Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Travel Off Path: Việt Nam sẽ trở thành tâm điểm du lịch mới của châu Á

Nhận định của chuyên trang du lịch Travel Off Path cho biết, chính sách về thị thực cởi mở, cảnh quan thiên nhiên được bảo tồn tốt và định hướng phát triển du lịch bền vững là lí do khiến Việt Nam sẽ trở thành tâm điểm du lịch mới của châu Á.

co-do-hue-1690861853.jpg

Cố đô Huế-Ảnh: TL

Ba lý do khiến Việt Nam ngày càng được du khách quốc tế biết đến nhiều hơn và mong muốn tới du lịch, nghỉ dưỡng gồm:

1. Việt Nam có  chính sách thị thực cởi mở. Cụ thể từ 15/8, khách du lịch sẽ dễ dàng thăm Việt Nam hơn, hoàn thành thủ tục visa dễ dàng, đơn giản với giá cả phải chăng. Và Việt Nam còn miễn thị thực nhập cảnh từ 15 ngày lên 45 ngày cho công dân mang hộ chiếu: Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Itali, Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Vương quốc Anh.

2. Lý do thứ hai từ chính sách E-visa (thị thực điện tử): Từ ngày 15/8,  thời hạn của thị thực điện tử được kéo dài từ 30 ngày lên 90 ngày, đồng thời thị thực điện tử còn cho phép du khách nước ngoài được nhập cảnh không giới hạn số lần vào Việt Nam, thay vì chỉ cho phép một lần nhập cảnh như hiện tại.  

3. Lý do tiếp đến vì Việt Nam là một điểm đến du lịch mới nổi và chưa có lượng khách du lịch lớn như một số quốc gia Đông Nam Á khác, nên nhiều danh lam thắng cảnh tự nhiên của đất nước vẫn được bảo tồn rất tốt, chi phí du lịch từ nơi lưu trú, thực phẩm cho đến phương tiện đi lại có giá cả phù hợp với nhiều du khách.

Theo báo cáo của Google Destination Insights, Việt Nam là điểm đến được tìm kiếm nhiều thứ 7 trên thế giới từ tháng 3 đến tháng 6 năm nay. Việt Nam còn là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á lọt vào danh sách top 20 được tìm kiếm nhiều nhất thế giới.

Phúc Nguyễn