“Chill” cùng không gian cà phê mang hơi thở ngoại quốc tại TPHCM

TP.HCM là thành phố năng động và đầy màu sắc với nhiều quán cà phê mang phong cách độc đáo. Dưới đây là ba quán cà phê mà bạn không thể bỏ lỡ, mỗi quán mang một nét đặc trưng riêng biệt, mang đến cho thực khách những trải nghiệm văn hóa mới lạ từ nước ngoài.

Cà phê trải nghiệm văn hóa Nhật 

Nằm trên đường An Phú, khu phố 4 (quận 2 cũ), TP Thủ Đức, Kome Cafe mang đến cho khách hàng trải nghiệm đậm chất Nhật Bản. Với không gian thiết kế và bài trí theo phong cách Nhật, sự thanh tịnh và yên bình là điểm nhấn tại đây. 

d35e56dfa7f703a95ae6-1723609445.jpg
Không gian bài trí của quán.

Đặc biệt, khách hàng có thể mặc trang phục truyền thống Yukata khi đến quán, tạo nên một trải nghiệm vừa mới lạ vừa thú vị. Có nhiều Yukata cho nam và nữ cùng phụ kiện trâm cài tóc, quạt giấy... Những chi tiết nhỏ như chậu cây, bức màn, khung cửa kính, vườn cây, mái ngói đậm chất Nhật giúp không gian quán thêm phần đặc biệt. 

0ab79337631fc7419e0e-1723609445.jpg
Bạn trẻ thích thú check-in với Yukata.

Nói về lý do chọn phong cách Nhật Bản, chủ quán cho biết: "Tôi luôn bị cuốn hút bởi nét thanh lịch và tối giản trong văn hóa Nhật Bản. TP.HCM là một thành phố sôi động, nhịp sống lúc nào cũng hối hả. Tôi nghĩ, một quán cà phê mang phong cách Nhật Bản, với không gian tĩnh lặng, trang nhã, sẽ là nơi lý tưởng để mọi người có thể tạm gác lại những bộn bề, tìm chút bình yên trong lòng thành phố.

Tôi muốn tạo ra một không gian mà khi bước vào, khách hàng sẽ cảm nhận được sự thư thái, như đang lạc vào một góc nhỏ của Nhật Bản, nơi họ có thể thưởng thức một tách trà, một ly cà phê đúng điệu và tận hưởng sự bình yên hiếm có sau nhịp sống đô thị". 

7fd9e9dea8e10cbf55f0-1723691897.jpg
Nhân viên hướng dẫn cách mặc Yukata cho thực khách.

“Chill” cùng không gian phong cách Hàn Quốc 

Jeju Coffee, nằm trên đường Phạm Văn Đồng, quận Bình Thạnh, là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích phong cách Hàn Quốc thanh lịch và tinh tế. Quán nổi bật với tông màu trắng chủ đạo, kết hợp cùng không gian ngập tràn ánh sáng tự nhiên nhờ những khung cửa sổ lớn và những mảng xanh tươi mát. Bên ngoài, khoảng sân vườn rộng rãi và thoáng đãng mang lại cảm giác bình yên, như một ốc đảo nhỏ giữa lòng thành phố.

2c04fdfcd0c2749c2dd3-1723695881.jpg
Jeju Coffee mang phong cách trang nhã. 

Khi đêm về, Jeju Coffee khoác lên mình một vẻ đẹp khác lạ, với ánh đèn lung linh soi rọi từng góc sân lát sỏi, tạo nên một không gian lãng mạn và an yên. Thực đơn đồ uống tại quán cũng rất đa dạng và bắt mắt, từ trà trái cây, trà sữa đến sữa chua, đáp ứng mọi khẩu vị của thực khách.

5c6ef786dab87ee627a9-1723695881.jpg
Ly thức uống xinh xắn của quán.

Bạn Thanh Thần, một khách quen của quán, chia sẻ: “Mình thường đến đây vào ban đêm vì gần nhà. Không gian nơi đây mang lại cho mình cảm giác thư thái, như bước vào một thế giới hoàn toàn tách biệt với nhịp sống hối hả bên ngoài. Mình đặc biệt thích khoảng sân vườn rộng rãi, nơi có thể thoải mái trò chuyện cùng bạn bè. Tuy nhiên, đừng đến quá muộn vì khi đó sự lựa chọn đồ uống sẽ ít đi”.

Điểm dừng chân đậm chất Thái giữa lòng thành phố 

Tọa lạc trên con đường Nguyễn Đức Cảnh, quận 7, Soi Thai mang đến cho thực khách một trải nghiệm độc đáo, kết hợp giữa không gian hiện đại và nét văn hóa Thái Lan. Với gam màu trắng và đen chủ đạo, quán tạo nên sự tinh tế, thanh lịch nhưng không kém phần ấm cúng. Bên trong quán, bảng chữ cái Thái Lan được bố trí khéo léo, mang đến cảm giác như đang lạc bước vào một góc nhỏ của xứ chùa Vàng.

434656526-816532053848368-1202655449656757593-n-1723692225.jpg
Quán mang phong cách không gian hiện đại và nét văn hóa Thái Lan. Ảnh: Soi Thai

Không chỉ nổi bật bởi không gian được chăm chút tỉ mỉ, Soi Thai còn thu hút thực khách bởi thực đơn phong phú mang đậm hương vị Thái Lan. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn nhẹ truyền thống như xôi xoài, xôi mít – những món ăn nổi tiếng của đất nước Thái, cùng với các loại nước uống được pha chế đặc biệt, làm hài lòng ngay cả những thực khách khó tính nhất.

Bài, ảnh: Y Thanh