Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Thái Lan đặt cược lớn vào Trung Quốc, Ấn Độ để đạt mục tiêu 35 triệu lượt khách quốc tế

Với mục tiêu đón 35 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, hai "gã khổng lồ" trong thị trường gửi khách của Thái Lan là Trung Quốc và Ấn Độ sẽ đóng vai trò quan trọng.

Đầu năm 2024, ngành du lịch Thái Lan đã có bước khởi sắc mạnh mẽ khi lần đầu tiên sau đại dịch quốc gia này đón hơn 1 triệu lượt khách Trung Quốc chỉ trong vòng gần hai tháng. Chia sẻ về yếu tố giúp Thái Lan đạt được thành tích trên, bà Thapanee Kiatphaibool, người đứng đầu Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho biết: “Chính nhờ các yếu tố như kỳ nghỉ Tết, chính sách miễn thị thực, khuyến mãi từ các đại lý du lịch và sự cam kết với nền tảng du lịch trực tuyến (OTA) đã thúc đẩy nhu cầu du lịch nước ngoài của khách Trung Quốc". 

chinatown-bangkok-8-1709052394.jpg
Khu vực Chinatown tại Bangkok, Thái Lan. Ảnh: dulichthailan

Đồng thời, TAT cũng bày tỏ kỳ vọng Trung Quốc sẽ trở thành thị trường nguồn số một trong năm nay với 8 triệu lượt khách. Được biết, năm ngoái Thái Lan đã miễn thị thực đơn phương kéo dài 5 tháng cho khách Trung, sau đó chính thức miễn thị thực vĩnh viễn từ ngày 1/3 khi nhận thấy Trung Quốc chiếm vị trí thứ 2 trong top 5 thị trường khách quốc tế của Thái Lan với 3,5 triệu du khách, chỉ đứng sau Mỹ với 4,6 triệu lượt khách du lịch. 

Trong khi đó, Ấn Độ cũng là thị trường được TAT ưu tiên khai thác với mục tiêu dự kiến đón hơn 2 triệu lượt khách trong năm nay. "Ấn Độ là thị trường chất lượng cao, chi tiêu nhiều, đó cũng chính là lý do chúng tôi miễn thị thực tạm thời cho thị trường này. Chúng tôi hiện đang xem xét liệu có thể nới lỏng thêm chính sách như miễn thị thực vĩnh viễn cho khách Ấn hay không”, bà Thapanee Kiatphaibool cho biết.

thai-lan-768-1709052828.jpg
Thái Lan thông báo sẽ miễn thị thực cho du khách đến từ Ấn Độ từ tháng 11/2023 đến 5/2024. Ảnh: Bangkokpost

Để thúc đẩy nhu cầu từ thị trường Ấn Độ, TAT có kế hoạch tập trung vào các phân khúc mới như người già và khách nữ, đồng thời quảng bá các tour trẻ hóa và tour thể thao mạo hiểm. Bên cạnh đó, xứ sở chùa Vàng còn dự định quảng bá các sản phẩm, điểm đến mới như Thann Wellness ở cố đô Ayutthaya; cầu Mon và làng Pilok ở Kanchanaburi; vườn nho địa phương và Vườn quốc gia Khao Yai…

Sudawan Wangsuphakijkosol, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết thêm, nhằm cải thiện thêm khả năng kết nối trực tiếp giữa hai nước, Thai Airways sẽ mở đường bay mới từ Ấn Độ - Bangkok - Kochi với tần suất 3 chuyến một tuần bắt đầu từ ngày 2/4.