PV

Thanh Hóa tăng cường công tác phục vụ du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và hè 2025

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 34/CĐ-TTg ngày 10/4/2025 về việc thúc đẩy phát triển du lịch, bảo đảm tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số, cùng Công điện số 39/CĐ-TTg ngày 17/4/2025 về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2025, Sở VHTTDL Thanh Hóa đã ban hành các hướng dẫn nhằm chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ du khách.

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 30/4 đến 4/5/2025), dự báo nhu cầu du lịch sẽ tăng cao. Sở VHTTDL Thanh Hóa yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố, Ban Quản lý các khu, điểm du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn, nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu du khách.

hai-tien-1745595992.jpg
Khu du lịch Flammingo - Hải Tiến

Cụ thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Ban Quản lý các khu, điểm du lịch bố trí đầy đủ nhân lực, cơ sở vật chất, thực phẩm thiết yếu, đảm bảo vận hành hệ thống giao thông thuận tiện, an toàn, tránh ùn tắc tại các điểm du lịch trọng điểm. Tăng cường công tác vệ sinh môi trường, chỉnh trang cảnh quan, vận hành hiệu quả hệ thống nhà vệ sinh công cộng, tổ chức các chiến dịch làm sạch môi trường. Kiểm soát chặt chẽ giá dịch vụ du lịch, đảm bảo niêm yết công khai, không găm giữ phòng hay nâng giá bất hợp lý. Kiểm tra, duy tu cơ sở vật chất, bổ sung nhân lực, nâng cao chất lượng phục vụ tại các khu, điểm du lịch. Tuyên truyền, quảng bá điểm đến dựa trên bản sắc văn hóa địa phương, triển khai hiệu quả Bộ Quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch. Thiết lập và công bố số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh từ du khách.

Sở VHTTDL Thanh Hóa đồng thời yêu cầu Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa triển khai các nội dung chỉ đạo đến hội viên, nâng cao chất lượng dịch vụ, chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực. Đồng thời tuyên truyền phòng tránh lừa đảo du lịch trên môi trường mạng xã hội. Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, phải chủ động rà soát, nâng cấp cơ sở vật chất, đảm bảo vệ sinh, an ninh, an toàn trong hoạt động. Các phương tiện vận chuyển du lịch phải đủ điều kiện pháp lý, đảm bảo an toàn kỹ thuật. Ngoài ra, doanh nghiệp cần có chính sách khuyến mại, giảm giá, đồng thời quan tâm chăm lo đời sống nhân viên trong ngành.

Tư Nguyễn