Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Trải nghiệm "có 1 không 2" tại cà phê đường tàu Hà Nội thu hút du khách thập phương

Nói đến Hà Nội, chắc hẳn du khách trong và ngoài nước không thể không biết đến cà phê đường tàu - một loại hình kinh doanh gây nhiều tranh cãi nhưng vẫn luôn nhận được rất nhiều quan tâm.

Hiện nay, cà phê đường tàu tại Hà Nội là một trong những địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch bởi khung cảnh vừa uống cà phê, vừa ngắm tàu hỏa di chuyển với cự li rất gần. Đây cũng là lý do mà có rất nhiều du khách trên khắp thế giới đến Việt Nam để trải nghiệm.

bia-1721821844.jpg
Khung cảnh cà phê đường tàu vào ban đêm thu hút nhiều du khách ghé thăm - Ảnh: Thúy Hiền.

Xuất hiện từ những năm kháng chiến chống Pháp, đường sắt Bắc - Nam là tuyến đường giao thông quan trọng của nước ta. Tàu hỏa cũng là phương tiện di chuyển quen thuộc với người Việt. 

Tại Hà Nội, đường sắt nằm sát với khu dân cư nên nhiều người đã kinh doanh. Các hàng quán được trang trí bắt mắt, bàn ghế san sát hai bên. Khi không có tàu chạy qua, du khách thoải mái đi lại, chụp ảnh trên đường ray. Khi có báo hiệu tàu sắp đi qua, nhân viên quán nước sẽ dẹp bàn, ghế và dặn dò khách lui vào trong, chú ý an toàn. Nhiều người hào hứng chờ đợi giây phút "có 1 không 2" khi đoàn tàu lao vút qua. 

Du khách đến với cà phê đường tàu đa phần là người nước ngoài. Khi trò chuyện với chủ một cửa hàng cà phê tại đây, chị nói: “Vào mùa thu - đông thường sẽ nhiều khách đến từ các nước phương Tây, mùa hè sẽ chủ yếu là khách từ các quốc gia châu Á".  

chup-doi-dien-1721825616.jpg
Hoạt động du khách yêu thích đó là ngồi trên tầng 2 của quán để uống cà phê và ngắm tàu hỏa - Ảnh: Thúy Hiền.

“Kinh doanh ở đây, tôi và mọi người đều luôn cố gắng liên tục nhắc nhở du khách chú ý an toàn của bản thân vì đây là điều quan trọng nhất. Thực lòng, có nhiều du khách quá phấn khích nên họ muốn đứng sát lại tàu để nhìn, chụp ảnh nên chúng tôi phải luôn túc trực để canh gác và cầm loa nhắc nhở. Địa điểm cà phê đường tàu ở Hà Nội rất độc đáo, thu hút thập khách tứ phương nhưng các chủ quán cũng rất lo lắng, không muốn có bất kỳ sự cố nào xảy ra. Tôi mong du khách khi đến đây hãy chú ý an toàn", chị nói thêm. 

h-o-cf-duong-tau-1721825779.jpg
Uống cà phê, ngắm tàu hỏa là trải nghiệm thú vị - Ảnh: Thúy Hiền.

Có thể nói, cà phê đường tàu là một trải nghiệm hấp dẫn, càng ngày càng thu hút nhiều người đến trải nghiệm "cảm giác mạnh". Tuy nhiên, với lượng khách ngày càng đông đúc, sẽ luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra những điều không mong muốn. Do đó, để thưởng thức cà phê đường tàu một cách trọn vẹn, các du khách cần lưu ý:

  • Tuân thủ các quy định mà chủ quán và chính quyền đưa ra nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân.
  • Không đứng quá sát với tàu hỏa.
  • Không được nhảy qua hàng rào để chụp ảnh, quan sát tàu.
  • Không ném các vật dụng vào đường ray và tàu khi đang di chuyển.   
Hai Hiền