Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Việt Nam - Thái Lan, đâu là điểm đến hấp dẫn hơn?

Mới đây tờ Travel + Leisure đã đăng tải bài viết so sánh khách quan về nét riêng biệt giữa các điểm đến tại Việt Nam và Thái Lan để du khách có thể cân nhắc và đưa ra sự lựa chọn phù hợp với mục đích du lịch.

Việt Nam và Thái Lan đều được xem là những viên ngọc nổi tiếng ở Đông Nam Á, thoạt nhìn cả hai đất nước có nhiều điểm tương đồng nhưng thật ra mỗi quốc gia đều có những điểm du lịch độc đáo và nhiều trải nghiệm văn hóa đa dạng khác nhau. Sự lựa chọn giữa hai điểm đến sẽ phụ thuộc vào sở thích cá nhân và mục tiêu du lịch cụ thể. Hãy cùng khám phá xem mỗi quốc gia có những dịch vụ gì độc đáo tạo nên nét riêng trong lòng du khách.

untitled-design-29-1705812537.jpg
Ảnh: Sven Hansche/Shutterstock

Thời điểm tốt nhất để ghé thăm Việt Nam - Thái Lan

Tại Việt Nam, đối với miền Bắc, thời gian đi du lịch Hà Nội và Vịnh Hạ Long phù hợp nhất sẽ rơi vào tháng 10 đến tháng 11 và từ tháng 3 đến tháng 4. Với miền Trung, thời điểm lý tưởng để đi du lịch Huế và Hội An sẽ kéo dài từ tháng 1 đến tháng 7, cuối cùng là miền Nam, bao gồm TP.HCM và ĐBSCL nên bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau.

Tại Thái Lan, với các điểm đến nổi tiếng như Bangkok và Chiang Mai, gộp với khu vực miền Bắc và miền Trung thì thời điểm tốt nhất để ghé thăm những nơi này là từ tháng 11 đến tháng 2. Trong đó, bạn nên ghé Koh Samui từ tháng 6 đến tháng 10 để tránh bị ảnh hưởng bởi đợt gió mùa. Bên cạnh đó, trong mùa hè từ tháng 3 đến tháng 5, bạn có thể đến tắm tại các bãi biển như Phuket, Pattaya và Krabi.

untitled-design-28-1-1024x576-1705812660.jpg
Ảnh: Paul Szewczyk/Unsplash

Những điều cần làm khi đến Thái Lan - Việt Nam

Cả Thái Lan và Việt Nam đều cung cấp cho du khách rất nhiều hoạt động, từ các môn thể thao dưới nước như lặn biển, những chuyến đi bộ để nạp lại năng lượng qua những thác nước và cánh đồng cỏ đầy hoa dại, đến hệ thống hang động đầy kỳ bí thôi thúc du khách đến khám phá, hay trải nghiệm các khu chợ ở các thành phố đô thị nhộn nhịp cũng là một trong những điều nên làm khi đến Việt Nam và Thái Lan.

roberto-nickson-qxd1jo7kw70-unsplash-1-1024x576-1705812722.jpg
Ảnh: Roberto Nickson/Unsplash

Tại Việt Nam, du khách nên thử hành trình khám phá địa đạo Củ Chi - một mạng lưới đường hầm ngầm phức tạp, cách trung tâm TP.HCM 60km, hay đi một chuyến về vùng miền tây sông nước, thử thách chính mình qua những chuyến leo núi ở Sa Pa, khám phá những khu chợ cổ truyền và thưởng thức những món ăn đặc sản tại Hội An. Đối với những ai đam mê mạo hiểm thì có thể thử khám phá những rạn san hô rực rỡ ở đảo Phú Quốc.

Đến với Thái Lan, một trong những điều không thể bỏ qua là tham quan các hòn đảo, bởi quốc gia này sở hữu hơn 300 hòn đảo nên sẽ đem lại nhiều trải nghiệm đa dạng cho du khách. Bên cạnh đó, du khách có thể chọn trải nghiệm tại các khu chợ đêm sôi động ở Bangkok, nhảy nhót suốt đêm tại những bữa tiệc nổi tiếng ở Phuket, lặn biển ở đảo Similan, chứng kiến sự phấn khích của một trận đấu Muay Thái và thưởng thức hương vị hấp dẫn của ẩm thực đường phố Thái Lan.

Những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Thái Lan - Việt Nam

Mặc dù Thái Lan và Việt Nam có nhiều điểm giống nhau nhưng mỗi quốc gia đều có những điểm đến rất riêng, từ những ngôi chùa lộng lẫy, những di tích lịch sử đầy ấn tượng, khu chợ đêm nhộn nhịp đến những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp.

shutterstock-saiko3p-1-1024x576-1705812811.jpg
Ảnh: Saiko3p/Shutterstock

Tại Việt Nam, đầu tiên là phải kể đến Đà Nẵng - nơi được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, đặc biệt tại đây có dãy Ngũ Hành Sơn nổi bật cùng những bãi biển thanh bình. Trong khi cố đô Huế lại mang đậm dấu ấn lịch sử với lăng mộ hoàng gia, những ngôi chùa cổ và Đại nội Huế. Hà Nội lại là sự pha trộn hoàn hảo giữa văn hóa hiện đại và nét cổ kính thông qua các khu phố cổ và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại Thái Lan, đảo Koh Chang nổi tiếng với những bờ biển phủ đầy cát trắng, Koh Samui độc đáo với những bãi biển rợp bóng dừa kết hợp với khu rừng nhiệt đới tươi tốt; Bangkok với những ngôi đền được trang trí kỳ công. Đặc biệt đời sống về đêm tại những khu chợ đường phố là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Thái Lan.

