Một trong những chiến lược nổi bật và đầy thành công chính là việc mở rộng sang lĩnh vực ẩm thực, với những quán cà phê và nhà hàng sang trọng mang đậm dấu ấn thương hiệu. Từ Paris hoa lệ đến Tokyo sôi động, hay New York cá tính, giới mộ điệu toàn cầu giờ đây có thể vừa thưởng thức tinh hoa ẩm thực, vừa đắm chìm trong không gian đẳng cấp của những nhà mốt hàng đầu.

Mời quý độc giả cùng Vietnam Travel khám phá hành trình ẩm thực đầy phong cách tại 11 quán cà phê và nhà hàng độc đáo của các thương hiệu thời trang cao cấp trên thế giới.
Le Café Lacoste: Hương vị Pháp tại Monaco
Gần đây nhất, Le Café Lacoste đã chính thức ra mắt tại khách sạn Le Méridien Beach Plaza, Monaco. Được thiết kế để mang đến trải nghiệm nhập vai, quán cà phê này kết hợp hoàn hảo giữa sự thanh lịch thoải mái và tinh thần thể thao sang trọng của Lacoste với phong cách ẩm thực Pháp vượt thời gian.

Với vị trí lý tưởng tại vùng Riviera thư giãn, Café Lacoste thể hiện di sản của thương hiệu đến từng chi tiết nhỏ nhất. Thực đơn được Riccardo Giraudi tái hiện, bao gồm các món kinh điển của ẩm thực Pháp (bistronomy) bên cạnh những món ăn độc đáo lấy cảm hứng từ lịch sử quần vợt và golf của Lacoste.

Từ các món "Coquillettes", "Baguette à l'assiette" đến những chiếc sandwich club mang tên gợi cảm như "Practice" hay các món tráng miệng "Crocodile" giòn rụm, tiramisu "Terre battue", và bánh tart Victorine yêu thích của René Lacoste – tất cả đều là những điểm nhấn không thể bỏ qua. Đặc biệt, quán còn phục vụ tám loại cocktail độc quyền, trong đó có "Chose" – loại cocktail tái hiện đồ uống do chính người sáng lập Lacoste năm 1967.
Le Café Lacoste mở cửa hàng ngày từ 9 giờ sáng đến 2 giờ sáng tại 22 Av. Princesse Grâce, 98000 Monaco, hứa hẹn là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm sự giao thoa giữa thời trang và ẩm thực.
Phong cách độc đáo từ Milan đến New York
Ngay tại thủ đô thời trang Milan, Ý, Bar Luce của Prada là một không gian điện ảnh cổ điển đầy dí dỏm.

Được thiết kế bởi đạo diễn phim lừng danh Wes Anderson, quán cà phê này mang tông màu phấn đặc trưng và đồ nội thất độc đáo, trở thành điểm đến "ruột" của giới thượng lưu mỗi khi Tuần lễ thời trang Milan diễn ra.

Nếu có dịp ghé Seoul, Hàn Quốc, bạn không thể bỏ qua Dior Café by Pierre Hermé.

Ẩn mình sau tòa nhà hình hoa tulip quyến rũ trên con phố thời trang Apgujeong, quán cà phê này không chỉ phục vụ trà và cà phê mà còn nổi bật với những món bánh Âu siêu hấp dẫn do chính "phù thủy Macaron" Pierre Hermé chế biến. Seoul thậm chí còn có thêm một Dior Café thứ hai, khẳng định sức hút của sự kết hợp giữa thời trang và ẩm thực.

Tại New York, Mỹ, thương hiệu thời trang dạo phố sang trọng Aimé Leon Dore đã biến không gian cửa hàng flagship của mình thành Café Leon Dore. Với khu vực tiếp khách ngoài trời, quán cà phê này không chỉ thu hút những tín đồ thời trang muốn cập nhật xu hướng mới nhất mà còn khuyến khích họ nán lại cửa hàng lâu hơn.
Thưởng thức ẩm thực trong không gian đậm chất thương hiệu

Chuyển sang London, Anh, Ralph's Coffee & Bar của Ralph Lauren là một trong những điểm ăn uống hấp dẫn nhất khu Mayfair.

