Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Nhật báo Úc đề xuất Việt Nam là điểm đến hàng đầu cho hành trình khám phá vùng đất mới lạ

Việt Nam được báo The Sydney Morning Herald (Úc) đề xuất là một trong những điểm đến đầy hứa hẹn dành cho du khách muốn bắt đầu hành trình khám phá những vùng đất mới.

Theo nhật báo Úc, sau thời gian phục hồi du lịch từ đại dịch Covid-19, khách du lịch đã sẵn sàng tìm kiếm những vùng đất mới hơn và xa hơn để khám phá, thay vì chỉ đi trong nước. Và Việt Nam là một trong những điểm đến được đánh giá cao, đầy hứa hẹn dành cho những tín đồ du lịch theo xu hướng này.

Đặc biệt, Việt Nam đã trở thành điểm đến yêu thích của người dân Úc. Số lượng khách du lịch Úc đến Việt Nam đã gần như trở lại mức trước đại dịch. Đồng thời, lượng khách du lịch còn có cơ hội gia tăng mạnh mẽ hơn nữa khi các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air đưa vào khai thác trở lại các chuyến bay thẳng giữa Úc và Việt Nam.

51306-0a-1694615870.jpg
Du khách Úc có xu hướng tìm kiếm những vùng đất mới lạ hơn và xa hơn để khám phá, thay vì chỉ đi trong nước (Ảnh minh họa)

Ngoài thiên nhiên kỳ vĩ và tráng lệ, ẩm thực Việt Nam cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua. Với sự giao thoa hài hòa giữa ẩm thực truyền thống và đương đại, chắc chắn sẽ khiến những tín đồ du lịch "rung động" khi thưởng thức.

Mặt khác, ngành du lịch Việt Nam cũng nhận được sự quan tâm sâu sắc và ủng hộ của Chính phủ trong việc phát triển, thu hút khách du lịch tới khám phá và trải nghiệm những địa điểm nổi tiếng và được yêu thích như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, vịnh Hạ Long, cùng với những hòn đảo tuyệt đẹp như Côn Đảo, Phú Quốc...

kqt-16448116948541879228672-1694615738.jpg
Tính chung 8 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đã đón hơn 7,8 triệu lượt khách quốc tế (Ảnh minh họa)

Với sự quyết tâm hồi phục ngành du lịch của Chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam, tính chung 8 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt hơn 7,8 triệu lượt người (bằng 70% so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm chưa xảy ra dịch Covid-19). Trong đó, du khách Úc xếp ở vị trí thứ 9 với 252.000 lượt khách.

Một trong những yếu tố để thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam, cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành công nghiệp không khói này, chính là những sự đổi mới trong chính sách visa theo hướng tạo thuận lợi cho khách du lịch quốc tế vào Việt Nam...

Hiện nay, toàn ngành đang tập trung triển khai Nghị quyết số 82 của Chính phủ về đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững và các chính sách thị thực quan trọng tạo thuận lợi cho khách quốc tế.

Từ ngày 15/8/2023, Việt Nam đã nâng thời hạn tạm trú lên 45 ngày đối với công dân 13 nước được đơn phương miễn thị thực và thực hiện cấp thị thực điện tử đối với tất cả các nước, vùng lãnh thổ, thời hạn tạm trú lên đến 90 ngày, có giá trị xuất, nhập cảnh nhiều lần. Ngoài ra, ngày 21/8/2023, Việt Nam và Kazakhstan đã ký kết hiệp định miễn thị thực song phương cho công dân mang hộ chiếu phổ thông. Các chính sách mới này chắc chắn sẽ là động lực quan trọng để đẩy mạnh thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.