Ra mắt Top Chef Việt Nam 2023 và sự xuất hiện của chi hội đầu bếp trẻ Việt Nam

“Thử thách đối đầu - Thử thách tại các nhà hàng - Food Reviewer” là 3 điểm mới mẻ, hấp dẫn của fomat Top Chef Việt Nam 2023, hứa hẹn những kịch tính và cao trào cho khán giả vào lúc 20h30, Thứ Hai hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 12/06/2023 dưới sự dẫn dắt bởi Miss Universe Vietnam 2017 H’ Hen Niê và đạo diễn Nguyễn Nam.

RA MẮT TOP CHEF VIỆT NAM 2023

Ngày 22/5/2023, tại khách sạn Sofitel Saigon Plaza, TP Hồ Chí Minh diễn ra sự kiện ra mắt chương trình truyền hình thực tế Top Chef Việt Nam – Đầu bếp thượng đỉnh 2023 với thông điệp “Ghi dấu ẩm thực Việt trên bàn tiệc của Thế giới”

top-chef-viet-nam-2023-khat-vong-mang-am-thuc-viet-hoi-nhap-va-vuon-ra-the-gioi-7-1684807976.jpg

Dàn Giám khảo “khó tính” sẽ gây áp lực lớn cho các đầu bếp tại Top Chef

Năm 2023, ẩm thực Việt Nam đã đón nhận những thành tích thăng hạng thế giới, theo Taste Atlas, Việt Nam lọt vào Top 20 nền ẩm thực tuyệt vời nhất trên thế giới. Tạp chí Travel & Leisure của Mỹ không ngớt lời khen ngợi ẩm thực Việt là “tinh hoa” và gợi ý khách quốc tế nếu muốn trải nghiệm ẩm thực, Việt Nam là điểm đến đầu tiên nên ghé thăm năm 2023.

anh-man-hinh-2023-05-23-luc-094215-1684809755.png
Bà Lê Hạnh GĐ TVHub và các khách mời

Hoài bão mang đến một chương trình truyền hình nhằm tìm kiếm tài năng đầu bếp với sứ mệnh quảng bá cho ẩm thực Việt Nam hội nhập và vươn tầm quốc tế, công ty TVHub phối hợp cùng Ban sản xuất các chương trình giải trí VTV3 thực hiện cuộc thi tài năng đầu bếp danh tiếng hàng đầu trên thế giới: TOP CHEF VIETNAM tên tiếng Việt là Đầu Bếp Thượng Đỉnh.

top-chef-viet-nam-2023-khat-vong-mang-am-thuc-viet-hoi-nhap-va-vuon-ra-the-gioi-4-1684808100.jpg

Host Top Chef 2023, Hoa hậu H’ Hen Niê cùng BGK giao lưu với khách mời

16 đầu bếp chuyên nghiệp sẽ tham gia những thử thách thể hiện kỹ năng đỉnh cao, sáng tạo ra những món ăn ngon có những giá trị độc đáo của ẩm thực Việt để chinh phục vị giác 2 vị Giám khảo chính gồm Chef Alain Nguyễn và Chef Luke Nguyễn cùng 7 Giám khảo chuyên môn: Chef Peter Cường; Chef Sakal Phoeung; Michelin Starred Chef Hervé Rodriguez; Nghệ nhân ẩm thực, Chef Phan Tôn Tịnh Hải; Doanh nhân Dương Quốc Nam; Doanh nhân Đào Anh Tuấn; Top Chef Võ Thành Vươngvới các tiêu chí: Hương vị tuyệt mỹ, kỹ thuật nấu ăn, tư duy sáng tạo, nghệ thuật trình bày, tính bản địa, và hướng tới trải nghiệm ẩm thực cao cấp.

CÔNG BỐ THÀNH LẬP CHI HỘI ĐẦU BẾP TRẺ VIỆT NAM

anh-man-hinh-2023-05-23-luc-094315-1684809820.png
Ông Lã Quốc Khánh Phó Chủ tịch VCCA trao QĐ thành lập Chi hội YCA

Ấn tượng trong buổi ra mắt Top Chef 2023 là sự xuất hiện của tân Chi hội trưởng Chi hội Đầu bếp trẻ Việt Nam (YCA) Dương Quốc Nam, CEO Tập đoàn Hoàng Nam với chuỗi 10 showroom Phố Xinh sang trọng, bề thế. Ông Dương Quốc Nam chính thức nhận vai trò mới với sự tin tưởng của Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam (VCCA). Chi hội trưởng YCA Dương Quốc Nam phát biểu “Việt Nam được thiên nhiên ưu đãi có nhiều sản vật địa phương hấp dẫn, cùng với cách thức chế biến món ăn đặc trưng riêng của mỗi vùng miền mà nền Ẩm Thực Việt Nam thật sự phong phú và đa dạng, tạo điểm nhấn hấp dẫn cho thực khách trong nước và bạn bè quốc tế. Thành lập Chi hội Đầu Bếp Trẻ Việt Nam (YCA) nhằm mục đích khám phá, tìm tòi những Tinh Hoa của Ẩm Thực Việt Nam và phát triển ra Thế giới”.

