Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Travel Off Path: Phú Quốc là điểm đến hoàn hảo cho du khách thích du lịch một mình

Chuyên trang du lịch nổi tiếng của Mỹ - Travel Off Path mới đây đã đề xuất Phú Quốc là một trong bốn hòn đảo Đông Nam Á lý tưởng dành cho những ai ưa thích đi du lịch một mình.

Cụ thể, Travel Off Path nhận định Đông Nam Á là điểm đến yêu thích của du khách quốc tế bởi các quốc gia tại đây sở hữu nhiều bãi biển thiên đường đẹp như mơ, nhiều ngôi đền, chùa cổ với kiến trúc tinh xảo gắn liền với di tích lịch sử cũng như những tòa nhà cao chọc trời. 

Và thay vì xê dịch tới những địa điểm nổi tiếng đón triệu lượt khách ở các quốc gia, thì Travel Off Path lại đưa ra một danh sách gợi ý những hòn đảo tuyệt đẹp được đánh giá thấp hơn để du khách có thể tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch mà không phải chen chúc. 

Phú Quốc đứng đầu danh sách gợi ý

Đứng đầu danh sách những hòn đảo hoàn hảo dành cho du khách muốn du lịch một mình chính là đảo ngọc Phú Quốc. Xếp theo sau là Koh Lanta (Thái Lan), Langkawi (Malaysia) và cuối cùng là Lantau Island (Hong Kong).

Có nhiều lý do giúp Phú Quốc đứng đầu danh sách. Trong đó, dễ thấy nhất là hòn đảo lớn nhất Việt Nam đang vào mùa thời tiết đẹp nhất năm. Vào những ngày này Phú Quốc hầu như không mưa, nắng đẹp như rót mật, biển êm và trong thấu đáy bên những bờ cát trắng mịn. Hơn hết, giá tour đi Phú Quốc vào mùa thu cũng rẻ hơn so với dịp hè. 

shutterstock-191466686-2286-15-3897-5114-1649405350-1697082621.jpg
Đứng đầu danh sách những hòn đảo hoàn hảo dành cho du khách muốn du lịch một mình chính là đảo ngọc Phú Quốc. Ảnh: DeltaOFF/Shutterstock.

Có thể nói đây là thời điểm thích hợp để du khách tham gia vào các hoạt động ngoài trời như ngâm mình dưới làn nước biển trong xanh. Hoặc tham gia tour khám phá các hòn ở nam đảo, chèo kayak, lặn biển ngắm san hô, tham quan các vườn tiêu và trang trại nuôi trồng ngọc trai…

Bên cạnh những trải nghiệm truyền thống trên, Phú Quốc có một điểm đến đang được thế giới quan tâm đó chính là Thị trấn Hoàng Hôn - Sunset Town ở nam đảo được hãng thông tấn Yonhap News của Hàn Quốc nhận định là “trải nghiệm độc đáo khi được ngắm nhìn phong cảnh Địa Trung Hải ở một đất nước nhiệt đới”. Du khách khi tới đây sẽ được trải nghiệm chuyến du lịch một mình tuyệt hảo cùng biển xanh, cát trắng, nắng vàng, và nhiều hoạt động kỳ thú khác.

Theo Travel Off Path, Phú Quốc còn là nơi có tỷ lệ tội phạm rất thấp, vậy nên du khách có thể thoải mái thực hiện các hoạt động về đêm đầy thú vị như câu mực, ăn sập chợ đêm Dinh Cậu,...

dinhcau-khanh-1697082802.jpg
Dinh Cậu, biểu tượng của Đảo Ngọc Phú Quốc. Ảnh: Nguyễn Thái Khanh.

Không chỉ có vậy, Phú Quốc tự tin có thể chiều lòng những du khách khó tính nhất khi sở hữu những khu nghỉ dưỡng khác biệt và đẳng cấp như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, New World Phu Quoc Resort, Premier Village Phu Quoc Resort... Đây là một trong những lý do khiến thông tấn Yonhap News gọi Phú Quốc là “Maldives của Việt Nam”.

Travel Off Path còn đề cập đến điểm hấp dẫn nhất với du khách nước ngoài chính là hòn đảo ngọc Phú Quốc là điểm du lịch duy nhất tại Việt Nam được áp dụng miễn thị thực cho khách nước ngoài nhập cảnh và lưu trú trong vòng 30 ngày. 

Vậy nên những tín đồ mê xê dịch còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch ngao du một mình để khám phá vẻ đẹp của Phú Quốc!