PV

Tam Á khởi động chiến dịch quảng bá du lịch 2025 tại Việt Nam và Đông Nam Á

Ủy ban Du lịch Tam Á mở chiến dịch quảng bá 2025 tại Hà Nội, hướng tới biến thành phố biển đảo Hải Nam thành trung tâm du lịch quốc tế.

Ủy ban Du lịch Tam Á (Trung Quốc) vừa công bố khởi động chuỗi sự kiện quảng bá du lịch 2025 tại Việt Nam và Đông Nam Á. Đây được coi là bước đi chiến lược, nhằm tận dụng cơ hội từ những đường bay thẳng mới giữa Hà Nội, TP.HCM và Tam Á, cũng như tuyến hàng không kết nối Phnom Penh – Tam Á – Singapore. Việc gia tăng kết nối hàng không được xem là điều kiện thuận lợi để Tam Á tiếp cận thị trường khách quốc tế trong khu vực.

13b393640bbe4cc6731e4abf0e95ae7a-1756032982.jpg
Du lịch Tam Á đang tiếp cận du khách Việt Nam.

Chiến dịch quảng bá lần này mang khẩu hiệu “Vươn ra thế giới – Chào đón toàn cầu”, trong đó giai đoạn đầu mang tên “Vươn ra thế giới” sẽ được triển khai tại Việt Nam và Campuchia từ tháng 9/2025. Đại diện Ủy ban Du lịch Tam Á cho biết, mục tiêu không chỉ là mở rộng thị trường inbound, mà còn thắt chặt hợp tác văn hóa – du lịch, tạo nền tảng đưa Tam Á trở thành một điểm đến tầm cỡ quốc tế, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch biển và mua sắm.

d4ca1cb1526fb92bfc55109cf8272f6c-1756032982.jpg
Tam Á có cơ sở hạ tầng phát triển hiện đại.

Ngày 3/9 tới, sự kiện quảng bá chính thức của Tam Á tại Việt Nam sẽ diễn ra tại khách sạn Pan Pacific, Hà Nội. Tại đây, các điểm đến nổi bật của thành phố biển đảo thuộc tỉnh Hải Nam sẽ được giới thiệu qua nhiều trải nghiệm theo chủ đề. Bên cạnh đó, Tam Á cũng công bố chương trình “Chuyến du lịch Sáng tạo”, hướng tới thanh niên quốc tế, nhằm khuyến khích thế hệ trẻ tham gia vào các hoạt động trải nghiệm du lịch kết hợp sáng tạo nội dung.

Một trong những điểm nhấn quan trọng là các phiên giao dịch, kết nối trực tiếp giữa doanh nghiệp lữ hành Tam Á với các công ty du lịch hàng đầu tại Việt Nam. Các cuộc thảo luận dự kiến tập trung vào việc tích hợp nguồn lực, phát triển sản phẩm du lịch mới và trao đổi giải pháp thúc đẩy dòng khách hai chiều. Đặc biệt, các đối tác lữ hành Đông Nam Á tham dự sự kiện sẽ được hưởng nhiều ưu đãi thương mại, bao gồm giá khuyến khích tại các khách sạn và điểm đến trọng điểm của Tam Á.

c8237b7a446cd100973d5ed20c0833e6-1756032982.jpg
Tuy hiện đại vượt bậc nhưng Tam Á vẫn giữ những nét đẹp thiên nhiên hoang sơ.

Ngoài ra, phái đoàn Tam Á cũng sẽ tham gia Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố châu Á – Thái Bình Dương (TPO) lần thứ 12, tổ chức tại TP.HCM ngày 4/9. Đây là dịp để Tam Á giới thiệu những thành quả trong việc phát triển thành Trung tâm Tiêu dùng Du lịch Quốc tế, đồng thời quảng bá hình ảnh trước thềm Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 6, dự kiến diễn ra tại Tam Á vào tháng 4/2026. Sự kiện thể thao quy mô này được kỳ vọng sẽ đưa Tam Á vào bản đồ du lịch – thể thao khu vực.

05575b3170296ee7c7622390ac83623f-1756032982.jpg
Đây cũng là một điểm đến lý tưởng cho du lịch tâm linh.

Với vị trí nằm ở phía nam đảo Hải Nam, Tam Á vốn được biết đến là điểm đến nghỉ dưỡng nổi tiếng với bãi biển dài, khí hậu nhiệt đới và hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng đa dạng. Những năm gần đây, chính quyền thành phố chú trọng phát triển thêm các sản phẩm du lịch mua sắm, chăm sóc sức khỏe và trải nghiệm văn hóa, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách quốc tế.

Ủy ban Du lịch Tam Á – cơ quan trực tiếp phụ trách phát triển và quảng bá du lịch của thành phố – cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác quốc tế, cải thiện chất lượng dịch vụ, đồng thời tận dụng lợi thế từ chính sách mở cửa của Cảng Thương mại Tự do Hải Nam. Với hướng đi này, Tam Á kỳ vọng trở thành điểm đến toàn cầu trong những năm tới.