Điểm tham quan thiên nhiên tại Thái Lan - Việt Nam 

Cả Việt Nam và Thái Lan đều tự hào khi sở hữu vô số danh lam thắng cảnh và cảnh quan thiên nhiên đa dạng, từ bãi biển đến đồi núi, sông ngòi, những khu rừng rậm rạp. 

jakob-owens-5f-c9i3jp0i-unsplash-1-1024x576-1705812894.jpg
Ảnh: Jakob Owens/Unsplash

Tại Việt Nam có những điểm đến nổi bật như Vịnh Hạ Long mang tính biểu tượng, cồn cát Mũi Né, dãy Hoàng Liên Sơn và ruộng bậc thang Sa Pa. Những hồ nước hoang sơ, dòng suối uốn khúc và hệ thống hang động kỳ bí càng làm tăng thêm sức hấp dẫn tự nhiên.

Trong khi Thái Lan có Công viên quốc gia biển vịnh Phang Nga tráng lệ với diện tích trên 400 km2 và có 42 đảo nhỏ. Đồng thời đây cũng là nơi sinh sống của nhiều loài sinh vật biển, các loài động vật hoang dã. Ngoài ra, Thái Lan còn có một số điểm tham quan tự nhiên nổi tiếng với du khách như Thác Erawan, thác Thi Lo Su, hệ thống hang động Tham Lot và quần đảo Phi Phi tuyệt đẹp. 

Khách sạn tốt nhất ở Thái Lan - Việt Nam 

Việt Nam và Thái Lan tự hào khi sở hữu một loạt cơ sở lưu trú đặc biệt, đáp ứng nhu cầu đa dạng, từ chuỗi khách sạn sang trọng và khách sạn cổ điển quyến rũ đến ký túc xá, khu nghỉ dưỡng và spa dành cho mọi du khách.

shutterstock-molishka-1-1024x576-1705812949.jpg
Ảnh: Molishka/Shutterstock_

Việt Nam, Hà Nội có những khách sạn tốt nhất có thể kể tới Khách sạn Lotte, Dolce by Wyndham Hà Nội Golden Lake và Khách sạn Grand Plaza Hà Nội. TPHCM có các khách sạn như Sofitel Sài Gòn Plaza, Equatorial và An Lam Retreats. The Hilton, Danang Marriott Resort & Spa và Wyndham Danang Golden Bay là một số khách sạn tốt nhất ở Đà Nẵng.

Thái Lan, ở Bangkok, Centara Grand at Central Plaza, Shangri-La và Intercontinental Sukhumvit là những khách sạn tốt nhất. Khu nghỉ dưỡng Na Nirand, Buri Sriping Riverside Resort & Spa và Thantara Resort là một trong những khách sạn tốt nhất ở Chiang Mai. Bên cạnh đó tại Pattaya cũng có một số khách sạn lớn như The Hilton, Royal Cliff Grand Hotel và Mytt Hotel.

Nhà hàng và món ăn ngon nhất nên thử ở Thái Lan - Việt Nam

Ẩm thực Việt Nam được đánh giá là đa dạng và phong phú với đầy đủ các loại hải sản, rau thơm tươi, nước mắm, rau củ và sử dụng ít dầu ăn hơn. Một số món ăn nổi tiếng nhất Việt Nam phải kể đến như phở, bún chả, bánh mì và bánh cuốn.

Trong khi ẩm thực Thái Lan nổi tiếng với hương vị thơm ngon đậm đà, một sự cân bằng hài hòa giữa cay, ngọt, chua và hăng. Các món ăn như pad Thai, cà ri xanh, salad đu đủ xanh và cua cay, cà ri đỏ, tom yum goong là một số món ăn nổi tiếng và nhất định phải thử ở Thái Lan.

lisheng-chang-m9bbvrpl87m-unsplash-1-1024x576-1705812996.jpg
Ảnh: Lisheng Chang/Unsplash

Hướng dẫn mua sắm tại Thái Lan - Việt Nam

Việt Nam và Thái Lan được xem là thiên đường cho những tín đồ nghiện mua sắm, bởi các thương hiệu lớn và đặc sản địa phương đều tập trung tại đây.

dat-tran-t-lh6jvzla0-unsplash-1-1024x576-1705813031.jpg
Ảnh: Dat Tran T/Unsplash

Việt Nam: Du khách có thể ghé chợ đêm Hà Nội để sắm những bộ quần áo mang phong cách mới nhất. Nhất là chợ Đồng Xuân sẽ cung cấp cho du khách nhiều loại sản phẩm đa dạng, từ quần áo đến hải sản. Tại TP.HCM, chợ Bến Thành là nơi lý tưởng để mua các mặt hàng thực phẩm độc đáo, trong khi Chợ Lớn là thiên đường các loại gia vị và nước sốt tự làm. Chợ Hàn ở Đà Nẵng và chợ đêm Dinh Cậu ở đảo Phú Quốc là nơi lý tưởng để mua quà lưu niệm.

Tại Thái Lan, có thể nói Bangkok được mệnh danh là thiên đường mua sắm, nơi đây cung cấp mọi thứ từ quần áo, phụ kiện đến gia vị và tượng nhỏ bằng kim loại. Khám phá các dịch vụ đa dạng tại chợ Rot Fai, chợ Trung tâm, chợ cuối tuần Chatuchak và chợ ven sông Asiatique ở Bangkok. Chợ cuối tuần ở Phuket là địa điểm hấp dẫn để bạn tìm mua những món quà lưu niệm đáng yêu. Ở Krabi, chợ Phố đi bộ và chợ Maharaj là nơi hoàn hảo để mua những thứ cần thiết hàng ngày và những món đồ độc đáo.