Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Báo quốc tế bình chọn những món ăn phải thử một lần trong đời: Việt Nam lọt top với 2 đại diện

Phở và bánh mì được xếp vào danh sách 60 món ăn mà ai cũng nên thử ít nhất một lần trong đời, do tờ báo Business Insider của Mỹ bình chọn.

Vừa qua, Business Insider đã tổng hợp danh sách 60 món ăn nổi tiếng trên toàn thế giới mà mọi người nên thử ít nhất một lần trong đời. Danh sách này đã nhắc tới rất nhiều món ăn đặc trưng của các quốc gia như: pizza đế sâu ở Chicago, dim sum và vịt Bắc Kinh của Trung Quốc, mì ramen và sushi của Nhật Bản, bibimbap và kim chi của Hàn Quốc, kare-kare của Philippines, pad Thai của Thái Lan, gà nhúng bơ của Ấn Độ và cơm biryani ở Iran...

Đáng chú ý, phở và bánh mì, hai món ăn đại diện của Việt Nam, cũng vinh dự được liệt kê trong danh sách này. Hai món ăn này cũng là những món ăn Việt Nam được biết đến nhiều nhất trên toàn thế giới và có thể dễ dàng tìm thấy ở nhiều quốc gia.

pho-bo-2-1694407288.jpg
Phở Việt Nam tùy theo vùng miền mà có cách chế biến, thưởng thức khác nhau (Ảnh: Shutterstock)

Phở là món ăn quốc dân của Việt Nam, với hương vị đậm đà của nước dùng pha trộn với sợi phở mềm dai và thịt bò hoặc gà. CNN đã từng nhận xét rằng, rất ít món ăn đường phố trên thế giới có thể so sánh được với phở của Việt Nam về mức độ nổi tiếng. Món ăn này được bán tại khắp mọi ngóc ngách trên đất nước, từ các quán ăn ven đường, quán cà phê cho đến những nhà hàng sang trọng.

Trong khi đó, món bánh mì ở Việt Nam cũng không kém phở về mức độ phổ biến. Món ăn đường phố này của Việt Nam từng được nhiều báo quốc tế vinh danh. Loại bánh mì phổ biến nhất là thường được kẹp với nhân pate từ gan lợn, chả lụa, cà rốt bào sợi muối chua, rau mùi và sốt, cùng với nhiều loại nguyên liệu khác.

x1000503-1694407288.jpg
Bánh mì Việt Nam đã vượt ra khỏi biên giới quốc gia và để lại dấu ấn trong nền ẩm thực thế giới (Ảnh: Shutterstock)

Du khách cũng có thể thưởng thức những loại bánh mì kèm thịt nướng. Vỏ bánh giòn và nhân tươi ngon sẽ mang lại cho thực khách những trải nghiệm tuyệt vời. Bánh mì Huỳnh Hoa ở Thành phố Hồ Chí Minh được đánh giá là một trong những địa điểm ẩm thực nổi tiếng nhất và không thể bỏ qua khi du lịch tại đây.

CNN đã vinh danh bánh mì thịt Việt Nam khi xếp món ăn này vào danh sách 50 món ăn đường phố ngon nhất thế giới. "Bánh mì thịt được tạo ra trong quá trình giao thoa văn hóa Pháp - Việt và biến tấu từ bánh mì baguette của người Pháp theo khẩu vị riêng của người Việt. Hiện nay, bánh mì thịt có mặt trên những xe bán thức ăn trên khắp các con đường và góc phố tại Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước Việt Nam. Bánh mì thịt cũng được yêu thích rộng rãi ở khắp quốc tế", CNN miêu tả.

Cùng với phở, "bánh mì" đã được đưa vào từ điển Oxford - trở thành danh từ riêng chỉ một món ăn đặc sắc của Việt Nam vào năm 2011.