Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Vẻ đẹp mê hoặc của công viên quốc gia Naejangsan qua ống kính chàng trai Việt

Trọng Nghĩa đã sinh sống tại Hàn Quốc được 5 năm. Với anh, công viên quốc gia Naejangsan là một trong những địa điểm bản thân yêu thích nhất.

Phạm Trọng Nghĩa (32 tuổi), một chàng trai người Việt sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc đã 5 năm. Mê du lịch, thích khám phá, chàng trai 9X thường dành những ngày nghỉ để rong ruổi khắp các vùng quê, thành phố, ghi lại cảnh đẹp nơi mình ghé thăm. Tính đến nay, anh đã đặt chân đến hầu hết các tỉnh, thành phố của ‘xứ sở kim chi’. Với Trọng Nghĩa chiếc máy ảnh là người bạn đồng hành trên mọi nẻo đường. Mỗi ngày trôi qua niềm đam mê dành cho nhiếp ảnh trong anh càng được nhân lên gấp bội.

aaaaa-compressed-3-1701218554.jpg
Phạm Trọng Nghĩa, chàng trai 9X có sở thích chụp ảnh phong cảnh.

Trong những địa điểm ở Hàn Quốc mà Trọng Nghĩa từng đặt chân đến, anh đặc biệt ấn tượng với công viên quốc gia Naejangsan tọa lạc tại tỉnh Jeollabuk. Chàng trai 9X chia sẻ: “Khung cảnh mùa thu và mùa đông ở Naejangsan rất đẹp. Nhà mình ở thành phố Gwangju cách Naejangsan chỉ khoảng 30 - 40km nên thường đến đây săn ảnh. Khi Naejangsan vào mùa thu du khách sẽ được chiêm ngưỡng một bản hòa ca sắc màu xanh, đỏ, vàng, cam của lá phong, ngân hạnh và thủy sam. 

Mình đặc biệt ấn tượng với hàng phong được trồng ở con đường dẫn vào công viên, khi ánh nắng mặt trời chiếu lên những tán lá sẽ tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Vào mùa đông lá phong rụng hết, tuyết rơi trắng xóa đọng trên cành cây, cảnh đẹp như những thước phim.”

naejangsan-9-1701218711.jpg
Bản hòa ca sắc màu với xanh, đỏ, vàng, cam ở Naejangsan.
naejangsan-6-1701218735.jpg
Đến Naejangsan vào mùa thu du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với cỏ cây, mây trời, hồ nước và các công trình kiến trúc tuyền thống.
naejangsan-8-1701218712.jpg
Naejangsan khi nhìn từ trên cao.
naejangsan-1-1701218745.jpg
Phong cảnh nên thơ, hữu tình của công viên quốc gia Naejangsan khi thu về.
naejangsan-13-1701218688.jpg
Vẻ đẹp của công viên quốc gia Naejangsan được nhiều du khách yêu thích, tìm đến chụp hình, check-in.
naejangsan-mua-dong-1-1701218619.jpg
Mùa đông ở Naejangsan.
naejangsan-mua-dong-2-1701218619.jpg
Khung cảnh tuyết rơi trắng xóa, đọng trên những cành cây cảnh đẹp tựa như những những thước phim.
naejangsan-mua-dong-1701218620.jpg
Các công trình kiến trúc truyền thống dưới trời tuyết rơi trắng xóa tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp khiến người xem không khỏi thổn thức.
naejangsan-mua-dong-4-1701218619.jpg
Vào mùa đông lá cây rụng hết, mặt hồ đóng băng, Naejangsan lúc này mang một vẻ đẹp của sự cô liêu, trầm mặc.
naejangsan-mua-dong-5-1701219077.jpg
Nếu gọi mùa thu ở Naejangsan là bản hòa ca sắc màu thì bản tình ca mùa đông sẽ là cái tên thích hợp khi gió, tuyết tràn về.

Vào mùa thu Naejangsan thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm. Nhiều người Hàn Quốc có sở thích leo núi cũng thường chọn Naejangsan vì phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Mỗi lần tới đây săn thu chàng trai 9X thường bắt gặp những người mê nhiếp ảnh khác cũng đến từ rất sớm vào khoảng 4, 5 giờ sáng để chụp khoảnh khắc khi bình minh lên.

Kỷ niệm mà Trọng Nghĩa nhớ nhất là lần săn ảnh tuyết ở Naejangsan vào mùa đông năm ngoái khi đó tuyết rơi nhiều, ngập tới đầu gối; gió rét, buốt lạnh cũng không làm chàng trai 9X nản lòng, cầm trên tay chiếc máy ảnh, anh dõi theo từng khoảnh khắc cho đến khi ban quản lý vào tận nơi để gọi du khách về vì sợ sẽ có bão tuyết.

Chia sẻ những dự định trong thời gian tới, Trọng Nghĩa cho biết mình muốn đến Trung Quốc vào mùa xuân và ghé thăm một số ít những địa điểm còn sót lại ở Hàn Quốc mà anh chưa có dịp đến để hoàn thành trọn vẹn hành trình khám phá ‘xứ sở kim chi’.

Bài viết: Nhật Tân - Ảnh Phạm Trọng Nghĩa