Lấy cảm hứng từ Polo Bar ở NYC, quán mang phong cách trang trí đậm chất cưỡi ngựa với nhiều tác phẩm nghệ thuật, phục vụ đa dạng từ cà phê, cocktail đến đồ ăn nhẹ và các món truyền thống Mỹ.

Tại Tokyo, Nhật Bản, Beige Alain Ducasse là biểu tượng của sự sang trọng, kết quả của sự hợp tác giữa Chanel và đầu bếp nổi tiếng Alain Ducasse.

Nhà hàng 2 sao Michelin này được thiết kế bởi Peter Marino, kiến trúc sư quen thuộc của Chanel, với nội thất tông màu be chủ đạo và thực đơn Pháp đích thực kết hợp nguyên liệu Nhật Bản hảo hạng.

Trở lại Milan, Emporio Armani Caffè và Ristorante tọa lạc tại trụ sở bán lẻ của Emporio Armani. Với thiết kế sang trọng phong cách thập niên 30, quán chia làm hai phần: quán cà phê ở tầng trệt và nhà hàng ăn ngon cùng quầy bar sâm panh ở tầng trên, mang đến trải nghiệm ẩm thực Ý đích thực trong không gian tinh tế.

Những điểm nhấn ẩm thực mang tính biểu tượng

Tại Hồng Kông, Vivienne Westwood Café là điểm đến không thể bỏ qua ở Vịnh Đồng La. Quán cà phê sang trọng này phục vụ thực đơn đa dạng từ trà chiều đến đồ ăn nhẹ, với cà phê và các món ăn đều được trang trí logo thương hiệu, và đặc biệt là những bộ đồ ăn họa tiết kẻ ô vuông đặc trưng của nhà thiết kế.

Vanitas tọa lạc tại một trong những khách sạn mang thương hiệu thời trang đầu tiên trên thế giới Palazzo Versace ở Gold Coast của Úc. Khách sạn là hình ảnh thu nhỏ của sự sang trọng và toát lên vẻ quyến rũ của Versace. Nhà hàng này phục vụ các món ăn chế biến từ nguyên liệu tươi ngon địa phương, kết hợp với các loại rượu vang hảo hạng, mang đến một buổi tối lãng mạn với tầm nhìn ra biển lấp lánh.

"Giấc mơ Mỹ" có thể trở thành hiện thực tại The Blue Box Café by Tiffany & Co. ở New York. Tọa lạc ở tầng 4 của Đại lộ số 5 danh tiếng, quán cà phê này nổi bật với màu xanh ngọc lam đặc trưng của thương hiệu, cho phép bạn thưởng thức "Bữa sáng ở Tiffany's" với tầm nhìn đắt giá ra Công viên Trung tâm.

Đầu năm 2024, thương hiệu này cũng đã ra mắt ở châu Á, thu hút sự quan tâm của những tín đồ yêu thời trang và nghệ thuật đến trải nghiệm. Không gian nơi đây được nhiều thực khách cho rằng không kém cạnh cửa hàng ở Mỹ của thương hiệu này. Thời gian hoạt động: Chủ Nhật đến Thứ Năm 11:30 – 21:30 , Thứ Sáu đến Thứ Bảy 11:30 – 22:00.

Một tên tuổi khác góp mặt tại Seoul, Hàn Quốc là Café Kitsuné. Thương hiệu Maison Kitsuné không chỉ là thời trang mà còn là một phong cách sống. Sau thành công tại Tokyo, Café Kitsuné đã chinh phục Seoul, Paris, New York và thậm chí mở rộng sang Đông Nam Á, mang đến không gian cà phê độc đáo cùng khu vực mua sắm quần áo thương hiệu.

Cuối cùng, tại quê nhà Ý, Gucci Osteria da Massimo Bottura là một nhà hàng 1 sao Michelin ấn tượng. Là một phần của Bảo tàng Vườn Gucci và cửa hàng bán lẻ trên quảng trường Piazza della Signoria, nhà hàng này cung cấp các món ăn được chế biến bởi đầu bếp 3 sao Michelin Massimo Bottura và Karime Lopez, mang đến trải nghiệm ẩm thực cao cấp trong không gian đậm chất Gucci.