Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Truyền thông có vai trò quan trọng trong phát triển du lịch bền vững, nhanh, hiệu quả

Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch HHDLVN đánh giá cao vai trò của CLB Nhà báo Du lịch trong việc phát triển du lịch Việt Nam.

Ngày 14/6, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (HHDLVN) tổ chức buổi gặp gỡ CLB Nhà báo Du lịch nhân dịp Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024). Tham dự buổi gặp mặt có ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch HHDLVN, ông Phạm Văn Thủy - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch thường trực HHDLVN, ông Vũ Quốc Trí - Tổng thư ký HHDLVN cùng các nhà báo, phóng viên trong CLB Nhà báo Du lịch và đại diện một số đơn vị lữ hành.

truyenthongdulich3-1718353130.jpg
Ông Vũ Thế Bình chia sẻ trong buổi gặp mặt CLB Nhà báo Du lịch.

CLB Nhà báo Du lịch ra mắt từ năm 2016 với 40 thành viên. Sau 8 năm hoạt động, CLB đã có sự phát triển, tăng nhanh về số lượng. Hiện nay, CLB có khoảng 80 thành viên. Với sự năng nổ, nhiệt tình, tâm huyết trong từng bài viết, CLB Nhà báo Du lịch đã có những đóng góp quan trọng trong việc quảng bá du lịch Việt Nam, đưa hình ảnh đẹp của đất nước, con người Việt Nam đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, sau Covid-19, CLB Nhà báo Du lịch có vai trò lớn trong việc định hướng, đồng hành để cùng giúp du lịch Việt Nam phục hồi, phát triển nhanh, bền vững.

truyenthongdulich1-1718353130.jpg
Ông Phạm Văn Thủy đánh giá cao vai trò của truyền thông đối với ngành du lịch.

Nhân Kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, ông Vũ Thế Bình – Chủ tịch HHDLVN gửi lời chúc mừng đến các nhà báo, phóng viên trong CLB Nhà báo Du lịch nói riêng và ngành báo chí nói chung. Ông cũng đánh giá cao vai trò của CLB Nhà báo Du lịch trong việc phát triển du lịch Việt Nam. Những bài viết phù hợp với định hướng, chính sách, sâu sát với thực tế điểm đến, địa phương, đầy cảm xúc… đã mang đến cho du khách cái nhìn khách quan, mới mẻ và thú vị hơn.

Tuy nhiên, Chủ tịch HHDLVN cũng nhấn mạnh: “Sau Covid-19, kinh tế bị ảnh hưởng, chúng ta chuyển đổi từ trạng thái bình thường sang trạng thái mới. Chính vì thế, truyền thông cần có sự thay đổi để phù hợp với thực tế, giới thiệu điểm đến mới, cách tiếp cận mới… để mang lại lợi ích cho đất nước.

Sự đồng hành của truyền thông giúp du lịch phát triển nhanh nhất, đổi mới nhanh nhất. Chúng ta cần truyền thông một cách có trách nhiệm, lan truyền những giá trị tích cực, cái đẹp đến với du khách, những điều chưa được cần đưa tin một cách mềm mại để tránh tác động xấu”.

Ông Phạm Văn Thủy - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, cũng bày tỏ quan điểm về vai trò của truyền thông đối với sự phát triển của ngành du lịch. Ông gửi lời chúc mừng đến các nhà báo, phóng viên trong CLB và nhận xét rằng CLB Nhà báo Du lịch đang làm rất tốt vai trò tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam với những bài viết phản ánh một cách sâu sắc, kịp thời.

truyenthongdulich-1718353129.jpg
CLB Nhà báo Du lịch Việt Nam cùng các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm.

Cũng trong buổi gặp gỡ, CLB Nhà báo Du lịch công bố đổi tên thành CLB Nhà báo Du lịch Việt Nam. Ông Phạm Văn Thủy nhấn mạnh sau 8 năm phát triển, CLB Nhà báo Du lịch đổi tên thành CLB Nhà báo Du lịch Việt Nam cho thấy vai trò to lớn của CLB, đồng thời giúp định hình một cách rõ ràng hơn nhiệm vụ, đóng góp của CLB trong sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam.

Đoàn Hòa