"Dù không nằm trong top 15 đỉnh núi cao nhất trong dự định chinh phục nhưng cứ ai nhắc đến Sa Mu và chỉ cần khẽ rủ mình sẽ sắp xếp công việc để đến đây. Sa Mu với mình luôn là sự lựa chọn được ưu tiên", Thu Hằng bày tỏ.
Mục lục
Đỉnh Sa Mu – U Bò là một trong những đỉnh núi khá mới mẻ với du khách. Cách mực nước biển 2.756m, Sa Mu thu hút bởi nét đẹp hoang sơ, thảm thực vật độc đáo chưa có sự tác động nhiều của con người. Đỉnh núi này nằm trong rừng đặc dụng Tà Xùa, thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La.
Thu Hằng và nhóm bạn chinh phục đỉnh Sa Mu vào một ngày giữa tháng 11.Cung đường trekking đỉnh Sa Mu rất đẹp. Du khách sẽ đi xuyên qua khu rừng mang nét đặc trưng của rừng mưa nhiệt đới với thảm rêu, đỗ quyên, lá phong, rừng trúc, suối, thác. Càng lên cao, những thảm rêu bám đầy lối đi, đất, đá tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng.
Đặc biệt khi có ánh nắng, lớp rêu xanh mướt đẹp mắt khiến ai nấy không khỏi trầm trồ. Ở Sa Mu thực vật thay đổi theo độ cao, hướng sườn núi và mùa.Ở mỗi thời điểm trong năm nơi đây đều có sức hấp dẫn riêng. Dịp tháng 3, tháng 4 là mùa hoa đỗ quyên. Từ tháng 9 đến tháng 11, lá phong chuyển sang màu vàng, đỏ vô cùng thơ mộng. Từ tháng 12 đến tháng 2 là thời điểm lý tưởng để săn được mây ở Sa Mu.Thu Hằng không giấu được sự thích thú khi được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với lá phong đỏ rực hay biển mây bồng bềnh. Cô nàng thoải mái cho biết đã chinh phục khá nhiều đỉnh núi như Tà Chì Nhù, Lùng Cúng... nhưng đây là điểm đến mang đến trải nghiệm tốt nhất.Sa Mu có hệ sinh thái rừng rất đa dạng, độc đáo, lá phong đỏ và to. Thu Hằng cũng bật mí rằng: "Nếu bạn leo hướng Xím Vàng rất dễ đi, về hướng Háng Đồng hơi lầy. Sa Mu khiến mình đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi nằm trong chăn ngủ ở lán mà vẫn có mạng điện thoại, bình thường đi đỉnh khác cứ xác định mất tích 2 ngày".Thời gian gần đây loại hình du lịch trekking đang được giới trẻ ưa chuộng nên các đỉnh núi đều rất đông du khách tham quan, trải nghiệm.Tuy nhiên chính vì thế dẫn đến tình trạng quá tải, đông đúc, ồn ào và rác thải bừa bãi. Thu Hằng bày tỏ: “May mắn Sa Mu còn khá bình yên nhưng mong mọi người khi đi du lịch có ý thức, hạn chế xả rác để bảo vệ môi trường, cảnh quan”.
Đến với bán đảo Sơn Trà, du khách không chỉ chìm đắm trong vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng và biển cả, mà còn bị chinh phục bởi những thức quà ẩm thực độc đáo.
CostaBella Resort Nha Trang tiên phong áp dụng mô hình All-Inclusive (AI) – cung cấp 4 đến 5 bữa ăn mỗi ngày, giúp du khách tận hưởng kỳ nghỉ “không giới hạn – không lo chi tiêu”. Đây là bước tiến quan trọng trong việc đổi mới sản phẩm du lịch, hướng đến mang lại sự tiện nghi, thoải mái và tối ưu hóa chi phí cho khách hàng.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 2221/QĐ-TTg ngày 8/10/2025 hỗ trợ khẩn cấp kinh phí cho các tỉnh Thái Nguyên, Cao Bằng, Lạng Sơn và Bắc Ninh khắc phục hậu quả mưa lũ.
Bộ phim Hàn Quốc đình đám "Thần đèn ơi, ước đi" nói về câu chuyện tình yêu lãng mạn của cặp đôi diễn viên Kim Woo Bin và Suzy đã biến xứ sở Dubai tráng lệ thành một "điều ước" có thật trong lòng mỗi tín đồ xê dịch.
Hàng trăm gia đình ở Thái Nguyên đã bị cô lập hoàn toàn trong trận lũ lịch sử. Nước dâng lên với tốc độ nhanh, nhấn chìm mọi thứ chỉ trong vài giờ. Suốt đêm, những tin nhắn khẩn thiết, những cuộc gọi cầu cứu đứt quãng từ vùng lũ đã khắc họa rõ nét sự đau xót mà người dân Thái Nguyên phải trải qua.
Nông sản Việt Nam hiện đã có mặt tại hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ với sự đóng góp bởi 10 nhóm mặt hàng chủ lực có kim ngạch trên 1 tỷ USD mỗi nhóm, bao gồm những sản phẩm quen thuộc như gạo, cà phê, điều, tiêu, tôm, cá tra, gỗ và sản phẩm gỗ.
Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã tổ chức thành công tốt đẹp và thông qua nghị quyết Đại hội với sự đồng thuận cao qua đó, tỉnh Quảng Trị khẩn trương đưa nghị quyết Đại hội vào cuộc sống.
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, du lịch Việt Nam đã có đà tăng trưởng mạnh mẽ trong 9 tháng đầu năm 2025, đón hơn 15,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2024.
NovaGroup đang chiêu mộ hàng trăm vị trí lãnh đạo, quản lý, nhân sự cấp cao trong nhiều lĩnh vực, cùng đồng hành đưa Tập đoàn sớm hoàn thành tái cấu trúc, trở lại vị thế dẫn đầu trong bất động sản, dịch vụ, du lịch và cung cấp hàng tiêu dùng thiết yếu cho mỗi gia đình Việt.
Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã phát động cuộc thi video ngắn “Find Your Journey: Sống trọn khoảnh khắc, mở vạn hành trình”, nhằm mục tiêu quảng bá vẻ đẹp đa bản sắc và nhịp sống năng động của đô thị. Cuộc thi kêu gọi các nhà sáng tạo nội dung ghi lại hình ảnh một TP.HCM trẻ trung, sáng tạo, không ngừng đổi mới và rộng mở chào đón du khách.