gk-duong-quoc-nam-3-2-1684809948.png
Tân Chi hội trưởng Chi hội YCA Dương Quốc Nam

Trả lời phỏng vấn của Tạp chí Vietnam Traveller, ông Dương Quốc Nam bày tỏ hy vọng về kế hoạch phát triển Chi hội đầu bếp trẻ Việt Nam “Chúng tôi sẽ chú trọng việc đào tạo, tìm kiếm cơ hội giao lưu, học hỏi cho các đầu bếp trẻ, tạo ra nhiều sân chơi, nhiều cuộc thi để các đầu bếp trẻ thể hiện khả năng cũng như trau dồi kinh nghiệm qua đó tích luỹ kiến thức về ẩm thực Việt Nam nói riêng và ẩm thực Thế giới nói chung giúp ích cho việc phát triển sự nghiệp của các đầu bếp”.

ky-ket-dong-hanh-chien-luoc-top-chef-viet-nam-va-yca-1-2-1684810005.png
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa TVHub và YCA

Cũng trong buổi ra mắt đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa công ty TVHub - đơn vị nắm bản quyền Top Chef Việt Nam với Chi hội Đầu bếp trẻ Việt Nam (YCA), theo đó YCA sẽ là đơn vị đồng hành cùng các đầu bếp trẻ kế thừa tinh hoa ẩm thực Việt và đem ra thế giới.

CÁC ĐỐI TÁC ĐỒNG HÀNH CÙNG KHÁT VỌNG MANG ẨM THỰC VIỆT HỘI NHẬP VÀ VƯƠN RA THẾ GIỚI

anh-man-hinh-2023-05-23-luc-094103-1684809688.png
Bà Nguyễn Thùy Giao, Phó GĐ truyền thông Masan phát biểu tại buổi ra mắt

“Văn hóa ẩm thực Việt Nam vô cùng đa dạng, hấp dẫn, cần được tôn vinh. Việt Nam chúng ta không chỉ có phở bò, bánh mì, bún chả… mà còn có hàng ngàn món ngon khác được chế biến từ những nguyên liệu và gia vị đặc trưng chỉ Việt Nam có.

Là nhãn hiệu gia vị Việt Nam, CHIN-SU luôn mong muốn nâng tầm vị ngon và lan tỏa sự tự hào về văn hóa ẩm thực Việt không chỉ trong lòng người Việt mà cả thực khách nước ngoài. Bằng những sản phẩm của mình, chúng tôi hy vọng sẽ hỗ trợ các đầu bếp Top Chef Việt Nam 2023 tạo ra những tác phẩm ẩm thực tuyệt mĩ, truyền cảm hứng nấu ăn ngon tới hàng triệu người xem và nâng tầm giá trị ngành đầu bếp Việt Nam”, đây là chia sẻ tại buổi ra mắt Top Chef 2023 của bà Nguyễn Thùy Giao – Phó Giám đốc truyền thông Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan.

anh-man-hinh-2023-05-23-luc-094110-1684809688.png
Ông Antoin Breen, GĐ Marketing Pernod Ricard Việt Nam

Nhà đồng hành Jacob’s Creek (thương hiệu rượu vang Úc) mong muốn nâng tầm trải nghiệm bàn tiệc người Việt Nam, để mỗi phút giây ngồi bên người thân, thưởng thức với nhau ly rượu vang được trọn vẹn và ý nghĩa.

Ngoài ra, Top Chef Việt Nam 2023 đã nhận được sự đồng hành của các Doanh nghiệp uy tín trong nước và quốc tế: Teka; Phúc Mỹ Gia; AVG Food & Beverage; ANDROS VIỆT NAM, Noritake; Phố Xinh; Coco Dining; Sofitel Saigon Plaza; P’TI Saigon; Caspiar Caviar & Kobi Butchers; Meat Deli; Kitchen Koncept; V-Horeca Ceramic đã cùng chung tay tạo ra một sân chơi bổ ích cho các đầu bếp tài năng, những sứ giả giới thiệu giá trị thực phẩm với thực khách thông qua các món ăn trong chương trình, đồng thời tôn vinh những nét độc đáo của văn hóa ẩm thực Việt Nam với thế giới.

 

 

Ngọc Diệp