Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Sĩ tử nô nức cầu may trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bước vào kì thi cam go, nhiều sĩ tử đến đền thờ Chu Văn An, Văn Miếu dâng hương cầu may mắn.

Văn Miếu Quốc Tử Giám

Văn Miếu Quốc Tử Giám là địa điểm đầu tiên mà phụ huynh lẫn sĩ tử nghĩ tới mỗi khi kỳ thi đến. Mang danh trường đại học đầu tiên của Việt Nam, nơi chứng kiến nhiều cuộc thi dưới triều đại phong kiến cũng là địa điểm thờ tự các bậc danh nhân nổi tiếng như Khổng Phu Tử, “vạn thế sư biểu” Chu Văn An, ba vị hoàng đế triều Lý cùng các tiến sĩ...

vanmieu2-1719401687.jpg
Văn Miếu Quốc Tử Giám là địa điểm đầu tiên mà phụ huynh lẫn sĩ tử nghĩ tới mỗi khi kỳ thi đến - Ảnh: VTV.

Đến hẹn lại lên, Văn Miếu trở thành nơi đông đúc bậc nhất mỗi mùa thi đến. Sĩ tử tề tựu về đây thắp hương cầu may mắn, đỗ đạt. Với nhiều bạn ở tỉnh xa, đây vừa là dịp để tham quan, vừa để cầu mong cho thi cử thuận lợi.

vanmieu1-1719400829.jpg
Thí sinh đến Văn Miếu Quốc Tử Giám cầu may, làm tốt trong kỳ thi THPT - Ảnh: TTXVN.

Dù những ngày gần đây thời tiết Hà Nội có mưa to nhưng cũng không thể ngăn cản các sĩ tử tiến về Văn Miếu. 

Đền thờ Chu Văn An (Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội)

"Vạn thế sư biểu" Chu Văn An là Danh nhân Văn hóa thế giới của Việt Nam. Ông nổi tiếng là nhà giáo của mọi thời đại, tiết tháo lẫn mực thước, mang ý nghĩa đại diện cho ngành sư phạm.

Đền Chu Văn An là địa điểm nhiều sĩ tử lựa chọn đến thắp hương cầu may nhằm chuẩn bị một tinh thần vững vàng để bước vào kỳ thi quan trọng. 

denthochuvanan-1719401407.jpg
Đền thờ Chu Văn An - Ảnh: Cổng thông tin điện tử huyện Thanh Trì.

Khi đến đây, ngoài phẩm vật thông thường, các sĩ tử còn dâng lên chai nước lọc, bút bi... Người dân địa phương cho biết, tục lệ này đã có từ lâu. Mọi người đều mong muốn noi theo tấm gương của thầy Chu Văn An, sự học cần lấy bản thân làm gốc, cố gắng để thi tốt. 

denthochuvanan2-1719401604.jpg
Mọi người đều mong muốn noi theo tấm gương của thầy Chu Văn An - Ảnh: Duy Anh.

Phủ Tây Hồ

Phủ Tây Hồ là một trong những địa điểm linh thiêng bậc nhất ở thủ đô. Nhiều người chọn đến đây để cầu tài lộc, công danh nhưng không ít bậc phụ huynh cũng tới để cầu cho con em của mình thi cử đỗ đạt. Bởi phủ Tây Hồ thờ Thánh mẫu Liễu Hạnh, phủ gắn liền với sự tích đối ẩm ngâm thơ của thánh Mẫu với trạng Bùng Phùng Khắc Khoan. Đến phủ Tây Hồ, nhiều bạn trẻ và phụ huynh lựa chọn dâng nước, gương, lược (theo lối thờ Tứ Phủ).

Uy Danh