Là một phần trong chiến lược tổng thể của STB, lộ trình này sẽ hướng dẫn từng ngành đạt được các mục tiêu bền vững của riêng mình và là phần tiếp theo của "Lộ trình phát triển bền vững ngành khách sạn" được đưa ra vào đầu năm nay.
Lộ trình sẽ bắt đầu bằng việc phát triển các tiêu chuẩn bền vững mà ngành du lịch có thể dễ dàng áp dụng vào năm 2023, với mục tiêu đạt được sự công nhận từ quốc tế vào năm 2024.
Mục tiêu đặt ra cho tất cả sáu cơ sở MICE và 80% các công ty thành viên của SACEOS là đạt được các chứng nhận về tính bền vững được quốc tế và/hoặc quốc gia công nhận vào năm 2025.
Ngoài ra, để ngành MICE của Singapore giảm thiểu chất thải cho phù hợp với “Kế hoạch Singapore xanh 2030”, ngành du lịch này sẽ bắt đầu theo dõi chất thải và lượng khí thải carbon vào năm 2023, đồng thời đồng bộ với các mục tiêu của Singapore, Đạt được lượng khí thải carbon bằng không vào năm 2050
Các chiến lược cụ thể bao gồm việc tạo ra các phương pháp đo lường tập trung vào chất thải và carbon, đồng thời hỗ trợ khuyến khích việc đạt được "Chứng nhận hệ thống quản lý bền vững ISO 20121", "Chứng nhận bền vững MICE (MSC)", "Hệ thống chứng nhận Green Mark", v.v. thông qua trợ cấp của STB.
Các hoạt động xác định, thử nghiệm, áp dụng các giải pháp đổi mới, có thể mở rộng và bền vững cũng như hợp tác với các nhà cung cấp công nghệ để giải quyết các thách thức về tính bền vững liên quan đến môi trường đã được thực hiện. Đồng thời thông qua Chương trình Tăng tốc Du lịch Singapore, các thử nghiệm trong ngành như hỗ trợ các nhóm chuyên gia khởi nghiệp tập trung vào các giải pháp bền vững cho ngành MICE cũng đã được thí điểm.
Chương trình cũng nâng cao nhận thức về các giải pháp bền vững liên quan đến môi trường và các phương pháp hay nhất trong ngành. STB và American Express Global Business Travel (Amex GBT) đã tóm tắt các xu hướng chính trong nhưng cuộc họp và sự kiện xanh. Khuyến khích các công ty tích hợp các trải nghiệm giải trí bền vững vào hành trình của nhóm ngành MICE thông qua chương trình "In Singapore Incentives & Rewards (INSPIRE) Global 2.0" cũng như "Chương trình lợi thế MICE Singapore (SMAP)"của STB và các đối tác du lịch của STB.