Xiêu lòng trước vẻ đẹp non nước Cao Bằng

Q.H
Với bạt ngàn núi cao, suối sâu, thác nước kì thú, “viên ngọc xanh vùng Đông Bắc” Cao Bằng hấp dẫn du khách ngay từ những dấu chân đầu tiên.

Đến Pác Bó khám phá thiên nhiên, tìm về nguồn cội

Cao Bằng đón tôi vào một ngày chớm hè. Không có những thửa ruộng bậc thang vàng rực rỡ cuối thu, cũng không còn sắc thắm đào mận ngày xuân, nhưng bức tranh sơn thủy hữu tình nơi này vẫn đẹp đến nao lòng.

img-4777-1722448668.jpeg

Nhờ hoa đưa lối, cỏ dẫn đường, tôi đã đặt chân đến Pác Bó - viên ngọc xanh của Cao Bằng. Quần thể khu di tích lịch sử Pác Bó (thuộc xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng) đẹp đến mê hồn với những cánh rừng nguyên sinh trải dài, rặng tre xanh ngắt và những cánh đồng dưới thung lũng.

Bức tranh thiên nhiên tại Pác Bó càng ấn tượng hơn khi ngắm nhìn ngọn núi Các Mác và dòng suối Lê Nin. Dọc theo con đường quanh co, núi non hùng vĩ, khung cảnh tuyệt đẹp hiện ra trước mắt khiến trái tim tôi tan chảy.

1i44vabcn-bquou6-1722448963.jpeg

Suối Lê Nin có làn nước màu xanh ngọc bích rất đặc biệt, khi nhìn dưới đáy tựa như một tấm gương phản chiếu đất trời. Làn nước xanh ma mị ấy cứ lôi cuốn bước chân tôi đi mãi đi mãi xuôi dòng. Thực sự không có từ ngữ nào có thể diễn tả hết được vẻ đẹp của dòng suối Lê Nin.

Hành trình còn đưa tôi len lỏi vào hang núi Pác Bó với thiên nhiên hoang sơ. Đây là nơi sống và làm việc của Bác Hồ ngày mới về nước và hiện tại đã trở thành những dấu ấn lịch sử quan trọng tại khu di tích này. 

Thác Bản Giốc hùng vĩ

1i44vab85-bquou6-1722448963.jpeg

Ngay khi đặt chân đến thác Bản Giốc, tôi đã háo hức để được trải nghiệm cảm giác ngồi trên thuyền hòa mình vào dòng sông. Con thuyền càng trôi đến gần thác, tôi càng ngỡ ngàng hơn bởi cảnh sắc nên thơ, hùng vĩ, tráng lệ hiện ra trước mắt.

Nằm trên đường biên giới Việt - Trung, thác Bản Giốc là một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam. Qua bàn tay của tạo hóa, tất cả hệt như một bức tranh siêu thực khiến tôi say mê ngắm nhìn. 

1i44vg3ua-bquou6-1722449154.jpeg

Đổ từ trên đỉnh xuống lòng hồ, ngọn thác cao hơn 60m chia tầng nối tiếp nhau ầm ào tung bọt trắng xóa, đẹp kỳ ảo giữa màu xanh mướt của núi rừng biên giới. Trong không gian bình yên này, tâm hồn tôi trôi theo những đám mây trắng bồng bềnh hoà vào trời mây, non nước.

Cảm giác đắm chìm trong vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và huyền ảo của Bản Giốc khiến tôi không muốn rời xa. Mặc cho đường đi đến đây có xa xôi và trắc trở, nhưng không gì có thể ngăn cản bước chân của du khách. Đây là một hành trình mà tôi chắc chắn sẽ khắc sâu trong trí nhớ suốt đời.

Ngoài ra, khi đến đây du khách có thể tham quan thêm một số các địa điểm nổi tiếng khác, như: Đèo Mã Phục, hồ Thang Hen, núi Mắt Thần, chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc, động Ngườm Ngao, khu du lịch sinh thái Phia Oắc...

Q.H