"Dù không nằm trong top 15 đỉnh núi cao nhất trong dự định chinh phục nhưng cứ ai nhắc đến Sa Mu và chỉ cần khẽ rủ mình sẽ sắp xếp công việc để đến đây. Sa Mu với mình luôn là sự lựa chọn được ưu tiên", Thu Hằng bày tỏ.
Mục lục
Đỉnh Sa Mu – U Bò là một trong những đỉnh núi khá mới mẻ với du khách. Cách mực nước biển 2.756m, Sa Mu thu hút bởi nét đẹp hoang sơ, thảm thực vật độc đáo chưa có sự tác động nhiều của con người. Đỉnh núi này nằm trong rừng đặc dụng Tà Xùa, thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La.
Thu Hằng và nhóm bạn chinh phục đỉnh Sa Mu vào một ngày giữa tháng 11.Cung đường trekking đỉnh Sa Mu rất đẹp. Du khách sẽ đi xuyên qua khu rừng mang nét đặc trưng của rừng mưa nhiệt đới với thảm rêu, đỗ quyên, lá phong, rừng trúc, suối, thác. Càng lên cao, những thảm rêu bám đầy lối đi, đất, đá tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng.
Đặc biệt khi có ánh nắng, lớp rêu xanh mướt đẹp mắt khiến ai nấy không khỏi trầm trồ. Ở Sa Mu thực vật thay đổi theo độ cao, hướng sườn núi và mùa.Ở mỗi thời điểm trong năm nơi đây đều có sức hấp dẫn riêng. Dịp tháng 3, tháng 4 là mùa hoa đỗ quyên. Từ tháng 9 đến tháng 11, lá phong chuyển sang màu vàng, đỏ vô cùng thơ mộng. Từ tháng 12 đến tháng 2 là thời điểm lý tưởng để săn được mây ở Sa Mu.Thu Hằng không giấu được sự thích thú khi được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với lá phong đỏ rực hay biển mây bồng bềnh. Cô nàng thoải mái cho biết đã chinh phục khá nhiều đỉnh núi như Tà Chì Nhù, Lùng Cúng... nhưng đây là điểm đến mang đến trải nghiệm tốt nhất.Sa Mu có hệ sinh thái rừng rất đa dạng, độc đáo, lá phong đỏ và to. Thu Hằng cũng bật mí rằng: "Nếu bạn leo hướng Xím Vàng rất dễ đi, về hướng Háng Đồng hơi lầy. Sa Mu khiến mình đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi nằm trong chăn ngủ ở lán mà vẫn có mạng điện thoại, bình thường đi đỉnh khác cứ xác định mất tích 2 ngày".Thời gian gần đây loại hình du lịch trekking đang được giới trẻ ưa chuộng nên các đỉnh núi đều rất đông du khách tham quan, trải nghiệm.Tuy nhiên chính vì thế dẫn đến tình trạng quá tải, đông đúc, ồn ào và rác thải bừa bãi. Thu Hằng bày tỏ: “May mắn Sa Mu còn khá bình yên nhưng mong mọi người khi đi du lịch có ý thức, hạn chế xả rác để bảo vệ môi trường, cảnh quan”.
Từng là đặc quyền của giới quý tộc, tráng miệng ngày nay đã trở thành một phần của đời sống ẩm thực hiện đại. Tại Việt Nam, giới trẻ không chỉ “ăn dessert” để thưởng vị ngọt mà coi đó như một trải nghiệm văn hoá, một khoảnh khắc cân bằng và tận hưởng.
Trong tháng 8 này đến ngày 2/9, khi cả nước hân hoan kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, một làn sóng phấn khởi không chỉ lan tỏa trong tâm hồn người Việt mà còn tạo nên một "cú hích" bùng nổ cho ngành du lịch.
Khi những nốt nhạc của DTAP trong album “Made In Vietnam” vang lên, không chỉ có những giai điệu bắt tai, mà còn có cả câu chuyện của một Việt Nam trẻ trung, kiêu hãnh và đầy bản lĩnh.
Ngày 20/8/2025, bộ phim điện ảnh “Mưa Đỏ” do Điện ảnh Quân đội nhân dân sản xuất, đã có buổi công chiếu đặc biệt tại Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút sự tham gia của nhiều nhân vật quan trọng, các nghệ sĩ và đông đảo công chúng.
Trong hai ngày 19 – 20/8 tại Hà Nội, Sở Du lịch TP Hà Nội đã tổ chức Hội thảo chuyên đề phát triển du lịch thông minh với ba trọng tâm: lữ hành, lưu trú và điểm đến. Hội thảo không chỉ chia sẻ kinh nghiệm và mô hình phát triển du lịch thông minh, mà còn tạo diễn đàn hợp tác giữa chính quyền, doanh nghiệp và đối tác công nghệ.
Sáng 19/8, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP. Tuyên Quang), Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp Tỉnh đoàn tổ chức Lễ xuất quân "Hành trình theo dấu chân Bác Hồ”. Sự kiện diễn ra đúng dịp kỷ niệm 80 năm Cách Mạng tháng 8 thành công và Quốc khánh nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam mùng 2/9, vừa mang ý nghĩa tri ân lịch sử, vừa đánh dấu sự ra đời của một sản phẩm du lịch mới giàu bản sắc.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam vừa phối hợp cùng các đơn vị tổ chức chương trình giới thiệu bộ sách “Giáo dục tài chính” cho học sinh lớp 1 đến lớp 12.
Ngày 20/8/2025, tại Khu du lịch Bửu Long (Đồng Nai), Ngày hội Ẩm thực Đồng Nai 2025 đã diễn ra với quy mô 42 đội thi đến từ 22 tỉnh, thành. Sự kiện hứa hẹn mang đến không gian trải nghiệm độc đáo, kết nối văn hóa - ẩm thực trong nước và quốc tế.
Sau 6 năm phát triển trong hành trình tìm hiểu và khám phá những giá trị truyền thống Việt Nam, DTAP chính thức cho ra mắt album đầu tay với 16 bài hát thể hiện một lát cắt về Việt Nam từ văn hóa, lịch sử, con người, thắng cảnh đến những lát cắt đời thường trong tinh thần của người Việt Nam.