Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Trekking: Không điện thoại, không mạng xã hội, là cách để "F5" năng lượng, tâm hồn

"Nói đi trekking là "hành xác" cũng chính xác nhưng có lẽ với những ai đã trải qua thì sẽ như mình - "nghiện" sự hành xác này", 8X nói.

Trekking là xu hướng du lịch dã ngoại, người tham gia có những chuyến đi bộ đường dài trong nhiều ngày. Cung đường của người đi trekking có nhiều loại địa hình như vùng đồi núi, rừng rậm, thác suối... gần gũi với thiên nhiên.

Những năm gần đây, trekking thu hút sự quan tâm của các tín đồ du lịch có tính cách tự do, thích mạo hiểm bởi người tham gia sẽ phải đi bộ bằng sức mình, tự trải nghiệm và vượt qua khó khăn về địa hình, thời tiết, khí hậu...

Chị Trang Thu Ngân - Ảnh: NVCC

Trang Thu Ngân từng giành giải Á hậu 2 cuộc thi Nữ hoàng Yoga Việt Nam 2022 và hiện đang là giáo viên dạy yoga nhưng lại có đam mê với trekking. Chia sẻ về sở thích này, chị tâm sự: "Tính đến thời điểm hiện tại mình đã có 6 chuyến trekking trong và ngoài nước như Ngũ Chỉ Sơn, Nam Kang, Putaleng, pusilung Ấn Độ...".

Hình ảnh trong chuyến trekking Pusilung cao 3.083m, đây là ngọn núi cao thứ 2 ở Việt Nam - Ảnh: NVCC

Nữ giáo viên yoga còn hài hước cho rằng "trekking sẽ gây nghiện": "Mình rất thích các chuyến đi trekking bởi sau những bước chân thấm mệt để chinh phục hành trình nào đó, món quà nhận lại được rất ấn tượng, khiến mình phải ồ lên sung sướng. Đó có thể là một cánh rừng hùng vĩ hay khung cảnh lãng mạn với biển mây vây quanh mình. Mọi thứ về thiên nhiên sẽ ở ngay bên mình mà không có một loại xe nào có thể đưa mình đến được.

Đó cũng là bầu không khí trong lành, là khung cảnh tuyệt đẹp, đối với bản thân mình đây là khoảng thời gian yên bình, không còn vướng bận, ồn ào, hối hả của cuộc sống thường ngày. Bật mí rằng khi đã có một chuyến trekking thì nó sẽ "gây nghiện" nhé, chắc chắn ai cũng muốn có những chuyến đi tiếp theo".

Hình ảnh chị Trang Thu Ngân chinh phục Ngũ Chỉ Sơn - Ảnh: NVCC

Chị Trang Thu Ngân cũng bày tỏ rằng chuyến đi Nam Kang (có độ cao 2.881 là đỉnh núi thuộc vùng núi Tây Bắc, Việt Nam) để lại nhiều ấn tượng nhất: "Nam Kang là địa điểm mình đi tới hai lần. Lần đầu mình đi 3N2Đ, bọn mình ngủ lều trên núi 2 đêm với kỷ niệm đáng nhớ mà các bạn trong nhóm vẫn đùa rằng "những chiếc lều và cơn mưa to". Ban đêm trời bất ngờ đổ mưa to nên không ai kịp trở tay. Thời tiết miền núi thất thường, nắng mưa thay đổi khó lường nên điều quan trọng là bạn cần chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng cần thiết trước mỗi chuyến đi.

Lần thứ hai trước khi đi, mình có tham khảo rất nhiều, có không ít người nhận xét Nam Kang nằm trong những đỉnh có cung đường khó chinh phục nên đã lên lịch rất cụ thể, tỉ mỉ, rút xuống còn 2N1Đ vì muốn thử thách bản thân nhiều hơn. Hay chuyến đi Pusilung cũng vậy, thay vì 2N3Đ thì mình lên kế hoạch nhanh hơn".

Những khoảnh khắc ấn tượng trong chuyến trekking ở Ấn Độ - Ảnh: NVCC

Khi nghe một số người nói rằng đi trekking giống như "đi hành xác", vừa tốn tiền vừa mệt, 8X thoải mái bày tỏ quan điểm: "Nói đi trekking là "hành xác" cũng không sai nhưng có lẽ với những ai đã trải qua thì sẽ như mình - "nghiện" sự hành xác này, leo mấy nghìn mét, mướt mải mồ hôi, nắng, gió, mưa,... chưa kể lưng còn vác theo ba lô to sụ.

Chị Thu Ngân cho biết các chuyến trekking luôn tiềm ẩn nguy hiểm nên người đi cần phải tập trung, chuẩn bị kỹ lưỡng cả về thể chất lẫn các vật dụng cá nhân - Ảnh: NVCC

Thế nhưng sau những vất vả đó, mình lại có những trải nghiệm tuyệt vời, được thưởng thức các món ăn đặc trưng của người dân tộc chuẩn bị, được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Mỗi chuyến trekking như cách để mình "F5" năng lượng và tâm hồn, không sóng điện thoại, không mạng xã hội, không lo lắng công việc... chỉ tập trung cho từng bước chân của mình".

Cảnh quan tuyệt đẹp trên đường đi Nam Kang - Ảnh: NVCC

Cũng theo chị Thu Ngân, để chuyến đi được trọn vẹn bạn cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân: "Lưu ý rằng ở trên núi ban đêm nhiệt độ thấp sẽ rất lạnh nên trang phục để giữ ấm là thứ không thể thiếu.

Sau một số chuyến trekking, mình thấy đây là một hình thức du lịch phù hợp với rất nhiều đối tượng bởi vì có rất nhiều cung đường từ khó tới dễ để cho các bạn mới hay những ai thích chinh phục độ khó trải nghiệm. Đối với những người mới các bạn có thể lựa chọn tour hoặc đăng ký với một nhóm bạn có kinh nghiệm để học hỏi cũng có những kỷ niệm đáng nhớ với hành trình của mình một cách an toàn nhất".