường phố và chờ đón khoảnh khắc giao thừa. Ngoài ra một số gợi ý khác cũng rất tuyệt vời chính là đón giao thừa trên du thuyền, tại các quán bar trên sân thượng tòa nhà cao tầng, cầu đi bộ Brooklyn.

Tokyo, Nhật Bản

rome2-1701398900.jpg
Người dân địa phương rung chuông tại chùa để chào đón năm mới ở Tokyo - Ảnh: Anadolu Agency/Getty.

Tấm vé đón năm mới "hot" nhất ở Tokyo là Countdown Japan - một lễ hội âm nhạc kéo dài bốn ngày đầu năm mới. Tuy nhiên đây cũng là tấm vé rất khó mua vì thường được bán rất sớm. Tuy nhiên ở Toyko cũng có rất nhiều hoạt động đón năm mới thú vị khác như sự kiện đếm ngược ở Tokyo Disney, Yokohoma bên kia Vịnh Tokyo sẽ tổ chức các buổi trình diễn ánh sáng cùng các chuyến du ngoạn đếm ngược quanh vịnh.

Nếu là người không thích những lễ hội quá ồn ào, bạn có thể ghé thăm một trong những ngôi đền ở thành phố để khám phá nghi lễ rung chuông. Vào lúc nửa đêm, một nhà sư sẽ rung chuông chùa 108 lần.

Cape Town, Nam Phi

Cape Town đón năm mới là mùa hè nên là thời điểm vô cùng lý tưởng để đến thăm. Đến đây bạn sẽ được đắm mình trong âm nhạc, thể thao và các món ăn đặc trưng tại lễ hội Get Lucky Summer kéo dài 3 ngày, từ 30/12-1/1 năm sau. Bạn cũng có thể đi du thuyền quanh bến cảng để ngắm hoàng hôn cuối cùng của năm 2023. Nếu bạn muốn có một điểm ngắm pháo hoa hoàn hảo thì hãy tổ chức một chuyến dã ngoại và đi cáp treo lên đỉnh núi.

Sydney, Úc

rome3-1701398900.jpg
Lễ kỷ niệm ở Sydney được một tỷ người trên khắp thế giới theo dõi - Ảnh: Taras Vyshnya/Shutterstock.

Đến Sydney đón năm mới có rất nhiều lựa chọn như bữa tiệc House of Splendor tại Nhà hát Opera Sydney (giá vé 950 đô la Úc) hoặc bữa tiệc trên thuyền.

Bangkok, Thái Lan

Thủ đô của Thái Lan cũng là điểm đến nổi bật trong dịp đón năm mới. Ở đây có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí như chợ đêm, đi du thuyền trên sông, thưởng thức ẩm thực Thái Lan, âm nhạc và pháo hoa.

Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

Ở Dubai thường có những bữa tiệc đón chào năm mới hấp dẫn như bắn pháo hoa ở Burj Khalifa, đi dã ngoại ở bãi biễn Kite,... Sự kiện được mong đợi nhất là bữa tiệc bể bơi tại Zero Gravity diễn ra từ sáng đến tối. Bữa tiệc có rất nhiều DJ quốc tế sẽ mang đến không gian âm nhạc sôi động, cuốn hút.

Thành phố Québec, Canada

rome4-1701398900.jpg
Làm nóng cơ thể bằng môn trượt băng ở Québec trước đêm giao thừa - Ảnh: Vicky Gosselin/Getty.

Thành phố Québec rất lạnh, nhiệt độ trung bình là -9 độ C vào mùa đông nên nơi đây là địa điểm đón giao thừa tuyệt vời. Đến đây bạn có thể nhâm nhi một ly cocktail, tham gia bữa tiệc với các ban nhạc sống, khiêu vũ trên đường phố, ngắm pháo hoa. Ngoài ra bạn còn có thể trượt băng, thưởng thức các món ăn đặc trưng của thành phố.

Las Vegas, Hoa Kỳ

Để đón giao thừa, Las Vegas cấm giao thông từ 20h để du khách đổ ra đường tham dự bữa tiệc lớn nhất thế giới. Màn bắn pháo hoa được dàn dựng từ bảy mái tòa nhà khác nhau, thắp sáng bầu trời. Ở trung tâm thành phố sẽ có bữa tiệc chào đón năm mới với âm nhạc, nghệ sĩ và vũ công trình diễn. Năm nay bạn có thể hòa mình vào bữa tiệc và thưởng thức buổi biểu diễn của Bruno Mars tại Park MGM , Adele tại Caesars Palace và Demi Lovato tại The Cosmopolitan. Một trải nghiệm tuyệt vời khác để đón năm 2024 là đặt chỗ trên High Roller - vòng quay quan sát cao nhất thế giới để chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố.