Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Thị trường du lịch Tết Nguyên đán ở Trung Quốc sôi động

Ngoài các điểm đến nội địa, lượng du khách Trung Quốc tìm kiếm các tuyến bay quốc tế tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái, vượt mức 2019.

Năm 2024, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ở Trung Quốc kéo dài 7 ngày nên nhiều người tận dụng thời gian này để đi du lịch, xả stress, tái tạo năng lượng sau thời gian dài làm việc. Đáng nói thị trường du lịch năm nay  ở Trung Quốc sôi động chưa từng thấy.

Theo thông tin từ một đơn vị du lịch có tên Tong Cheng Travel cho biết, tính đến thời điểm hiện tại lượng tìm kiếm vé máy bay khởi hành từ 8/1/2024 - 17/2/2024 đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, số lượng tìm kiếm vé máy bay quốc tế tăng 7 lần so với cùng kỳ năm ngoái, vượt mức cùng kỳ 2019. Người dân Trung Quốc có xu hướng "ngắm tuyết phía Bắc" và "trốn rét phía Nam".

trungquoc1-1704957116.jpg
Du khách tham gia lễ hội băng ở Cáp Nhĩ Tân - Ảnh: Sohu.

Về du lịch nội địa ở Trung Quốc, những tháng cuối năm 2023, Cáp Nhĩ Tân trở thành điểm đến hàng đầu của du khách bởi loạt hoạt động du lịch liên quan đến băng tuyết. Cụ thể Cáp Nhĩ Tân mở lễ hội băng đăng từ 17/12/2023 đến đầu tháng 1/2024 trưng bày các tác phẩm điêu khắc, tạc từ những khối băng tuyết.

Theo thống kê từ Cục Văn hóa, Phát thanh, Truyền hình và Du lịch thành phố Cáp Nhĩ Tân cung cấp, đến ngày thứ ba của kỳ nghỉ Tết, Cáp Nhĩ Tân đã đón tổng cộng 3,0479 triệu khách du lịch và đạt tổng doanh thu du lịch là 5,914 tỷ nhân dân tệ (khoảng 831 triệu USD). Số lượng khách du lịch đón nhận và tổng doanh thu du lịch đã đạt mức cao nhất lịch sử. Bên cạnh đó, các tour du lịch băng tuyết truyền thống, các địa điểm du lịch văn hóa, lịch sử hay tour đón Giao thừa ở Cáp Nhĩ Tân cũng được nhiều người quan tâm.

Ngoài Cáp Nhĩ Tân, khu tự trị Tân Cương (Trung Quốc) cũng đã hồi phục du lịch và phục vụ lượng lớn du khách trong mùa đông này. Sau hơn 4 năm gần như "đóng băng", du lịch của khu Tân Cương lại sôi động trở lại, lượng du khách lên đến hàng trăm triệu người, đạt doanh thu hàng tỷ nhân dân tệ.

Với những người không chịu được lạnh, họ có xu hướng tìm kiếm những tỉnh, thành phố có khi hậu ấm áp như Quảng Châu, Côn Minh, Quý Dương, Thâm Quyến... trong dịp Tết Nguyên đán ở Trung Quốc.

Về du lịch quốc tế, số lượng tìm kiếm vé du lịch nước ngoài trong dịp Tết Nguyên đán ở Trung Quốc 2024 cũng tăng vượt mức so với cùng kỳ năm 2019. Tính đến thời điểm hiện tại, các quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia đã thực hiện chính sách miễn thị thức cho khách du lịch Trung Quốc nên lượng du khách có xu hướng đến đây rất lớn. Ngoài ra, các điểm đến nước ngoài trung và dài hạn như Các Tiểu vương quốc Ả Rập, Úc... cũng tăng lên đáng kể. Các tuyến Bắc Cực và tour du lịch nhóm riêng ở các nước châu Âu cũng thu hút sự quan tâm của người Trung Quốc.

Đoàn Hòa