Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc và TPHCM sẽ tổ chức tại Lào

Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ diễn ra tại tỉnh Luang Prabang (Lào) từ ngày 25-27/10.

Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc và TPHCM năm 2023 với chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch phong phú, giới thiệu bản sắc văn hóa các dân tộc đặc trưng, các sản phẩm du lịch vùng Tây Bắc, TPHCM và Luang Prabang, hứa hẹn sẽ tạo nên không gian văn hóa, du lịch sôi nổi, hấp dẫn, mới mẻ. Các hoạt động trong Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc và TPHCM được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, sẵn sàng mang tới cho người dân và du khách hai nước những trải nghiệm thú vị.

vl-1688812948831-1696585606.jpg
Đây là lần đầu tiên Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc và TPHCM được tổ chức tại Lào - Ảnh: daibieunhandan

Được biết đây lần đầu tiên Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc và TPHCM được tổ chức tại Lào. Điểm nhấn của Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc và TPHCM tại Luang Prabang là chương trình nghệ thuật đặc sắc “Tây Bắc-Thành phố Hồ Chí Minh sắc màu đại ngàn". Chương trình được dàn dựng công phu, ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên, con người 2 nước, giới thiệu nét văn hóa độc đáo của từng địa phương đến đông đảo công chúng.

Cũng trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch còn có các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch như tổ chức đoàn Famtrip khảo sát các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch; hội thảo quảng bá, xúc tiến du lịch vùng Tây Bắc và TPHCM; tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật giữa vùng Tây Bắc và tỉnh Luang Prabang...

Đây là sự kiện văn hóa, du lịch tiêu biểu của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng (Phú Thọ, Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái) và Thành phố Hồ Chí Minh lần đầu tiên được tổ chức tại Luang Prabang, góp phần hiện thực hóa chủ trương, chính sách về phát triển các lĩnh vực đối ngoại, văn hóa, du lịch, thiết thực kỷ niệm 61 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (1962-2023).

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), những năm qua, thực hiện Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh, du lịch của các tỉnh trong khu vực đã có nhiều khởi sắc, góp phần bảo tồn văn hóa bản địa, tạo động lực cho tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở các địa phương.

Phúc Nguyễn (Tổng hợp)